Ông Park hành động bất ngờ trước ngày đọ sức Ả Rập Xê Út; U23 Việt Nam sẽ trình làng tân HLV trưởng

Thanh Hiền ((Tổng hợp từ bongdaplus.vn/vov.vn))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - HLV Park Hang-seo hành động bất ngờ trước ngày đọ sức Ả Rập Xê Út; Mbappe ghi 4 bàn trong ngày tuyển Pháp giành vé dự World Cup; U23 Việt Nam sẽ trình làng tân HLV trưởng ở VCK U23 châu Á 2022... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Mbappe ghi 4 bàn trong ngày tuyển Pháp giành vé dự World Cup

Rạng sáng 14/11 (giờ Hà Nội), tuyển Pháp đánh bại Kazakhstan 8-0 ở lượt trận áp chót bảng D vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Ngay phút thứ 6,  Mbappe đệm lòng tung lưới thủ môn Stas Pokatilov sau đường chuyền từ Theo Hernandez.
Ngay phút thứ 6, Mbappe đệm lòng tung lưới thủ môn Stas Pokatilov sau đường chuyền từ Theo Hernandez.

Trận đấu quyết định tấm vé dự VCK World Cup của tuyển Pháp diễn ra thuận lợi hơn dự kiến. Kylian Mbappe mở "show" diễn của riêng anh với 3 bàn chỉ sau 32 phút bóng lăn. Anh hoàn tất cú poker ở phút 87. Các bàn còn lại được ghi bởi Karim Benzema (cú đúp), Adrien Rabiot và Antoine Griezmann. Kết quả này giúp "Gà trống Gaulois" chắc chắn kết thúc giai đoạn vòng loại ở vị trí dẫn đầu bảng D mà không cần quan tâm đến kết quả trận đấu cuối với Phần Lan.

HLV Park Hang-seo hành động bất ngờ trước ngày đọ sức Ả Rập Xê Út

Chỉ còn 2 ngày nữa là trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Ả Rập Xê Út tại lượt trận thứ 6 bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sẽ diễn ra.

Ngay trước thềm trận đấu, HLV Park Hang-seo đã quyết định khá bất ngờ khi loại 3 cầu thủ Văn Toản, Hồ Thanh Minh và Nhâm Mạnh Dũng khỏi tuyển Việt Nam. Trong đó, thủ môn Văn Toản đã dính chấn thương vai từ trước trận đấu với Nhật Bản và cho đến lúc này vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục.

Hồ Thanh Minh bị loại khỏi tuyển Việt Nam
Hồ Thanh Minh bị loại khỏi tuyển Việt Nam.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc quyết định cho cầu thủ thuộc biên chế CLB Hải Phòng rời tuyển để chữa trị dứt điểm hoàn toàn chấn thương. Thủ thành Văn Toản từng được HLV Park Hang-seo tin tưởng dùng trong trận đấu tại lượt trận thứ 4 với Oman. Hai cầu thủ còn lại là Hồ Thanh Minh và Nhâm Mạnh Dũng được ông Park gọi lên tập trung cùng tuyển Việt Nam sau vòng loại U23 châu Á 2022.

Dẫu vậy, sau thời gian tập luyện hai cầu thủ này đều không đạt yêu cầu và bị loại.

Như vậy, trong tổng số 9 cầu thủ của U23 được đôn lên tuyển Việt Nam hiện tại chỉ còn lại hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, tiền vệ Lê Văn Xuân, Lý Công Hoàng Anh, Lê Văn Đô và tiền đạo Trần Văn Đạt.

Theo lịch, “những chiến binh sao vàng” sẽ có trận đấu với Ả Rập Xê Út vào lúc 19h ngày 16/11 trên sân Mỹ Đình.

Xứ Wales nuôi hy vọng dự World Cup bằng trận thắng 5-1

Rạng sáng 14/11 (giờ Hà Nội), Gareth Bale cùng đồng đội nhấn chìm Belarus trên sân nhà ở lượt trận áp chót bảng E vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Xứ Wales tận dụng cơ hội trước đối thủ yếu nhất bảng E để giữ vị trí thứ hai. Ở lượt trận cuối, Gareth Bale cùng đồng đội cần giành tối thiểu một kết quả hòa trước Bỉ để có vé dự vòng play-off tới World Cup 2022. Áp lực của thầy trò HLV Robert Page giảm đi phần nào khi tuyển Bỉ không còn mục tiêu phấn đấu vì đã chắc suất nhất bảng.

Xứ Wales gặp Bỉ vào rạng sáng ngày 17/11 (giờ Hà Nội).
Xứ Wales gặp Bỉ vào rạng sáng ngày 17/11 (giờ Hà Nội).

Khi CĐV tại sân Cardiff còn chưa kịp ổn định chỗ ngồi, họ đã được ăn mừng bàn mở tỷ số ở phút thứ 2 của Aaron Ramsey. Tiền vệ đang khoác áo Juventus có mặt đúng lúc để đá bồi tung lưới Belarus sau cú sút xa không thành công của Ben Davies.

Chủ nhà tiếp tục gây sức ép lên hàng thủ Belarus trong hiệp hai. Phút 50, Ramsey hoàn tất cú đúp bằng cú đá penalty chuẩn xác sau tình huống để bóng chạm tay của trung vệ đối phương trong vùng cấm.

Xứ Wales tận dụng điều này để ghi thêm 2 bàn do công của Ben Davies (77') và Connor Roberts (89').

Những gì đội khách Belarus làm được chỉ là bàn danh dự ở phút 87. Từ khoảng cách hơn 20 m, Artem Kontsevoy tạo siêu phẩm bằng lòng trong chân phải, khiến thủ thành Danny Ward chỉ biết đứng nhìn bóng đi vào lưới.

U23 Việt Nam sẽ trình làng tân HLV trưởng ở VCK U23 châu Á 2022

Vừa qua, HLV Park Hang-seo đã đạt được thỏa thuận với VFF trong việc gia hạn hợp đồng thêm 1 năm đến đầu 2023. Tuy nhiên theo bản hợp đồng mới, nhà cầm quân người Hàn Quốc chỉ dẫn dắt đội U23 đến hết SEA Games 31. Tức là sau SEA Games 31, ông Park sẽ chỉ làm HLV trưởng ĐT Việt Nam còn U23 sẽ có người mới thay ông. Bởi năm 2022, ĐT Việt Nam sẽ có nhiều giải đấu trong đó có các trận còn lại ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 cũng như sân chơi AFF Cup diễn ra vào cuối năm sau.

U23 Việt Nam sẽ trình làng tân HLV trưởng ở VCK U23 châu Á 2022 Vừa qua, HLV Park Hang Seo đã đạt được thỏa thuận với VFF trong việc gia hạn hợp đồng thêm 1 năm đến đầu 2023. Tuy nhiên theo bản hợp đồng mới, nhà cầm quân người Hàn Quốc chỉ dẫn dắt đội U23 đến hết SEA Games 31. Tức là sau SEA Games 31, ông Park sẽ chỉ làm HLV trưởng ĐT Việt Nam còn U23 sẽ có người mới thay ông. Bởi năm 2022, ĐT Việt Nam sẽ có nhiều giải đấu trong đó có các trận còn lại ở VL thứ 3 World Cup 2022 cũng như sân chơi AFF Cup diễn ra vào cuối năm sau. VFF đồng ý với kế hoạch của ông Park và hiện nay, VFF đã xúc tiến việc tìm gương mặt mới dẫn dắt U23 Việt Nam sau SEA Games 31. Hiện nay, công ty đại diện của HLV Park Hang Seo đang sàng lọc, tìm kiếm gương mặt phù hợp để từ đó giới thiệu với VFF đàm phán. Nhiều khả năng sẽ có 1 HLV đến từ Hàn Quốc sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam. Sau khi SEA Games 31 kết thúc vào tháng 5/2022, U23 Việt Nam sẽ chào đón HLV mới để chuẩn bị cho sân chơi VCK U23 châu Á 2022. Vừa qua, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, U23 Việt Nam đã vượt qua vòng loại với thành tích toàn thắng nhưng đến VCK, các đối thủ của U23 Việt Nam sẽ rất mạnh. HLV Park Hang Seo từng dẫn dắt U23 Việt Nam tham dự 2 kỳ VCK U23 châu Á 2018, 2020. Tuy nhiên, sau lứa Công Phượng, Quang Hải, các đội tuyển trẻ Việt Nam chưa có gương mặt xuất chúng, ngôi sao lớn xứng tầm kế tục các đàn anh trong quá khứ.
Theo bản hợp đồng mới, nhà cầm quân người Hàn Quốc chỉ dẫn dắt đội U23 đến hết SEA Games 31.

VFF đồng ý với kế hoạch của ông Park và hiện nay, VFF đã xúc tiến việc tìm gương mặt mới dẫn dắt U23 Việt Nam sau SEA Games 31. Hiện nay, công ty đại diện của HLV Park Hang-seo đang sàng lọc, tìm kiếm gương mặt phù hợp để từ đó giới thiệu với VFF đàm phán. Nhiều khả năng sẽ có 1 HLV đến từ Hàn Quốc sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam.

Sau khi SEA Games 31 kết thúc vào tháng 5/2022, U23 Việt Nam sẽ chào đón HLV mới để chuẩn bị cho sân chơi VCK U23 châu Á 2022. Vừa qua, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, U23 Việt Nam đã vượt qua vòng loại với thành tích toàn thắng nhưng đến VCK, các đối thủ của U23 Việt Nam sẽ rất mạnh.

HLV Park Hang-seo từng dẫn dắt U23 Việt Nam tham dự 2 kỳ VCK U23 châu Á 2018, 2020. Tuy nhiên, sau lứa Công Phượng, Quang Hải, các đội tuyển trẻ Việt Nam chưa có gương mặt xuất chúng, ngôi sao lớn xứng tầm kế tục các đàn anh trong quá khứ./.

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.