Những xe cũ 500 triệu phổ biến tại Việt Nam

Số tiền này có thể mua được xe mới, nhưng chủ yếu là xe hạng nhỏ nên nhiều người chọn phương án mua lại xe cũ rộng rãi và tiện nghi hơn.

"Gia đình đông người, tôi muốn mua chiếc xe 7 chỗ phục vụ nhu cầu đi lại nhưng chỉ có 500 triệu, xin hỏi có những lựa chọn nào?" là thắc mắc của độc giả Nguyên Bảo. Đây cũng là câu hỏi của khá nhiều độc giả khi muốn mua một chiếc xe rộng rãi đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình đông người nhưng tài chính hạn chế. Dưới đây là những lựa chọn được nhiều độc giả cân nhắc trong trường hợp này.

Kia Carens đời 2012

Rộng rãi, giá mua lại hợp lý là những gì một chiếc Kia Carens có thể mang lại cho gia đình đông người. Kia Carens SX đời 2012, động cơ 2.0L DOHC, hộp số tự động được rao bán lại giá 505 triệu. Xe trang bị cửa sổ trời, ghế lái điều chỉnh điện, gương kính chỉnh điện, gập điện, camera lùi, điều khiển tích hợp trên vô lăng, điều hòa tự động cùng màn hình DVD kết hợp jack cắm USB/AUX, nội thất bọc da... cùng nhiều tiện ích khác. Về an toàn, xe có hệ thống phanh ABS, 2 túi khí an toàn cho hành khách phía trước.

nhung-xe-cu-500-trieu-pho-bien-tai-viet-nam

Rộng rãi, giá mua lại hợp lý, tiết kiệm nhiên liệu là những gì một chiếc Kia Carens có thể mang lại cho gia đình đông người.

Kết hợp cấu trúc của dòng sedan và đa dụng Carens có kích thước gọn gàng dễ di chuyển trong phố. Mẫu xe có mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 8-10 lít/100 km cùng khả năng sửa chữa thay thế phụ tùng dễ dàng.

Mua lại chiếc Kia Carens đời 2011 được một năm anh Nguyễn Lâm cho biết: "Là xe 5+2 nên nếu chở hành lý thì chỗ ngồi hàng sau cùng hơi chật, đồng thời dàn lạnh phía sau không ổn định. Tuy nhiên, giá mua lại Carens khá mềm, hỏng vặt cũng ít, bảo trì bảo dưỡng dễ dàng và phù hợp với chi tiêu gia đình".

Nissan Grand Livina đời 2011

Cũng có giá bán lại khá hợp lý là chiếc Grand Livina của Nissan. Mẫu 7 chỗ này nhỏ hơn so với các xe cùng phân khúc, thiết kế thực dụng, đặc trưng Nhật gọn gàng không có chi tiết rườm rà.

Có thể chọn một chiếc Nissan Grand Livina 2011, lắp ráp trong nước giá trên dưới 500 triệu. Xe đời này trang bị động cơ 1.8, số tự động, 2 túi khí an toàn cho hành khách phía trước, nội thất bọc da, gương kính chỉnh điện, sấy kính trước, sau cùng hệ thống phanh ABS, điều hòa hai chiều, tay lái trợ lực...

nhung-xe-cu-500-trieu-pho-bien-tai-viet-nam-1

Mẫu 7 chỗ này nhỏ hơn so với các xe cùng phân khúc.

"Máy chạy khá tốt, vận hành êm, mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 8 -11 lít/100 km. Chỉ có nhược điểm là không gian hơi nhỏ, phù hợp với gia đình nhỏ hoặc người lái là phụ nữ. Kén người dùng nên khi bán lại xe khá mất giá, nhưng khi dùng rồi thì không ai muốn bán lại. Bởi vậy khi xe ngưng sản xuất thì Livina lại trở thành hàng hiếm, người muốn tìm xe cũ không dễ", Anh Tuấn, một thợ xe tại TP HCM cho biết.

Chevrolet Captiva đời 2009

Phổ thông hơn, tầm tiền này người tiêu dùng cũng có thể lựa chọn mẫu Captiva của Chevrolet. Làm mưa làm gió một thời, mẫu xe có ưu thế nội ngoại thất khá đẹp, kiểu dáng thể thao hiện đại, máy khỏe vượt tốt, đặc biệt vào cua không bị văng. Mang tiếng là hao xăng, nhưng thực tế nhiều độc giả đã sử dụng cho biết xe có mức tiêu thụ xăng 10-14 lít/100 km so ra thì cũng bình thường với một chiếc SUV 2.4 và trọng lượng 1,8 tấn.

nhung-xe-cu-500-trieu-pho-bien-tai-viet-nam-2

Làm mưa làm gió một thời, Chevrolet Captiva có ưu thế nội ngoại thất khá đẹp.

Tại một trang mua bán xe online đăng thông tin bán Chevrolet Captiva LTZ đời 2009 đã chạy 75.000 km giá 479 triệu. Xe trang bị động cơ 2.4 DOHC kết hợp với hộp số tự động, điều hòa tự động, ghế lái chỉnh điện, tay lái trợ lực điện, gương kính chỉnh điện, gương gập điện, nội thất bọc da, sấy kính trước sau, đầu CD cùng hệ thống phanh ABS.

