Thị trường ô tô cũ: Trầm lắng xe rẻ, đắt hàng xe sang

 Cứ ngỡ trong bối cảnh kinh tế còn khó khăn, người dân sẽ thắt chặt chi tiêu nhưng theo khảo sát của phóng viên VTC News, trên thị trường xe cũ, xe sang đang đắt khách hơn xe giá rẻ.
Trầm lắng xe giá rẻ
Nếu như thời điểm sát tết Nguyên đán, thị trường ô tô cũ giá rẻ khởi sắc với số lượng xe được tiêu thụ khá nhiều, điển hình như showroom N.H trên đường Phạm Hùng, Hà Nội có ngày bán được 3 chiếc thì thời điểm giữa năm như thế này, tình hình kinh doanh, theo các chủ cửa hàng xe hơi cũ ở Hà Nội tương đối ảm đạm, trầm lắng.
Rất nhiều cửa hàng xe hơi cũ giá tốt được bày bán la liệt trên các tuyến phố đều thưa thớt khách. Anh Ngọc Long – chủ cửa hàng xe hơi cũ N.H cho biết, thời gian gần đây, ô tô ở cửa hàng bên anh bán khá chậm. Một tháng chỉ vài ba chiếc. 
Anh cho rằng, lý do người tiêu dùng thờ ơ với thị trường xe hơi cũ giá mềm đó là nền kinh tế khó khăn chung. Bình thường trước đây, dòng xe giá rẻ như Civic, Daewoo Matiz, Kia Morning hay Toyota Innova bán đắt như tôm tươi, “cứ có hàng về là hết sạch” thì giờ “showroom phơi sương gió cả tháng mà chẳng ai mua”. Được biết những loại xe đó có giá từ 200 tới 600 triệu đồng/chiếc. 
Ô tô cũ giá rẻ không đắt khách
Ô tô cũ giá rẻ không đắt khách
Khảo sát tại những con phố kinh doanh xe hơi cũ giá trung bình ở Hà Nội như Lê Văn Lương, đường Láng, Nguyễn Văn Cừ, Phạm Hùng, phóng viên VTC News nhận thấy số lượng khách hàng đến xem xe khá ít.
Anh Tuấn Phương ở Long Biên, Hà Nội đang đi xem xe cùng vợ tại một showroom xe nhỏ giá vừa phải trên đường Trần Duy Hưng. Anh cho biết: “Tôi đi tìm mua xe cho vợ, tôi cần một chiếc xe nhỏ và giá phải chăng. Tôi cũng thấy có nhiều chiếc ô tô vừa giá nhưng vẫn còn cân nhắc vì với giá ấy tôi có thể bỏ thêm chút tiền mua luôn xe mới”.
Anh Xuân Phú, Phụ trách kinh doanh salon ô tô cũ T.M ở đường Lê Văn Lương, Cầu Giấy, Hà Nội cho biết ô tô cũ bán chạy chủ yếu vẫn phụ thuộc vào túi tiền, nhu cầu của người dân. Thời điểm hiện tại khi nền kinh tế khó khăn, người dân thắt chặt chi tiêu đã khiến các salon kinh doanh ô tô như bên anh rơi vào tình trạng ế ẩm kéo dài. Số lượng xe cũ được tiêu thụ ở salon tháng bán chạy cũng chỉ một đến hai chiếc là… kịch kim.
Thị trường xe sang nhộn nhịp
Trái với cảnh đìu hiu, ế ẩm của một số salon cũ giá vừa thì tại những salon ô tô xe sang không khí mua bán khá tấp nập. Nếu như ở những showroom xe cũ giá rẻ mỗi tháng bán được 1-2 chiếc thì tại những showroom xe sang, mỗi ngày bán được một chiếc.
Anh Ngô Anh Tuấn, phụ trách bán hàng của một salon ô tô hạng sang trên đườg Nguyễn Chí Thanh, anh chia sẻ, thị trường ô tô cũ chủ yếu nhộn nhịp vào 3 tháng đầu năm và 3 tháng cuối năm còn tầm tháng 6,7 như hiện nay là chậm nhất đây là tình hình chung ở các salon tại Hà Nội. 
Tuy nhiên, tháng nay, bên salon của anh bán khá chạy. Đặc biệt là những dòng xe trên dưới 1 tỷ như: Bentley, Range rover, Porsche Panamera 4s hay Hummer H2. Theo nhận định của anh, dòng xe được ghi nhận bán chạy nhất trong thời điểm này chính là Mercedes. Giá cả thì tùy từng dòng ví dụ như dòng E thì tầm 1,3 tỷ - 1,5 tỷ; dòng S là dòng cao cấp thì tầm 2,4 tỷ còn dòng C rẻ nhất thì 1,2 tỷ trở lại.
Anh Trọng Đức (Tây Hồ, Hà Nội) đang chọn mua xe cũ, anh nói, anh muốn mua xe vừa tầm tiền, ít tốn xăng, dễ sửa chữa không bị mất giá khi bán, anh đang ngắm chiếc Camry của Toyota hoặc Lexus. Anh nói: “Sau một hồi cân nhắc đắn đo tôi quyết định mua chiếc Lexus. Bản thân tôi làm kinh doanh nên tôi rất chú trọng hình ảnh bên ngoài. Thêm vào đó, tuy đây là xe cũ nhưng tôi tin tưởng vào salon ô tô này vì được bạn bè giới thiệu là dịch vụ đi kèm của họ rất tốt”.
Với người tiêu dùng, xe hơi không chỉ là một phương tiện đi lại mà còn là tài sản có giá trị. Vì thế đối tượng khách hàng thường tìm tới salon ô tô hạng sang đa số là những người có khả năng tài chính hoặc những người phất lên nhờ kinh doanh bất động sản.
Vì sức mua tăng mạnh, thời gian gần đây, các salon xe cũ nhập đa số xe sang về. Trục đường Lê Văn Lương (Cầu Giấy, Từ Liêm) và Nguyễn Văn Cừ (Long Biên) tấp nập cửa hàng bán xe đã qua sử dụng.
Anh Thế Toàn – chủ một salon ô tô cũ hạng sang cho hay, kinh doanh ô tô cũ không hề đơn giản, để có được niềm tin của khách hàng thì ta cần phải có dịch vụ tốt. Nhưng với loại xe đã qua sử dụng mà cần dịch vụ tốt lại là một bài toán không dễ giải quyết.
Anh Nguyễn Quyết (buôn bán bất động sản) cho hay, một trong những lý do anh không mua xe cũ giá vừa phải vì dịch vụ đi kèm xe rẻ không sang bằng khi mu axe ô tô hạng sang.
Chẳng hạn, khi khách hàng hỏi về bảo hành, đa số các salon đều trả lời là có. Song khi xe gặp sự cố đem đến bảo hành thì nhiều salon không thể làm được bởi nhiều lý do, từ khâu con người đến nhà xưởng đều thiếu hoặc quá yếu.
Theo VTC.new

