Hyundai i20Active - lựa chọn đáng giá 600 triệu

Được Hyundai định vị là một chiếc Crossover đô thị, i20 Active với vẻ hấp dẫn về kiểu dáng và trang bị tiện ích, xứng đáng là một lựa chọn đáng cân nhắc với những ai cần một chiếc xe đa dụng trong tầm giá 600 triệu đồng. 
i20 Active xuất hiện trên thị trường quốc tế từ tháng 3/2015, chiếc xe đã thu được những thành công nhất định với doanh số luôn ở mức cao trong dải sản phẩm của Hyundai (gần 13.000 chiếc bao gồm bản Hatchback bán ra ngay trong tháng ra mắt, xếp thứ 5 toàn thị trường Ấn Độ). 
Chỉ 4 tháng sau, Hyundai Thành Công đã ra mắt i20Active tại Việt Nam với mức giá 619 triệu đồng cùng tham vọng đánh chiếm phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ với đối thủ chính là Ford EcoSport. 
Thiết kế 
Hyundai i20Active sở hữu kích cỡ khá nhỏ gọn với kích thước Dài x Rộng x Cao của xe lần lượt là 3.995 x 1.760 x 1.555 (mm) cùng khoảng sáng gầm xe 190 (mm). Điểm nhấn của thiết kế tổng thể trên xe là phong cách năng động được thiết kế theo triết lý Điêu khắc dòng chảy 2.0 của Hyundai. 
   Hyundai i20 Active
Hyundai i20 Active
Bị “mang tiếng” là phiên bản nâng gầm của chiếc hatchback i20 đình đám, song Hyundai vẫn biết tạo nên sự khác biệt cho chiếc xe với cản trước và cản sau khá hầm hố kết hợp cùng đèn sương mù lớn, lưới tản nhiệt hình lục giác đặc trưng hiện đại với các thanh ngang, giá để đồ trên cao cùng ốp hông cá tính. Một số chi tiết của xe mang phong cách châu Âu như đèn LED ban ngày DRL (Daytime Running Light), đèn định vị, đèn chiếu góc tự động khi xe vào cua,… 
Khác với đối thủ Ford EcoSport bị cho là có thiết kế mất cân đối, i20Active tỏ ra hài hòa hơn đối thủ với 1 tổng thể ưa nhìn dù khoảng sáng gầm xe 190 (mm) chỉ kém đối thủ 10mm, đồng thời lazang 16 inch 5 chấu kép hình chữ U của xe cũng tạo được hiệu quả thẫm mỹ lớn với người sử dụng. 
Nội thất 
Kể từ khi có sự đột phá chuyển mình từ những năm 2005 - 2006, những chiếc xe Hàn Quốc nói chung và Hyundai nói riêng luôn đem đến cho khách hàng những trang bị tiện nghi, nội thất thuộc loại thỏa mái nhất, và i20 Active cũng không phải ngoại lệ. Ấn tượng trực quan đầu tiên của nội thất i20Active là cách phối màu đen chủ đạo và da cam làm điểm nhấn tăng thêm tính trẻ trung, năng động cho xe. 
Cách bố trí không gian lái của xe khá dễ sử dụng với một màn hình đơn sắc trung tâm 3,8 inch có nhiệm vụ hiển thị thời gian, thông tin media với các kết nối hỗ trợ CD/MP3/Radio/AUX/Bluetooth cùng 8 loa đi kèm. Đây là điểm nhấn giá trị về tiện nghi trên xe với chất lượng âm thanh xếp vào hàng tốt nhất không chỉ trong phân khúc mà còn so với nhiều xe đắt hơn. 
Hyundai i20 Active có chiều dài cơ sở 2.570mm, nhỉnh hơn Ford EcoSport, do vậy không gian cho hàng ghế sau cho người ngồi khá thỏa mái. Tất nhiên với một mẫu xe cỡ nhỏ, khó có thể đòi một hàng ghế sau thỏa mái cho cả 3 người lớn như những chiếc SUV fullsize. Hàng ghế này có thể gập lại theo tỉ lệ 6:4, khá hữu dụng khi cần mở rộng không gian chứa đồ, hoặc đơn giản là khi xe đang chạy, người ngồi sau vẫn có thể lấy được đồ trong cốp như chai nước mà không phải dừng lại.
Các trang bị khác trên xe khá tiện ích như chìa khóa thông minh Smartkey, khởi động nút bấm Start/Stop Engine, camera lùi trên gương (tích hợp chống chói tự động), xi-nhan tích hợp cùng gương gập điện hỗ trợ sấy. Xe trang bị hệ thống điều hoà tự động với khả năng làm mát nhanh và sâu. 
Điểm trừ duy nhất của xe là ghế bọc nỉ hơi “quê”. Tuy vậy việc bọc lại da cũng không tốn quá nhiều chi phí và người mua xe có thể chấp nhận được so với những tiện nghi khác của xe. 
Động cơ 
Hyundai i20 Active được trang bị động cơ Kappa 1.4L phun xăng đa điểm, sử dụng hộp số tự động 4 cấp, cho công suất 100 mã lực tại 6.000 vòng/phút và Momen xoắn 133 Nm tại 3.500 vòng/phút. Hyundai quảng cáo đây là khối động cơ có khả năng sử dụng nhiên liệu hiệu quả, độ bền bỉ cao với sức mạnh tối ưu. 
An toàn – Vận hành 
Mức độ trang bị an toàn của xe khá đầy đủ chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện từ EBD, 6 túi khí. Các tính năng khác bao gồm cảm biến lùi hỗ trợ đỗ xe, mở khóa tự động khi va chạm, phanh đĩa cho các bánh trước và bánh sau,…
 Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
  Vận hành linh hoạt
Mặc dù tuyên bố là đối thủ của EcoSport, song Hyundai lại hướng tới đối tượng khách hàng là dân cư thành thị với tỉ lệ 70% là nữ. Qua đó có thể hiểu hãng xe Hàn Quốc đã tối ưu chiếc xe để đi phố chứ không nhắm đến những cung đường offroad khó khăn. 
Quả thực như vậy, i20 Active tỏ ra là chiếc xe đáng tin cậy khi đi trong thành phố. Xe chạy nhẹ nhàng, vô lăng chính xác, phản ứng của chân ga khá ổn với những cú nhấp ga từ tốn, không có hiện tượng ga giật cục khi dừng đèn đỏ hay tắc đường. Với khoảng sáng 190 mm, i20Active dễ dàng đi qua những ổ gà, sẵn sàng leo vỉa hè, thậm chí là thử sức với 1 số đoạn lội nước với độ sâu lên đến hơn 40 cm trong một ngày Hà Nội mưa ngập. 
Thử sức chiếc xe ở đường cao tốc, dù không quá xuất sắc song i20 Active vẫn chắc chắn. Ở tốc độ 100 km/h, tay lái vẫn thể hiện độ đầm chắc nhất định do được trợ lực điện tử. Điểm đáng khen của xe là khả năng cách âm rất tốt, tiếng gió, tiếng ồn động cơ cùng tiếng ồn vọng lên từ lốp được xử lí khá triệt để, con số thu được từ thiết bị đo độ ồn ở tốc độ này là 57dB,  nhỉnh hơn không ít so với những chiếc xe đối thủ là EcoSport với con số 62 dB. Khung gầm của xe chắc chắn, khiến những cú đảo làn ở tốc độ cao vẫn ổn định, không có hiện tượng văng đuôi. 
Kết luận 
Phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ trước khi i20Active xuất hiện là sân chơi của 1 mình Ford EcoSport. Hyundai i20 Active khi ra mắt thị trường Việt Nam, với một định vị và chiến lược khéo léo vừa tránh đối đầu trực tiếp với cái tên đã khá quen thuộc EcoSport, nhưng cũng khá đủ hấp dẫn để lôi cuốn 1 bộ phận khách hàng giới trẻ hướng đến một chiếc xe gọn gàng, linh hoạt trong đô thị và an toàn, bền bỉ trên những hành trình dài. Dù còn 1 số điểm hạn chế nhỏ, song đây vẫn là một chiếc xe đáng mua trong phân khúc giá 600 triệu đồng.
Theo VnMedia

