Ôtô ế ẩm, lót tay gần 100 triệu chiều khách mua

 Ngoài các chương trình khuyến mãi chung, các đại lý bán ôtô chấp nhận bớt lãi, giảm thêm cho khách tới 50 – 60 triệu đồng.
Thị trường ô tô đang bước vào giai đoạn cạnh tranh khốc liệt với hàng loạt các chương trình khuyến mãi, hạ giá nhằm kích cầu tiêu dùng những ngày cuối năm 2013. Tuy nhiên, nhiều DN cho biết doanh số bán hàng của họ giảm.
Toyota Việt Nam từ đầu tháng 12/2013 có chương trình khuyến mãi dành cho xe Altis. Theo đó, khách hàng mua xe sẽ nhận được ngay thẻ mua xăng trị giá 6 triệu đồng.
Altis là mẫu xe hạng C nằm trong phân khúc có nhiều đối thủ cạnh tranh như Ford Focus, Honda Civic. Hiện tại các đối thủ đã làm mới những sản phẩm của mình và Altis được dự báo sẽ ra phiên bản mới. Vì vậy, mẫu xe này đã được Toyota đẩy mạnh khuyến mãi để tiệu thụ nhan.
Hiện tại các đại lý, giá bán xe Altis giảm 20 triệu đồng, chưa kể còn được tặng thêm nhiều phụ kiện kèm theo. Như vậy mua mẫu xe này trong tháng 12 khách hàng có thể được giảm tổng cộng khoảng 30 triệu đồng.
Đủ chiêu khuyến mãi, ô tô vẫn ế dài.
Vina Star đã thực hiện chương trình cuối năm với mức giá ưu đãi cho sản phẩm Mitsubishi Pajero Sport và pick up Triton. Cụ thể khách hàng mua xe Pajero Sport, được giảm giá 57-58 triệu đồng/xe. Với mẫu Pick up Triton GLS được giảm 40 triệu, còn Triton GLX giảm 30 triệu đồng/xe.
Công ty Vina Mazda có chương trình tặng máy tính bảng iPad cho khách hàng mua CX-5, Mazda6, CX-9 và máy ảnh kỹ thuật số hoặc điện thoại di động cho các mẫu Mazda2, Mazda3, BT-50 trong tháng 12/2013.
Mẫu xe nhỏ của Suzuki Việt Nam là Swift cũng được kích cầu trước tết bằng cách tung ra chương trình hỗ trợ lệ phí trước bạ lên đến 30 triệu đồng/xe.
GM Việt Nam cũng hạ giá hàng loạt mẫu xe với mức giảm từ 15 triệu đồng đến 30 triệu đồng trong tháng 12, trong đó mẫu xe có giá giảm sâu nhất là Chevrolet Cruze ở mức 30 triệu đồng, Captiva giảm 20 triệu đồng/xe.
Với xe Ford, các dòng xe như Fiesta bản cũ, Focus hay Escape đang được đại lý giảm giá khá mạnh từ 20 đến 50 triệu đồng để chạy doanh số cuối năm. Ngoài ra còn có chương trình bốc thăm trúng thưởng với 2 giải nhất là tour du lịch trọn gói trị giá 50 triệu đồng.
Giữ nguyên giá bán nhưng các mẫu xe của Kia đều đang được bán kèm khá nhiều loại quà tặng.
Cụ thể tất cả các mẫu xe Kia như K3, Sorento, Carens hay Picanto bán từ ngày 2/12 đến ngày 31/12/2013 đều được khuyến mại máy ảnh Sony, máy tính bảng Apple hoặc điện thoại di động Samsung trị giá từ 3 triệu đến 10 triệu đồng.
Ngoài ra nhiều mẫu xe khác vẫn đang được các đại lý bán ra với giá giảm mạnh. Chẳng hạn như Toyota Vios đang được các đại lý giảm giá tới gần 30 triệu đồng, còn Camry giảm giá nhiều hơn, từ 50 - 60 triệu đồng...
Nhân viên kinh doanh của Toyota Hà Đông ( Hà Nội) cho biết, dù có nhiều chính sách hỗ trợ khách hàng nhưng sức mua vẫn yếu, tháng 12 đã đi qua được 1/3 thời gian vậy mà sức mua không tốt hơn là bao. Có lẽ kinh tế khó khăn các DN, cá nhân vẫn đang trong giai đoạn thắt chặt chi tiêu, nhất là chi tiêu vào những sản phẩm đắt tiền như ô tô.
Số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, doanh số bán xe trong tháng 11/2013 của các thành viên đạt 9.295 xe, tăng so với 8.720 xe của tháng 10/2013. Tuy nhiên tháng này có nhiều DN có doanh số bán ra giảm mạnh.
Các DN cho biết doanh số bán giảm là do xe tại các đại lý còn tồn kho nhiều và hạn chế đơn đặt hàng trong tháng 11. Đây là điều khiến không ít các DN lo lắng, bởi vào thời điểm cuối năm nhu cầu xe cá nhân thường tăng cao cùng với giảm giá và khuyến mãi và có nhiều mẫu ô tô mới ra mắt vậy nhưng kết quả vẫn khá buồn.
Thị trường ôtô đang ở thời điểm cạnh tranh khốc liệt, chỉ trong thờ gian ngắn các DN đã tung ra hàng chục mẫu xe mới với nhiều tính năng mới, thiết kế thay đổi, cùng với đó là khuyến mãi, giảm giá... liên miên. Điều này làm cho thị trường ô tô trở nên sôi động và người tiêu dùng được hưởng lợi, nhưng các DN phải chiến đấu với nhau trên mọi "mặt trận" hết sức ác liệt. Vậy nhưng doanh số bán giảm khiến nhiều DN không khỏi chán nản.
Thực chất sản xuất và kinh doanh ô tô vẫn chưa lấy lại được tốc độ tăng trưởng cũ.
Theo.vietnamnet