Ford Everest đời 2008

Một đại diện trong phân khúc này đến từ Mỹ là xe Ford Everest. Luôn nằm trong những mẫu xe bán chạy nhất của Ford, Everest được lòng hầu hết những người tận dụng xe gia đình cho cả công việc, nhất là những người làm công trình thường phải di chuyển địa hình xấu. Bền bỉ, chắc chắn, mạnh mẽ là ưu điểm của dòng xe này. Tuy nhiên, phụ tùng thay thế khó khăn và đắt luôn là nhược điểm cả tất cả các dòng xe Ford.

nhung-xe-cu-500-trieu-pho-bien-tai-viet-nam-3

Một đại diện trong phân khúc này đến từ Mỹ là xe Ford Everest.

"Về hình dáng ngoại thất, mẫu xe không đẹp nhưng nhìn không lỗi thời và có vẻ đẹp khỏe khoắn của cơ bắp. Xe Mỹ đặc thù là tính thực dụng, an toàn cao do vậy khung gầm xe rất chắc chắn tôn thép dày, máy khỏe đi đường trường tiêu hao nhiên liệu 8 lít/100 km đường nội đô khoảng 10 đến 13 lít/100 km", một độc giả sử dụng Ford Everest chia sẻ.

Trang bị động cơ 2,5 lít TDCi hộp số tự động 5 cấp, Ford Everest đời 2008 số sàn chạy hơn 90.000 km có giá khoảng 480 triệu.

Toyota Innova đời 2008

Cuối cùng, xe 7 chỗ không thể không nhắc đến mẫu xe "đại chúng" Innova của Toyota. Tuy không được đánh giá cao về cả nội ngoại thất đến khả năng vận hành nhưng đây là dòng 7 chỗ được nhiều người tìm mua lại để chạy dịch vụ hoặc phục vụ nhu cầu đi lại của gia đình. Có rất nhiều lựa chọn Innova cũ nhưng không dễ dàng để chọn một chiếc xe tốt, người mua nên tìm hiểu thật kỹ nguồn gốc sử dụng.

nhung-xe-cu-500-trieu-pho-bien-tai-viet-nam-4

7 chỗ không thể không nhắc đến mẫu xe "đại chúng" Innova của Toyota.

Innova sở hữu động cơ dung tích 2.0, thiết kế ngoại thất ưa nhìn, nội thất đơn giản và khoang xe rộng rãi thoải mái.

Là thương hiệu Toyota nên dòng xe này khá giữ giá, tầm 500 triệu người tiêu dùng chỉ có thể mua lại chiếc xe đời khoảng 2008 số sàn với các trang bị như gương kính chỉnh điện, sấy kính, khóa cửa trung tâm, hệ thống phanh ABS, túi khí an toàn cho hành khách phía trước, cảm biến lùi, điều hòa 2 giàn, 3 hàng cửa gió, chìa khóa điều khiển từ xa, màn hình DVD, jack cắm AUX, nội thất bọc da.

Theo VNE

tin mới

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

(Baonghean.vn) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển với tốc độ chóng mặt, thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và tương tác với thế giới xung quanh. Các quốc gia trên toàn cầu đang đổ nguồn lực vào nghiên cứu và phát triển AI, với mục tiêu trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này.

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

(Baonghean.vn) - Lĩnh vực công nghệ từ lâu được xem là sân chơi của nam giới, với những định kiến về sự phức tạp, khô khan và đòi hỏi tư duy logic mạnh mẽ. Tuy nhiên, những năm gần đây, ngày càng có nhiều phụ nữ tài năng xuất hiện và khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực này.

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

(Baonghean.vn) - Một nhóm các nhà lập pháp thuộc lưỡng đảng Mỹ đã đưa ra dự luật vào ngày 5/3 vừa qua, yêu cầu ByteDance của Trung Quốc phải bán ứng dụng video ngắn TikTok trong vòng 6 tháng nếu không muốn bị cấm tại Mỹ.

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

(Baonghean.vn) - Ngày nay, tội phạm mạng không ngừng dùng các thủ đoạn tinh vi để tấn công dữ liệu nhạy cảm của các doanh nghiệp. Do đó, việc xây dựng các chiến lược để bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Google ra mắt tính năng tìm kiếm mới bằng cử chỉ cho người dùng Android

Google ra mắt tính năng tìm kiếm mới bằng cử chỉ cho người dùng Android

(Baonghean.vn) - Theo công bố của gã khổng lồ tìm kiếm Google, công ty sẽ ra mắt tính năng “Circle to Search” từ ngày 31/1 tới trên một số điện thoại thông minh Android cao cấp, cho phép người dùng trên toàn cầu dùng cử chỉ để tìm kiếm thông tin nhanh chóng mà không cần phải rời khỏi ứng dụng.

Chuyên gia tiết lộ cách nhận biết một trang web hoặc ứng dụng đang theo dõi bạn

Chuyên gia tiết lộ cách nhận biết một trang web hoặc ứng dụng đang theo dõi bạn

(Baonghean.vn) -Trong thời đại công nghệ số, việc sử dụng các trang web và ứng dụng trực tuyến là điều không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Tuy nhiên, bên cạnh những tiện ích, các trang web và ứng dụng này cũng có thể thu thập và sử dụng dữ liệu cá nhân của bạn mà bạn không hề hay biết.

Hội Phụ nữ Nghệ An phát động Cuộc thi 'Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt hội'

Hội Phụ nữ Nghệ An phát động Cuộc thi 'Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt hội'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức cuộc thi nhằm thực hiện chủ trương của Trung ương và chủ đề năm 2024 về “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hội", thực hiện khâu đột phá “Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động hội” của Hội Phụ nữ Nghệ An giai đoạn 2023 - 2027.