tin mới

Hé lộ thực tế về chế độ ẩn danh của Google và quyền riêng tư trực tuyến

Hé lộ thực tế về chế độ ẩn danh của Google và quyền riêng tư trực tuyến

(Baonghean.vn) - Chế độ ẩn danh của Google là một tính năng phổ biến trên trình duyệt Chrome. Nó được cho là giúp người dùng duyệt web riêng tư hơn bằng cách không lưu lịch sử duyệt web, cookie hoặc dữ liệu trang web. Tuy nhiên, mức độ bảo mật của chế độ ẩn danh có thể khiến nhiều người bất ngờ.

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

(Baonghean.vn) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển với tốc độ chóng mặt, thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và tương tác với thế giới xung quanh. Các quốc gia trên toàn cầu đang đổ nguồn lực vào nghiên cứu và phát triển AI, với mục tiêu trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này.

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

(Baonghean.vn) - Lĩnh vực công nghệ từ lâu được xem là sân chơi của nam giới, với những định kiến về sự phức tạp, khô khan và đòi hỏi tư duy logic mạnh mẽ. Tuy nhiên, những năm gần đây, ngày càng có nhiều phụ nữ tài năng xuất hiện và khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực này.

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

(Baonghean.vn) - Một nhóm các nhà lập pháp thuộc lưỡng đảng Mỹ đã đưa ra dự luật vào ngày 5/3 vừa qua, yêu cầu ByteDance của Trung Quốc phải bán ứng dụng video ngắn TikTok trong vòng 6 tháng nếu không muốn bị cấm tại Mỹ.

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

(Baonghean.vn) - Ngày nay, tội phạm mạng không ngừng dùng các thủ đoạn tinh vi để tấn công dữ liệu nhạy cảm của các doanh nghiệp. Do đó, việc xây dựng các chiến lược để bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trên toàn thế giới.