5 xe máy được yêu thích nhất ở Việt Nam

Kawasaki Z1000, Honda SH hay Yamaha Exciter là mẫu xe thuộc các phân khúc khác nhau nhưng được nhiều người dùng ưa chuộng.
Kawasaki Z1000
 Z1000 là mẫu xe được nhiều người yêu thích tại Việt Nam. Ảnh: Duy Thông.
Z1000 là mẫu xe được nhiều người yêu thích tại Việt Nam. Ảnh: Duy Thông.
Nhắc tới môtô phân khối lớn, nhiều người sẽ nghĩ ngay tới Kawasaki Z1000. Đây là dòng naked bike phân khúc 1000 cc của hãng xe Nhật Bản. Z1000 bắt đầu được sản xuất từ 2003, tuy nhiên, phải tới thế hệ thứ 3, (2010–2013) nó mới gây chú ý tại Việt Nam. 
Với mức giá mềm so với các đối thủ, khả năng vận hành dễ dàng cùng kiểu dáng hầm hố, Z1000 được nhiều người ưa chuộng. Phong trào chơi Z1000 trên toàn quốc ngày càng phát triển mạnh, hiện nay trên cả nước có hàng chục hội, nhóm những người chạy xe. 
Trước sự thống trị của sản phẩm này tại Việt Nam, nhiều biker từng kêu gọi "tẩy chay Z1000 vì sự đa dạng hóa của môtô tại Việt Nam". Dù đây chỉ là ý kiến mang tính trào phúng nhưng cũng gây nên làn sóng tranh cãi trong giới chơi xe. 
Theo khảo sát tại một số đơn vị kinh doanh Kawasaki ở TP HCM, cùng với Z800, Z1000 vẫn là mẫu xe được nhiều người lựa chọn nhất trong danh mục sản phẩm của hãng. 
Honda SH
 Honda SH là xe tay ga cao cấp sành điệu tại Việt Nam. Ảnh: SH Club.
Honda SH là xe tay ga cao cấp sành điệu tại Việt Nam. Ảnh: SH Club.
Hơn 10 năm qua, Honda SH thống trị phân khúc xe tay ga cao cấp tại Việt Nam. Người chạy SH được xem như biểu tượng sành điệu. 
Có nhiều nguyên nhân khiến SH trở nên phổ biến, nhưng nguyên nhân sâu xa bắt nguồn từ thời điểm xuất hiện sản phẩm này.
SH bắt đầu du nhập Việt Nam những năm đầu thế kỷ 21. Sau thời gian làm mưa làm gió, Honda @ bắt đầu đi vào giai đoạn thoái trào thì SH bắt đầu nổi lên nhờ cặp bánh lớn. Tư thế ngồi SH sang hơn khiến nó được lòng nhiều người. Lúc bấy giờ, việc chi trên 100 triệu đồng để mua một chiếc xe máy đủ xếp chủ nhân vào hàng đại gia.
Tư tưởng xe SH gắn liền với giới có tiền ngấm sâu trong suy nghĩ của nhiều người và vẫn còn ảnh hưởng cho đến thời điểm này. Hiện SH không còn đắt tiền như xưa nhưng vẫn thống trị phân khúc xe tay ga hạng sang tại Việt Nam. Trong số những dòng xe bán chạy nhất tại Việt Nam năm 2014, Honda SH đứng vị trí thứ 9 nhờ tiêu thụ 106.783 sản phẩm. 
Gần đây, Honda giới thiệu SH phiên bản mới với những công nghệ chìa khóa thông minh. 
Yamaha Exciter
Trong nhiều năm qua, Exciter thống trị phân khúc xe côn tay cỡ nhỏ tại Việt Nam. 
Kể từ khi xuất hiện vào năm 2005, Exciter không trực tiếp đối đầu với bất cứ sản phẩm nào mà tự tạo cho mình lối đi riêng. Nhờ việc nâng dung tích động cơ vượt trên đối thủ, Exciter được những bạn trẻ đam mê tốc độ ưa chuộng.
Hiện nay, trên cả nước có hàng trăm câu lạc bộ Exciter. Sự thành công của xe này được chứng minh qua những con số cụ thể. 
Theo thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất Xe máy Việt Nam, Yamaha Exciter 150 đạt được doanh số 66.113 xe trong 6 tháng đầu năm 2015, dù đây là sản phẩm mới. 
Honda Dream
 Honda Dream từng là khối tài sản lớn của nhiều gia đình. Ảnh: Quang Hưng.
Honda Dream từng là khối tài sản lớn của nhiều gia đình. Ảnh: Quang Hưng.
Có thời, Honda Dream là giấc mơ của nhiều người Việt. Hiếm mẫu xe nào giành được vị trí đặc biệt trong tâm trí khách hàng như Dream. 
Những năm đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, Dream bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam theo dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Mức giá tương tương 8 đến 10 cây vàng. Dream không chỉ là phương tiện đi lại, nó còn là cả một khối gia tài khổng lồ, được sử dụng trong những dịp đặc biệt.
Qua thời gian, với việc sản xuất số lượng lớn tại Việt Nam, mức giá Dream cũng hạ xuống nhiều và vừa tầm với của nhiều người, đặc biệt những cư dân thành thị. Tuy nhiên, dấu ấn về mẫu xe là biểu tượng sự giàu có vẫn còn đậm sâu trong suy nghĩ nhiều người. 
Honda Super Cub
Honda Super Cub là mẫu xe giá rẻ dành cho dân thành thị (Cheap Urban Bike). Đây không chỉ là mẫu xe thành công tại Việt Nam mà nó là một trong những chiếc xe bán chạy nhất thế giới. 87 triệu chiếc Cub được bán ra trên toàn cầu tính đến hết năm 2014. 
Honda Cub được ưa chuộng bởi chất lượng bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu. Đây là mẫu xe phổ biến tại Việt Nam những năm cuối thập niên 80, 90 của thế kỷ trước.
Theo Zing.vn