tin mới

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

(Baonghean.vn) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển với tốc độ chóng mặt, thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và tương tác với thế giới xung quanh. Các quốc gia trên toàn cầu đang đổ nguồn lực vào nghiên cứu và phát triển AI, với mục tiêu trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này.

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

(Baonghean.vn) - Lĩnh vực công nghệ từ lâu được xem là sân chơi của nam giới, với những định kiến về sự phức tạp, khô khan và đòi hỏi tư duy logic mạnh mẽ. Tuy nhiên, những năm gần đây, ngày càng có nhiều phụ nữ tài năng xuất hiện và khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực này.

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

(Baonghean.vn) - Một nhóm các nhà lập pháp thuộc lưỡng đảng Mỹ đã đưa ra dự luật vào ngày 5/3 vừa qua, yêu cầu ByteDance của Trung Quốc phải bán ứng dụng video ngắn TikTok trong vòng 6 tháng nếu không muốn bị cấm tại Mỹ.

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

(Baonghean.vn) - Ngày nay, tội phạm mạng không ngừng dùng các thủ đoạn tinh vi để tấn công dữ liệu nhạy cảm của các doanh nghiệp. Do đó, việc xây dựng các chiến lược để bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Google ra mắt tính năng tìm kiếm mới bằng cử chỉ cho người dùng Android

Google ra mắt tính năng tìm kiếm mới bằng cử chỉ cho người dùng Android

(Baonghean.vn) - Theo công bố của gã khổng lồ tìm kiếm Google, công ty sẽ ra mắt tính năng “Circle to Search” từ ngày 31/1 tới trên một số điện thoại thông minh Android cao cấp, cho phép người dùng trên toàn cầu dùng cử chỉ để tìm kiếm thông tin nhanh chóng mà không cần phải rời khỏi ứng dụng.

Chuyên gia tiết lộ cách nhận biết một trang web hoặc ứng dụng đang theo dõi bạn

Chuyên gia tiết lộ cách nhận biết một trang web hoặc ứng dụng đang theo dõi bạn

(Baonghean.vn) -Trong thời đại công nghệ số, việc sử dụng các trang web và ứng dụng trực tuyến là điều không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Tuy nhiên, bên cạnh những tiện ích, các trang web và ứng dụng này cũng có thể thu thập và sử dụng dữ liệu cá nhân của bạn mà bạn không hề hay biết.