Ông sai rồi, Klopp ơi!

(Baonghean.vn) - Người hâm mộ Liverpool đang cảm thấy vô cùng thất vọng về những màn trình diễn của thầy trò HLV Klopp trong suốt thời gian gần đây. Tuy nhiên, cựu thuyền trưởng Dortmund lại không đồng tình với sự chỉ trích đến từ dư luận.

Phát biểu trong phòng họp báo sau cuộc so tài Spartak Moscow - Liverpool (1 - 1), HLV Klopp lên tiếng bao biện cho những gì đang diễn ra tại đội chủ sân Anfield: “Một trận đấu điên rồ. Cảm giác thật khó tả khi tạo ra hàng tá cơ hội nhưng chỉ ghi được 1 bàn. Tôi có thể nói gì nữa bây giờ? Chúng tôi đã tấn công điên cuồng trước một đội bóng chỉ chăm chăm phòng ngự. Vậy thì có gì mà chê chúng tôi?”.

Những lời phân bua của vị chiến lược gia người Đức nghe thật buồn cười. Thay vì, đứng ra nhận trách nhiệm về màn trình diễn kém hiệu quả của đội nhà thì HLV Klopp lại đi đổ lỗi cho đối thủ. Tương quan về lực lượng, danh tiếng, Spartak Moscow chẳng là gì khi đặt bên cạnh Liverpool. HLV Valeri Karpin hay bất cứ vị HLV nào khác dẫn dắt đội bóng nước Nga khi đối đầu với Coutinho và các đồng đội, đều lựa chọn lối chơi phòng ngự - phản công. Đây là điều khó tránh khỏi.

Các cầu thủ Liverpool thất vọng sau khi để Spartak Moscow cầm hòa. Ảnh: Internet
Các cầu thủ Liverpool thất vọng sau khi để Spartak Moscow cầm hòa. Ảnh: Internet

Liverpool không thể khuất phục nổi hàng thủ đối phương để giành được kết quả khả quan, lỗi này thuộc về HLV Klopp và các học trò của mình. Nhìn vào bảng thống kê ở trận đấu này, dễ dàng nhận ra sự kém hiệu quả trong lối chơi của Liverpool. 90 phút trên sân Luzhniki: The Kop có thời lượng kiểm soát bóng lên tới 64%, tung ra 16 pha dứt điểm, vượt trội hoàn toàn so với 36% thời lượng kiểm soát bóng và tung ra 4 pha dứt điểm của Spartak Moscow, nhưng số bàn thắng thì lại bằng nhau.

Không hiểu sao, HLV Klopp vẫn có thể tự hào với kết quả kém cỏi đó? Trong bóng đá hiện đại, một đội bóng chơi tấn công hay phòng ngự là phụ thuộc vào điều kiện đang có, thời điểm hiện tại và triết lý của từng HLV. Chẳng có lý do gì để hạ thấp lối chơi phòng ngự, đề cao lối chơi tấn công. Kết quả cuối cùng của trận đấu, của giải đấu mới chính là yếu tố quan trọng nhất. Chơi đẹp, chơi cống hiến...chẳng ý nghĩa gì, nếu đội bóng đó không phải là kẻ chiến thắng, kẻ nâng cao chức vô địch.

 Thành tích bết bát của The Kop trong thời gian qua, lỗi chính thuộc về HLV Klopp. Ảnh: Internet
Thành tích bết bát của The Kop trong thời gian qua, lỗi chính thuộc về HLV Klopp. Ảnh: Internet

HLV Klopp nên nhớ, tại sao ĐT Hà Lan lại chẳng bao giờ được đứng ngang hàng với Italia, Đức...trong “ngôi đền huyền thoại” của bóng đá thế giới. Và HLV Wenger có xuất sắc đến mấy, cũng đâu thể được xem trọng bằng HLV Mourinho ở đấu trường Champions League. ĐT Hà Lan chơi có đẹp mắt, quyến rũ không? Chắn chắn là có. Arsenal của HLV Wenger có chơi phòng ngự xấu xí không? Đương nhiên là không. Điểm chung của ĐT Hà Lan và HLV Wenger, chính là sự đẹp mắt, vô hại ở những thời điểm quyết định.

HLV Klopp đừng quên, ban lãnh đạo Liverpool mang ông về sân Anfield không phải để xây dựng đội bóng có lối chơi tấn công cống hiến nhưng luôn lỗi hẹn với chức vô địch. Chỉ cần như vậy, thì thà giữ lại HLV Brendan Rodgers còn hơn. Điều mà những ông chủ và người hâm mộ Liverpool kỳ vọng vào HLV Klopp, là vị chiến lược gia sinh năm 1967 sẽ giúp The Kop trở lại thời kỳ hoàng kim của những năm 80 – thế kỷ XX trở về trước.

Chỉ còn ít ngày nữa là tròn 2 năm HLV Klopp nắm quyền tại sân Anfield. Những danh hiệu vẫn đang lẩn tránh đội bóng thành phố Cảng và chưa biết đến khi nào mới chấm được dứt tình trạng đó. Sự khởi đầu bết bát của Liverpool ở mùa giải năm nay, lỗi chính vẫn thuộc về HLV Klopp. Nếu không kịp thời khắc phục những khiếm khuyết đang tồn tại ở “lữ đoàn đỏ” một cách triệt để, nguy cơ cựu thuyền trưởng Dortmund mất việc là rõ như ban ngày.

Hãy nhận sai và sửa sai, đó mới là việc cần làm vào lúc này, chứ không phải dùng lời lẽ để bao biện đâu, HLV Klopp ạ./.

                                                  Thanh Hưng

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.