tin mới

Hé lộ thực tế về chế độ ẩn danh của Google và quyền riêng tư trực tuyến

Hé lộ thực tế về chế độ ẩn danh của Google và quyền riêng tư trực tuyến

(Baonghean.vn) - Chế độ ẩn danh của Google là một tính năng phổ biến trên trình duyệt Chrome. Nó được cho là giúp người dùng duyệt web riêng tư hơn bằng cách không lưu lịch sử duyệt web, cookie hoặc dữ liệu trang web. Tuy nhiên, mức độ bảo mật của chế độ ẩn danh có thể khiến nhiều người bất ngờ.

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

(Baonghean.vn) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển với tốc độ chóng mặt, thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và tương tác với thế giới xung quanh. Các quốc gia trên toàn cầu đang đổ nguồn lực vào nghiên cứu và phát triển AI, với mục tiêu trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này.

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

(Baonghean.vn) - Lĩnh vực công nghệ từ lâu được xem là sân chơi của nam giới, với những định kiến về sự phức tạp, khô khan và đòi hỏi tư duy logic mạnh mẽ. Tuy nhiên, những năm gần đây, ngày càng có nhiều phụ nữ tài năng xuất hiện và khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực này.

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

(Baonghean.vn) - Một nhóm các nhà lập pháp thuộc lưỡng đảng Mỹ đã đưa ra dự luật vào ngày 5/3 vừa qua, yêu cầu ByteDance của Trung Quốc phải bán ứng dụng video ngắn TikTok trong vòng 6 tháng nếu không muốn bị cấm tại Mỹ.

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

(Baonghean.vn) - Ngày nay, tội phạm mạng không ngừng dùng các thủ đoạn tinh vi để tấn công dữ liệu nhạy cảm của các doanh nghiệp. Do đó, việc xây dựng các chiến lược để bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trên toàn thế giới.