Quốc tế

Ông Trump cân nhắc về nới lỏng lệnh trừng phạt chống Nga

Mỹ Nga 17/07/2024 12:48

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đang suy nghĩ đến việc nới lỏng các biện pháp trừng phạt chống lại Nga, nếu tái đắc cử.

trump.png
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Theo hãng thông tấn TASS ngày 17/7, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đang suy nghĩ đến việc nới lỏng các biện pháp trừng phạt chống lại Nga, khi trở lại Nhà Trắng.

“Đúng. Với các lệnh trừng phạt, chúng tôi chỉ đang đẩy mọi người ra xa mình. Đó là lý do tại sao tôi không thích các lệnh trừng phạt” – ông Donald Trump nói trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg, trả lời câu hỏi liệu ông có nghĩ đến việc nới lỏng hay dỡ bỏ các lệnh trừng phạt chống lại Nga như một phương án nhằm đạt được thỏa thuận chấm dứt xung đột ở Ukraine.

“Tổng thống Nga Vladimir Putin và tôi rất hợp nhau. Chúng tôi chưa bao giờ bị đe dọa bởi chiến tranh” – ông Trump cho biết thêm, đồng thời nhấn mạnh rằng nếu ông ở Nhà Trắng, xung đột ở Ukraine sẽ không bao giờ bắt đầu.

Trước đó, một quan chức cấp cao của Đảng Cộng hòa tham gia Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa ở Milwaukee chia sẻ nói với TASS ngày 16/7 rằng, ông Donald Trump sẵn sàng đối thoại với Tổng thống Nga Putin về giải quyết xung đột ở Ukraine mà không cần bất kỳ trung gian hòa giải nào.

Tuy nhiên, ông Donald Trump cho biết, nếu tái đắc cử, ông có ý định tăng thuế đối với các sản phẩm từ Trung Quốc từ 60-100%, và 10% đối với hàng nhập khẩu từ các nước khác.

Nhiệm kỳ đầu tiên của cựu Tổng thống Trump được đánh dấu bằng một “cuộc chiến thương mại” mà ông phát động chống lại Trung Quốc. Người kế nhiệm ông Trump, Tổng thống đương nhiệm Joe Biden thực tế đã tiếp tục điều đó: có những mối đe dọa tăng thuế đối với thép, nhôm và xe điện nhập khẩu của Trung Quốc. Mỹ hiện áp dụng mức thuế 25% đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc.

Vào tháng 1 năm nay, tờ Washington Post dẫn các nguồn tin cho biết Trump đã thảo luận với các cố vấn của mình về khả năng áp dụng mức thuế 60% đối với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc nếu tái đắc cử.

Theo TASS
Copy Link
Mới nhất
x
x
Ông Trump cân nhắc về nới lỏng lệnh trừng phạt chống Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO