Những mẫu ôtô kỳ vọng 'hâm nóng' Việt Nam 2016

Tốc độ tăng trưởng doanh số kỷ lục trong 2015 là cơ sở để các hãng tiếp tục đưa những mẫu xe chiến lược về Việt Nam trong 2016.
Năm 2015, thị trường xe hơi Việt Nam chứng kiến cuộc đổ bộ của hàng loạt những mẫu xe mới từ nhiều hãng. Đó có thể là thế hệ mới như Mazda2, Audi Q7 hay những cái tên lần đầu xuất hiện như Lexus NX200t, Hyundai Creta hay Mercedes-Maybach S600. 
Bước sang 2016, niềm tin về một thị trường đang đi lên với căn cứ tốc độ tăng trưởng kỷ lục vượt qua 200.000 xe của 2015, các hãng lên kế hoạch tiếp tục phủ đầy thị trường bằng mẫu xe mới, đa dạng hóa lựa chọn cho khách hàng. 
1. Honda Odyssey
 
Xuất hiện lần đầu tại Vietnam Motor Show hồi tháng 10/2015, Odyssey mang theo kỳ vọng của Honda mở ra phân khúc mới, MPV cỡ lớn. Thực tế, Odyssey không phải là xe tiên phong, Mercedes V-class và Kia Grand Sedona đã đặt chân vào thị trường. 
Honda Odyssey là đối thủ của Toyota Sienna tại thị trường Mỹ. Hiện nay ở Việt Nam cũng xuất hiện Sienna nhưng với số lượng khá ít do nhu cầu vẫn chưa thực sự nhiều và mức giá nhập khẩu không dễ tiếp cận. 
Odyssey có 7 chỗ rộng, sử dụng động cơ Earth Dreams, loại 2,4 lít 4 xi-lanh i-VTEC, công suất 173 mã lực tại vòng tua máy 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 225 Nm tại 4.000 vòng/phút. Hộp số vô cấp CVT mới. Xe sẽ về thị trường Việt vào tháng 3/2016, mức giá chưa tiết lộ.
2. Honda HR-V
 
Kể từ 2014, xu hướng sử dụng crossover cỡ nhỏ ngày càng được khách hàng Việt ưa chuộng, bởi sự cơ động khi di chuyển trong phố, đồng thời vẫn đáp ứng được gầm cao, tầm quan sát tốt. Ford EcoSport mở màn, năm 2015 có thêm Hyundai i20 Active và có thể 2016 sẽ là Honda HR-V.
Honda HR-V ra mắt ở Thái Lan từ cuối 2014, thiết kế trẻ, thiên hướng thể thao tương tự đàn anh CR-V. Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ 1,8 lít 4 xi-lanh, công suất 141 mã lực tại 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn 172 Nm tại 4.300 vòng/phút. Hộp số tự động CVT.
Tại Thái Lan xe có giá từ khoảng 25.800 USD
3. Mazda CX-3
 Mazda CX-3 thế hệ mới giá từ 23.300 USD tại Thái Lan.
Mazda CX-3 thế hệ mới giá từ 23.300 USD tại Thái Lan.
Nhìn tốc độ tăng trưởng của Ford EcoSport hay mới đây là Hyundai i20 Active, Thaco cũng giống Honda, khó lòng có thể ngồi yên bỏ mặc mảng thị trường béo bở cho các đối thủ. Nhà phân phối này nhiều khả năng cũng đưa CX-3 về cạnh tranh vào 2016. 
CX-3 mang thiết kế cùng ngôn ngữ Kodo, cảm hứng tương tự các đàn anh CX-5 hay CX-9. Trang bị an toàn với các hệ thống cảnh báo va chạm, cảnh báo sai làn, giám sát điểm mù, hệ thống ổn định thân xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi.
Xe có 2 bản động cơ, xăng 2 lít SkyActiv-G công suất 156 mã lực, mô-men xoắn cực đại 204 Nm và bản động cơ diesel 1,5 lít SkyActiv-D tăng áp công suất 105 mã lực, mô-men xoắn 270 Nm. Hộp số tự động 6 cấp tiêu chuẩn.
Tại Thái Lan, CX-3 có giá khoảng 23.300 - 32.200 USD.
4. Toyota Innova
 
Innova vẫn là cái tên không có đối thủ trong phân khúc MPV tại thị trường Việt. Nhu cầu chở nhiều người của cả gia đình hay các doanh nghiệp du lịch, vận tải là nguồn khách hàng lớn của Innova. Tuy nhiên, Innova ở Việt Nam lại không được nhận nhiều nâng cấp trong nhiều năm qua.
Innova thế hệ mới ra mắt tại Indonesia tháng 11/2015, mang thiết kế mới tượng như trên Fortuner hay Hilux. Về tổng thể, Innova dường như vẫn chỉ dành cho các nước đang phát triển, với thiết kế không có nhiều đột phá.
Động cơ trên thế hệ mới tại Indonesia gồm 2 lựa chọn, xăng 2 lít hoặc diesel 2,4 lít, hộp số tự động hoặc số sàn 6 cấp. Xe có 3 phiên bản G, V và cao nhất là Q. Trang bị an toàn tiêu chuẩn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD và 3 túi khí. 
Tại Indonesia xe có giá từ 20.600 - 30.900 USD. 
5. Toyota Fortuner
 Toyota Fortuner 2016 giá từ 35.000 USD tại Thái Lan.
Toyota Fortuner 2016 giá từ 35.000 USD tại Thái Lan.
Cuối năm 2015, Ford gây "sốc" khi chính thức tiết lộ giá bán của Everest 2016 từ 1,25-1,63 tỷ đồng. Trong khi đó đối thủ Toyota Fortuner hiện tại có giá 910 triệu - 1,14 tỷ đồng. Nhiều người cho rằng, cách định giá này của Everest dường như thách thức khách Việt, bởi chỉ những người thực sự đam mê dòng xe này mới chấp nhận bỏ số tiền lớn như thế. 
Đồng thời, Ford có thể gián tiếp khiến Fortuner bán chạy hơn. Thế hệ mới của mẫu xe nhà Toyota ra mắt hồi giữa năm tại Thái Lan với thiết kế mượt mà, bóng bẩy hơn so với bản trước. 
Mẫu SUV thế hệ mới có 3 tùy chọn động cơ, bản diesel 2,8 lít; diesel 2,4 lít và xăng 2,7 lít. Hộp số tự động 6 cấp với tính năng sang số trên vô-lăng và điều khiển hành trình.
Tại Thái Lan, Toyota bán Fortuner với 5 phiên bản tùy chọn, giá từ 35.000-46.700 USD.
Theo VnExpress

tin mới

Hé lộ thực tế về chế độ ẩn danh của Google và quyền riêng tư trực tuyến

Hé lộ thực tế về chế độ ẩn danh của Google và quyền riêng tư trực tuyến

(Baonghean.vn) - Chế độ ẩn danh của Google là một tính năng phổ biến trên trình duyệt Chrome. Nó được cho là giúp người dùng duyệt web riêng tư hơn bằng cách không lưu lịch sử duyệt web, cookie hoặc dữ liệu trang web. Tuy nhiên, mức độ bảo mật của chế độ ẩn danh có thể khiến nhiều người bất ngờ.

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

(Baonghean.vn) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển với tốc độ chóng mặt, thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và tương tác với thế giới xung quanh. Các quốc gia trên toàn cầu đang đổ nguồn lực vào nghiên cứu và phát triển AI, với mục tiêu trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này.

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

(Baonghean.vn) - Lĩnh vực công nghệ từ lâu được xem là sân chơi của nam giới, với những định kiến về sự phức tạp, khô khan và đòi hỏi tư duy logic mạnh mẽ. Tuy nhiên, những năm gần đây, ngày càng có nhiều phụ nữ tài năng xuất hiện và khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực này.

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

(Baonghean.vn) - Một nhóm các nhà lập pháp thuộc lưỡng đảng Mỹ đã đưa ra dự luật vào ngày 5/3 vừa qua, yêu cầu ByteDance của Trung Quốc phải bán ứng dụng video ngắn TikTok trong vòng 6 tháng nếu không muốn bị cấm tại Mỹ.

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

(Baonghean.vn) - Ngày nay, tội phạm mạng không ngừng dùng các thủ đoạn tinh vi để tấn công dữ liệu nhạy cảm của các doanh nghiệp. Do đó, việc xây dựng các chiến lược để bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trên toàn thế giới.