Ông Thọ - Sữa đặc 'quốc dân' xuất khẩu đến 21 quốc gia trên thế giới

(Baonghean.vn) - Sữa đặc Ông Thọ là 1 trong 5 thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ngành hàng sữa và các sản phẩm từ sữa ở trong nước, đồng thời xuất khẩu tới 21 thị trường quốc tế.

Theo nghiên cứu Kantar Brand Foot Print 2021, thực hiện tại 4 thành phố chính Việt Nam và nông thôn Việt Nam vào năm 2020, Ông Thọ cùng với Ngôi Sao Phương Nam là 2 nhãn hiệu nằm trong top 5 thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng sữa và các sản phẩm từ sữa. Cả hai đều là những thương hiệu nổi bật thuộc sở hữu của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk. 

Ông Thọ - Sữa đặc 'quốc dân' xuất khẩu đến 21 quốc gia trên thế giới ảnh 1
Sữa đặc Ông Thọ với các thiết kế bao bì khác nhau để phục vụ người tiêu dùng.

Sữa đặc Ông Thọ là một sản phẩm truyền thống của Vinamilk, ra đời cùng với sự hình thành của Công ty Vinamilk từ năm 1976. Có bề dày lịch sử và chất lượng được khẳng định qua 45 năm, sữa đặc Ông Thọ nhiều năm liền được bình chọn là Thương hiệu Quốc gia và được các thế hệ gia đình người Việt Nam tin dùng.

Trước kia, sữa đặc Ông Thọ được xem như là một loại “xa xỉ phẩm” hay được dùng để bồi bổ cho những người đau yếu, trẻ em. Lon đựng sữa Ông Thọ còn được dùng như một dụng cụ “đắc lực” để cân đong nhiều loại thực phẩm như gạo, thóc, đậu đỗ... Ngày nay, sữa đặc Ông Thọ vẫn giữ vững vị trí của mình trong lòng người tiêu dùng Việt nhưng với hình ảnh tươi mới hơn nhờ các thiết kế bao bì và trọng lượng khác nhau để đáp ứng các nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

Ông Thọ - Sữa đặc 'quốc dân' xuất khẩu đến 21 quốc gia trên thế giới ảnh 2
Sữa đặc Ông Thọ là nguyên liệu không thể thiếu trong các món ăn ngon và quen thuộc với người Việt mọi lứa tuổi.

Là sản phẩm quen thuộc trong các gian bếp của nhiều gia đình, sữa đặc Ông Thọ là thành phần không thể thiếu của món ăn bánh mì chấm sữa, món ăn mà ai cũng yêu thích. Ngoài ra, các bà nội trợ còn hay dùng sữa Ông Thọ trong các món sinh tố, hoa quả dầm, làm bánh flan, sữa chua, nấu cà ri, lagu... để thêm hương vị, sự hấp dẫn và năng lượng cho bữa ăn gia đình.

Không chỉ được yêu thích bởi người tiêu dùng trong nước, sữa đặc có đường của Vinamilk trong đó có nhãn hiệu Ông Thọ còn là một trong những sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Vinamilk, góp phần vào sự thành công của chiến lược “vươn ra thế giới” của doanh nghiệp sữa này.  

Ông Thọ - Sữa đặc 'quốc dân' xuất khẩu đến 21 quốc gia trên thế giới ảnh 3
Sữa đặc có đường Ông Thọ gắn bó với các gian bếp của người Việt.

Năm 1998, bắt đầu với chỉ 3 thị trường xuất khẩu là Mỹ, Nga, Nhật, những sản phẩm sữa đặc của Vinamilk đã “bôn ba” chinh phục 21 quốc gia tính tới thời điểm hiện tại, bao gồm toàn bộ châu Á - Thái Bình Dương (APEC), một số nước châu Mỹ và châu Phi.

Sau 22 năm, sản phẩm sữa đặc xuất khẩu của Vinamilk đã tăng trưởng 133 lần về sản lượng và 88 lần về giá trị. Cụ thể, năm 1998, Vinamilk xuất khẩu 120 tấn sữa đặc với giá trị 239.000 USD. Đến năm 2020, doanh nghiệp đã xuất khẩu được hơn 16 nghìn tấn sữa đặc, tương đương 21 triệu USD.

Ông Thọ - Sữa đặc 'quốc dân' xuất khẩu đến 21 quốc gia trên thế giới ảnh 4
Các khâu kiểm soát chất lượng được nhà máy thực hiện nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng sản phẩm sữa đặc khi đến tay người tiêu dùng.

Để giữ vững vị trí thương hiệu sữa đặc được yêu thích trong nước và mở rộng thị trường xuất khẩu, Ông Thọ được không ngừng cải tiến, đa dạng hóa mẫu mã, bao bì nhằm đáp ứng các nhu cầu khác nhau và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Ngoài lon thiếc truyền thống 380 gram, hộp giấy 1 lít, hộp giấy 380 gram, vỉ nhựa 40 gram, đầu năm nay, sữa đặc Ông Thọ còn tạo dấu ấn mới khi ra mắt mẫu bao bì dạng tuýp tiện dụng 165 gram, tạo thuận lợi cho người dùng khi pha chế hoặc đem đi du lịch.

Tương tự như bất cứ dòng sản phẩm nào khác của Vinamilk, sữa đặc Ông Thọ cũng trải qua quy trình tuyển chọn nguyên liệu đầu vào nghiêm ngặt, sản xuất trên dây chuyền công nghệ đạt tiêu chuẩn quốc tế, để đảm bảo chất lượng, thành phần dinh dưỡng giàu đạm, đậm đà, sánh mịn. "Đó chính là lý do giúp sản phẩm 45 năm tuổi của Vinamilk vẫn đứng vững trong lòng người tiêu dùng", đại diện Vinamilk cho biết.

Ông Thọ - Sữa đặc 'quốc dân' xuất khẩu đến 21 quốc gia trên thế giới ảnh 5
Dây chuyền sản xuất sữa đặc hiện đại chuẩn quốc tế tại nhà máy của Vinamilk.

Theo Nielsen, Vinamilk là nhà sản xuất sữa trong nước đứng đầu về cả sản lượng lẫn doanh số bán ra đối với nhiều ngành hàng, trong đó bao gồm sữa đặc có đường. Trước đó, vào năm 2019 tại Singapore, sản phẩm sữa đặc có đường còn đem về cho Vinamilk giải thưởng Doanh nghiệp Xuất khẩu của châu Á 2019, minh chứng cho những đóng góp đáng kể vào sự phát triển của Vinamilk trong thời gian qua. 

Tin mới

8 thanh niên bị phạt 88 triệu đồng vì không chấp hành lệnh gọi khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự

8 thanh niên bị phạt 88 triệu đồng vì không chấp hành lệnh gọi khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự

Dù có lệnh gọi khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2023 nhưng 8 thanh niên ở xã huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế không có mặt đúng thời gian, địa điểm kiểm tra, khám sức khỏe và không có lý do chính đáng nên bị UBND huyện Phong Điền xử phạt hành chính 88 triệu đồng.
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Thanh Quý nhấn mạnh 4 nhiệm vụ trọng tâm sau Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Thanh Quý nhấn mạnh 4 nhiệm vụ trọng tâm sau Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII

(Baonghean.vn) - Báo Nghệ An trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu bế mạc Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII của đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh.
'Cầu nối' đưa chính sách, pháp luật đến với phụ nữ

'Cầu nối' đưa chính sách, pháp luật đến với phụ nữ

(Baonghean.vn) - Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật được coi là cầu nối để đưa các chủ trương, chính sách, pháp luật đến với phụ nữ. Nhận thức được điều đó, các cấp Hội Phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã thực hiện Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật một cách đồng bộ, hiệu quả.
“Biên độ Tết”

“Biên độ Tết”

(Baonghean.vn) - Đó là cách nói của nhiều người khi đón nhận thông tin giá cả các mặt hàng tăng giá trong dịp trước Tết Nguyên đán.
Nga khẳng định lại mục tiêu chiến dịch quân sự ở Ukraine

Nga khẳng định lại mục tiêu chiến dịch quân sự ở Ukraine

(Baonghean.vn) - Khi được hỏi mục tiêu của chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố mục tiêu vẫn như cũ, đó là Moskva cần phải tiếp tục "giải phóng" nhiều khu vực thuộc vùng Donetsk, Luhansk, Kherson và Zaporizhzhia do Kiev chiếm đóng.
[Infographics] Nghệ An: Một số chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội năm 2023

[Infographics] Nghệ An: Một số chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội năm 2023

(Baonghean.vn) - Năm 2023 là năm giữa nhiệm kỳ, có ý nghĩa quan trọng trong việc đẩy mạnh thực hiện và phấn đấu hoàn thành các mục tiêu của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025 và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, với những thuận lợi, cơ hội và khó khăn, thách thức đan xen.
Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 8/12

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 8/12

(Baonghean.vn) - Hôm nay Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Nghệ An khoá XVIII bước vào ngày làm việc thứ hai. Thu hút sự quan tâm của dư luận là hai nhóm nội dung chất vấn và trả lời chất vấn về phòng ngừa, khắc phục hậu quả thiên tai và chính sách đầu tư vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Giám đốc Sở Tài chính Nghệ An trả lời chất vấn về bố trí vốn đối ứng cho các Chương trình mục tiêu quốc gia vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Giám đốc Sở Tài chính Nghệ An trả lời chất vấn về bố trí vốn đối ứng cho các Chương trình mục tiêu quốc gia vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

(Baonghean.vn) - Trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh, khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026, Giám đốc Sở Tài chính Nghệ An Trịnh Thanh Hải khẳng định: Việc bố trí vốn đối ứng của Nghệ An cho các chương trình mục tiêu quốc gia hoàn toàn đảm bảo.