Ống tiền và hũ gạo tiết kiệm

07/03/2012 15:24

(Baonghean) 5 năm qua Hội LHPN Con Cuông luôn được Hội LHPN tỉnh xếp loại vững mạnh xuất sắc và được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen. Chi bộ của hội cũng liên tục đạt TSVM.

Chủ tịch Hội LHPN Con Cuông - bà Kha Thị Tím cho biết, từ Huyện hội tới 13 chi hội đều đặc biệt quan tâm đến hoạt động từthiện, giúp phụ nữ nghèo. Nhiều hội viên phụ nữ nghèo khó không quên những tình cảm, sự sẻ chia của các chi hội và của các chị Nguyễn Thị Thanh ở Tân Dân, xã Bồng Khê; Lô Thị Thiếp, bản Mét xã Lục Dạ; Trần Thị Thi, bản Khe Choăng, xã Châu Khê vận động hội viên giúp đỡ gia đình mình vươn lên trong cuộc sống và phát triển kinh tế.


Trong phong trào quyên góp xóa nhà dột nát, tạm bợ, hội phụ nữ các cấp trong huyện đã hỗ trợ được 4 hộ gia đình hội viên nghèo thuộc gia đình chính sách xây dựng, sửa chữa nhà ở với số tiền hỗ trợ hơn 50 triệu đồng. Ngoài ra,hội các cấp vận động hội viên giúp đỡ các gia đình hội viên khó khăn về nhân lực hơn 45.000 ngày công sản xuất, cày, cấy, thu hoạch. Với cuộc vận động "Hũ gạo tình thương và ống tiền tiết kiệm" do Trung ương Hội phát động, các cấp hội đã phát động trong các tầng lớp phụ nữ có gần 9.000 hội viên tham gia quyên góp bằng tiền hơn 433 triệu đồng, góp bằng gạo mỗi bữa nấu ăn (hũ gạo tiết kiệm) hơn 19 tấn, 1.300 chiếc quần áo, giúp hơn 1.030 gia đình ốm đau, khó khăn đột xuất, các hộ già cả neo đơn, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăntại địa phương.

Tiêu biểu hội phụ nữ xã Châu Khê, Thị trấn, Lục Dạ, Môn Sơn, Bồng Khê, Đôn phục, Lạng Khê ; cùng các cá nhân như chị Trần Thị Thi (Khe Choăng - xã Châu Khê), chị Lô Thị Thiếp (bản Mét - xã Lục Dạ), chị Nguyễn Thị Hanh (Tân Dân - Bồng Khê)... Ngoài ra Hội LHPN huyện chỉ đạo duy trì có hiệu quả 500 tổ nhóm phụ nữ tiết kiệm với gần 5.500 thành viên, quyên góp được 2,2 tỷ đồng giúp nhau vay quay vòng đầu tư vào chăn nuôi, sản xuất, góp phần xóa đói, giảm nghèo cùng địa phương.


Đối với cơ quan chuyên trách Huyện hội, mỗi cán bộ hội viên thực hiện tiết kiệm hàng tháng từ 100.000 đồng - 200.000 đồng và góp được số tiền 8 triệu đồng. Hội viên cơ quan còn tiết kiệm bằng bỏ lợn nhựa mỗi tháng từ 10-20.000 đồng để cuối năm thăm hỏi tặng quà phụ nữ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.


Mặc dù kết quả về những việc làm theo Bác của Hội Phụ nữ ở Con Cuông chưa nhiều nhưng đã nêu ra những bài học kinh nghiệm thiết thực. Đó là, quán triệt đầy đủ, nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và các chuyên đề về cuộc vận động trong cán bộ hội viên phụ nữ, chọn những nội dung phù hợp, chọn điểm chỉ đạo trong quá trình triển khai thực hiện. Việc làm theo Bác cần gắn chặt thực hiện cuộc vận động với thực hiện phong trào thi đua và các nhiệm vụ chính trị của hội, gắn việc kiểm điểm thực hiện "làm theo" trong sinh hoạt chi bộ, họp ban chấp hành hội và triển khai các hoạt động "làm theo" trong sinhhoạt hội viên.

Hội phụ nữ các cấp xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến, biểu dương, khen thưởng kịp thời và tuyên truyền các điển hình làm tốt trên các phương tiện thông tin đại chúng để tạo sự lan tỏa rộng rãi trong quần chúng nhân dân. Cán bộ hội cơ sở nêu cao trách nhiệm tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc thường xuyên.

Ngoài ra, mỗi cán bộ hội đứng đầu, mỗi đảng viên nữ phải thực sự là những người gương mẫu, có tinh thần tự giác, tự nguyện, tự phấn đấu rèn luyện trong học tập, công tác để làm gương cho hội viên và nhân dân noi theo. Những bài học làm theo Bác ở Hội LHPN huyện Con Cuông không mới, nhưng nếu được duy trì thường xuyên theo Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị thì hiệu quả việc làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ sẽ thiết thực và bền vững.


Phan Nguyễn

Ống tiền và hũ gạo tiết kiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO