Audi A8L mới giá từ 4,4 tỷ đồng tại Việt Nam

Mẫu sedan cao cấp Audi A8L thế hệ mới vừa chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản động cơ 3.0 lít và 4.0 lít.
So với thệ trước, A8L mới có kết cấu trọng lượng nhẹ và hệ thống khung gầm linh hoạt hơn
So với thệ trước, A8L mới có kết cấu trọng lượng nhẹ và hệ thống khung gầm linh hoạt hơn
Nhìn từ bên ngoài, hệ thống đèn LED vẫn là điểm đặc biệt gây chú ý của những chiếc Audi. Ở thế hệ này, A8L đã được trang bị đèn pha full LED ma trận bao gồm 25 bóng chiếu xa được chia thành 5 nhóm, mỗi nhóm tích hợp 5 đèn với chóa đèn riêng biệt. Đây là công nghệ lần đầu tiên trang bị trên A8L. Dải đèn LED được thiết kế với khả năng chiếu sáng cao trên mọi cung đường mà không làm chói mắt những phương tiện đi đường khác. 
Khi đèn để chế độ tự động và bật đèn pha chiếu xa, hệ thống tự động được kích hoạt khi xe chạy ở tốc độ từ 30km/h trở lên. Ngay khi camera quan sát trên A8L nhận diện xe khác, hệ thống đèn pha mới sẽ tắt hoặc bật tắt từng bóng liên tục.
Bộ đèn pha này, trong trường hợp có các phương tiện đi ngược chiều hoặc đi ngay phía trước, sẽ tự động giảm cường độ chiếu sáng và không chiếu thẳng trực tiếp, trong khi đó các bóng ở giữa và các bóng gần kề vẫn tiếp tục chiếu sáng. Sau khi các phương tiện ngược chiều đi qua, các nhóm đèn bị tắt trước đó sẽ hoạt động trở lại ngay lập tức và chiếu sáng hết công suất.
So với thệ trước, A8L mới có kết cấu trọng lượng nhẹ và hệ thống khung gầm linh hoạt hơn. Với chiều dài 5.265 mm, Audi A8L mới là mẫu sedan dài nhất trong phân khúc với  trục cơ sở dài 3.122 mm, rộng 2.111 mm và cao 1.471 mm.
Nội thất A8L trang bị hệ thống đèn LED có thể cài đặt tùy chọn ba chế độ màu khác nhau. Audi cũng cung cấp nhiều tùy chọn cho hai ghế trước điều chỉnh điện, bao gồm các chức năng thông gió và 5 chương trình mát-xa. Cụm điều khiển trung tâm bọc da và tùy chọn gác chân điều khiển điện cho hàng ghế sau, màn hình giải trí cho hàng ghế sau, hệ thống điều hòa tự động tích hợp chế độ lọc khí ion, cửa hít và tủ lạnh trên xe.
Hệ thống âm thanh trên Audi A8L bao gồm đầu DVD, 2 đầu đọc thẻ nhớ, 1 ổ cứng 60GB với dữ liệu dẫn đường. Hệ thống tiêu chuẩn còn bao gồm một amply kỹ thuật số công suất 600W và 14 loa bao gồm một loa siêu trầm. Hệ thống này có thể tái lập âm thanh stereo thành âm thanh vòm 5 kênh. Đỉnh cao của hệ thống giải trí trên Audi A8L chính là hệ thống âm thanh siêu cấp Bang & Olufsen sử dụng thuật toán đặc biệt để tạo ra hiệu ứng âm thanh giống như âm thanh trong một phòng hòa nhạc. 
Audi A8L thế hệ mới tại thị trường Việt Nam có 2 phiên bản động cơ. Trong đó, bản sử  dụng động cơ xăng V8 turbo 4.0 TFSI có công suất cực đại 435 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm tại dải tua máy 1.500 – 5.000 vòng/phút. Phiên bản này có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong vòng 4,6 giây. 
Bản sử dụng động cơ 3.0 TFSI cải tiến có công suất cực đại 310 mã  lực và mô-men xoắn cực đại 440 Nm tại dải tua máy 2.900 – 4.750 vòng/phút. 
Cả 2 phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 8 cấp Tiptronic điều khiển điện. Khoảng cách giữa các cấp khá nhỏ với tỉ số truyền giữa cấp thấp nhất và cấp cao nhất là 7,0:1, giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu. Xe trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Quattro.
Chiếc Audi A8L mới có 2 gói tùy chọn dành riêng cho thị trường Việt Nam. Với gói thiết bị, Audi A8L có vành hợp kim nhôm 20 inch, chìa khóa tiện lợi với khóa cốp xe cảm biến, hỗ trợ đỗ xe với camera lùi, đèn pha trước full LED ma trận và đèn sau full LED. Gói tùy chọn tiện nghi với phần nội thất sang trọng bao gồm tất cả ghế điều chỉnh điện, tựa đầu, hỗ trợ đỡ lưng, nhớ vị trí dây đai trước và  chức năng thông hơi và massage cho tất cả các ghế…
Mức giá bán lẻ khởi điểm của Audi A8L bản 3.0 TFSI tại thị trường Việt Nam từ 4,4 tỷ đồng, mức giá bán lẻ của phiên bản 4.0 TFSI từ 4,8 tỷ đồng.
Theo VnEconomy

tin mới

Hé lộ thực tế về chế độ ẩn danh của Google và quyền riêng tư trực tuyến

Hé lộ thực tế về chế độ ẩn danh của Google và quyền riêng tư trực tuyến

(Baonghean.vn) - Chế độ ẩn danh của Google là một tính năng phổ biến trên trình duyệt Chrome. Nó được cho là giúp người dùng duyệt web riêng tư hơn bằng cách không lưu lịch sử duyệt web, cookie hoặc dữ liệu trang web. Tuy nhiên, mức độ bảo mật của chế độ ẩn danh có thể khiến nhiều người bất ngờ.

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

(Baonghean.vn) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển với tốc độ chóng mặt, thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và tương tác với thế giới xung quanh. Các quốc gia trên toàn cầu đang đổ nguồn lực vào nghiên cứu và phát triển AI, với mục tiêu trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này.

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

(Baonghean.vn) - Lĩnh vực công nghệ từ lâu được xem là sân chơi của nam giới, với những định kiến về sự phức tạp, khô khan và đòi hỏi tư duy logic mạnh mẽ. Tuy nhiên, những năm gần đây, ngày càng có nhiều phụ nữ tài năng xuất hiện và khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực này.

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

(Baonghean.vn) - Một nhóm các nhà lập pháp thuộc lưỡng đảng Mỹ đã đưa ra dự luật vào ngày 5/3 vừa qua, yêu cầu ByteDance của Trung Quốc phải bán ứng dụng video ngắn TikTok trong vòng 6 tháng nếu không muốn bị cấm tại Mỹ.

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

(Baonghean.vn) - Ngày nay, tội phạm mạng không ngừng dùng các thủ đoạn tinh vi để tấn công dữ liệu nhạy cảm của các doanh nghiệp. Do đó, việc xây dựng các chiến lược để bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trên toàn thế giới.