tin mới

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

(Baonghean.vn) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển với tốc độ chóng mặt, thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và tương tác với thế giới xung quanh. Các quốc gia trên toàn cầu đang đổ nguồn lực vào nghiên cứu và phát triển AI, với mục tiêu trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này.

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

(Baonghean.vn) - Lĩnh vực công nghệ từ lâu được xem là sân chơi của nam giới, với những định kiến về sự phức tạp, khô khan và đòi hỏi tư duy logic mạnh mẽ. Tuy nhiên, những năm gần đây, ngày càng có nhiều phụ nữ tài năng xuất hiện và khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực này.

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

(Baonghean.vn) - Một nhóm các nhà lập pháp thuộc lưỡng đảng Mỹ đã đưa ra dự luật vào ngày 5/3 vừa qua, yêu cầu ByteDance của Trung Quốc phải bán ứng dụng video ngắn TikTok trong vòng 6 tháng nếu không muốn bị cấm tại Mỹ.

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

(Baonghean.vn) - Ngày nay, tội phạm mạng không ngừng dùng các thủ đoạn tinh vi để tấn công dữ liệu nhạy cảm của các doanh nghiệp. Do đó, việc xây dựng các chiến lược để bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Google ra mắt tính năng tìm kiếm mới bằng cử chỉ cho người dùng Android

Google ra mắt tính năng tìm kiếm mới bằng cử chỉ cho người dùng Android

(Baonghean.vn) - Theo công bố của gã khổng lồ tìm kiếm Google, công ty sẽ ra mắt tính năng “Circle to Search” từ ngày 31/1 tới trên một số điện thoại thông minh Android cao cấp, cho phép người dùng trên toàn cầu dùng cử chỉ để tìm kiếm thông tin nhanh chóng mà không cần phải rời khỏi ứng dụng.