Ông Park sẽ dùng bộ khung mạnh nhất trong trận gặp tuyển Malaysia; Ronaldo lập công, MU thắng nhọc

Thanh Hiền ((Tổng hợp từ bongdaplus.vn/vov.vn))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Ông Park sẽ dùng bộ khung mạnh nhất trong trận gặp tuyển Malaysia; Ronaldo lập công, De Gea cứu thua, MU thắng nhọc; Tan Cheng Hoe: "ĐT Malaysia sẽ khiến ĐT Việt Nam bất ngờ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Ông Park sẽ dùng bộ khung mạnh nhất trong trận gặp tuyển Malaysia

HLV Park Hang-seo nhiều khả năng sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất trong trận “chung kết” bảng B giữa Việt Nam vs Malaysia ở AFF Cup 2020.

ĐT Việt Nam có thể sẽ ra sân với đội hình quen thuộc đá chơi ở những trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vừa qua. Sự điều chỉnh duy nhất có chăng nằm ở vị trí trong khung gỗ.

Với màn thể hiện tương đối ấn tượng ở trận gặp Lào, Nguyên Mạnh có thể sẽ tiếp tục chiếm được lòng tin của HLV Park Hang-seo trong trận gặp Malaysia sắp tới. Không có thể hình vượt trội như Tấn Trường nhưng bù lại, thủ thành sinh năm 1991 lại có khả năng phán đoán, phản xạ tốt. 

Ở hàng thủ, đội trưởng Quế Ngọc Hải sẽ trở lại đội hình xuất phát sau trận đấu đầu tiên được nghỉ ngơi hoàn toàn. Chơi bên cạnh anh vẫn là những người đồng đội quen thuộc là Duy Mạnh và Tiến Dũng.

Đội tuyển Việt Nam đã sẵn sàng. Ảnh: baotintuc
Đội tuyển Việt Nam đã sẵn sàng. Ảnh: baotintuc

Ở biên, “đôi cánh thiên thần” Văn Thanh (phải) và Hồng Duy (trái) nhiều khả năng vẫn sẽ sát cánh cùng nhau ở trận đấu tới. Malaysia đặc biệt rất mạnh ở hai cánh với sự cơ động của bộ đôi Safawi (phải) và Aiman (trái). Việc ông Park trông chờ vào kinh nghiệm chuyên môn của Văn Thanh và Hồng Duy để khắc chế hai ngôi sao nguy hiểm này bên phía Malaysia cũng là điều hoàn toàn hợp lý.

3 cầu thủ chơi ở trung tâm hàng tiền vệ vẫn sẽ là những gương mặt quen thuộc. Đó là Tuấn Anh, Quang Hải và Hoàng Đức. Dù không có sức mạnh như đối phương nhưng bộ 3 của ông Park là những bậc thầy về kỹ thuật, thoát pressing… Họ được kỳ vọng sẽ giúp ĐT Việt Nam kiểm tỏa tốt tuyến giữa ở cuộc so kè sắp tới.

Trên hàng công, Tiến Linh sẽ chơi cao nhất. Rất có thể người đá sau lưng anh là Công Phượng, dù Văn Đức cho thấy đã ít nhiều lấy lại được bản năng "sát thủ" của mình trong trận gặp Lào. 

Ronaldo lập công, De Gea cứu thua, MU thắng nhọc

Bàn thắng trên chấm 11m của Ronaldo cùng pha cứu thua đỉnh cao của De Gea đã giúp Manchester United rời sân Carrow Road của Norwich với 3 điểm trọn vẹn ở vòng 16 Premier League.

Vòng 16 Premier League, Manchester United đến làm khách trên sân Carrow Road gặp đội đang trong khu vực rớt hạng Norwich City.

Ronaldo ăn mừng bàn thắng duy nhất trận đấu. ẢNH: SUN SPORTS
Ronaldo ăn mừng bàn thắng duy nhất trận đấu. ẢNH: SUN SPORTS

HLV Ralf Rangnick đã tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể ở trận đấu này với Cristiano Ronaldo đá cao nhất trong đội hình MU. Không như trận trước, MU không chủ động đá pressing ngay từ đầu, điều đó giúp đội chủ nhà Norwich có khởi đầu cực tốt trước đội chủ sân Old Trafford.

Cơ hội nguy hiểm cuối cùng trong hiệp 1 của MU là pha đánh đầu trong thế khó của Maguire nhưng bóng đi cực kỳ hiểm hóc, Tim Krul phải bay người dùng những đầu ngón tay mới đẩy bóng qua khỏi xà ngang. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0.

Xuất phát từ pha tạt bóng vào, Max Aarons đã kéo ngã Ronaldo trong vòng cấm và trọng tài chỉ tay vào chấm 11m. Phút 75, trên chấm 11m, Ronaldo tung cú sút quyết đoán vào góc trái đánh lừa Tim Krul ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho MU. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Ngược dòng đánh bại Mainz 05, Bayern hơn Dortmund 6 điểm

Bayern ngược dòng đánh bại Mainz 05 với tỉ số 2-1 ở trận đấu thuộc vòng 15 Bundesliga 2021/2022 để nới rộng khoảng cách với Dortmund lên thành 6 điểm.

Bayern tiếp đón Mainz 05 trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 15 Bundesliga. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, “Hùm xám” xứ Bavaria đã dâng cao đội hình, dồn ép đội khách và tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, các chân sút của Bayern lại không biết chắt chiu cơ hội.

Về phía Mainz 05, dù bị Bayern đá nửa sân, nhưng đoàn quân của HLV Bo Svensson vẫn có những đường phản công chất lượng. Và bàn mở tỉ số của Karim Onisiwo ở phút 22 xuất phát từ pha bóng như vậy.

Bị dẫn bàn, Bayern như bị chạm vào lòng tự ái, họ dồn ép Mainz 05 tới nghẹt thở. Sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ thì đến phút 53, Kingsley Coman đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà với cú dứt điểm quyết đoán.

Bayern ngược dòng đánh bại Mainz 05 (Ảnh: Reuters).
Bayern ngược dòng đánh bại Mainz 05 (Ảnh: Reuters).

Sau khi có bàn quân bình tỉ số, Bayern tiếp tục duy trì sức ép lên phần sân của Mainz 05. Phút 74, điều gì đến đã phải đến, Jamal Musiala có pha dứt điểm rất hiểm hóc từ đường chuyền của Benjamin Pavard nâng tỉ số lên 2-1.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Mainz 05 chơi rất nỗ lực để tìm kiếm bàn gỡ, nhưng không thành công. Chung cuộc, Bayern giành chiến thắng 2-1 trước Mainz 05 để củng cố vững chắc ngôi đầu với 37 điểm, hơn Dortmund, đội đứng sau tới 6 điểm trong cuộc đua vô địch.

Tan Cheng Hoe: "ĐT Malaysia sẽ khiến ĐT Việt Nam bất ngờ"

HLV Tan Cheng Hoe khẳng định ĐT Malaysia có khả năng để khiến ĐT Việt Nam bất ngờ, trong trận đấu giữa hai đội vào ngày 12/12 tới.

Vào lúc 19h30 ngày 12/12, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội tuyển Malaysia. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo đang có được 3 điểm sau chiến thắng trước Lào hôm 6/12. Trong khi Malaysia đã thi đấu 2 trận và thắng 4-0 Lào cũng như 3-1 trước Campuchia.

HLV Tan Cheng Hoe.
HLV Tan Cheng Hoe. 

Phát biểu trước trận đấu, HLV Tan Cheng Hoe nói: “Đội tuyển Việt Nam đã tiến tới đẳng cấp cao hơn. Bằng chứng là họ đã góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Chúng tôi đã gặp Việt Nam 3 lần ở AFF Cup 2018 và đều không có kết quả tốt (hòa 1, thua 2 - PV). Nhưng hiện tại, ĐT Malaysia có khả năng để khiến ĐT Việt Nam bất ngờ. Điều quan trọng nhất là cả đội tin vào một chiến thắng”.

Ông Tan nói thêm: “Ở giải đấu này, ĐT Malaysia đã phòng ngự tốt hơn. Kết quả phân tích cho thấy các cầu thủ Malaysia ngày càng tiến bộ. Điều quan trọng là chúng tôi phải thi đấu thật tốt, nhất là khi chuyển trạng thái từ phòng ngự sang phản công. Đó là chìa khóa để hy vọng cả đội giành kết quả tốt”.

Nói về đối thủ Việt Nam, HLV Tan nói: “Chúng tôi gặp nhiều khó khăn trong việc chọc thủng lưới ĐT Việt Nam. Hàng thủ của họ mỗi khi gặp Malaysia đều rất quyết tâm. Chúng tôi có lẽ chỉ trông chờ vào những khoảnh khắc bất ngờ để ghi được bàn thắng”.

Xoay quanh việc Malaysia hao hụt quân số, cụ thể là 4 cầu thủ dương tính với Covid-19, HLV Tan Cheng Hoe cho hay: “ĐT Malaysia hiểu luật và tôn trọng luật. Nhưng chúng tôi không còn phương án nào khác. Hy vọng BTC thông cảm và có thể hiểu cho tình cảnh ĐT Malaysia. Hy vọng họ cho phép chúng tôi bổ sung thêm cầu thủ”.

tin mới

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.