Toyota Yaris cũ 'ăn khách' tại Việt Nam

Thiết kế đơn giản, công nghệ thô sơ, ít hỏng vặt nên Yaris cũ khá thích hợp cho khách hàng nữ giới.

Mới lấy bằng lái xe hạng B2, chị Ngọc Lam, nhân viên văn phòng muốn mua xe nhỏ gọn, dễ sử dụng để đi làm và đưa đón con đi học. Tham khảo "hội bạn thân" chị quyết định mua lại chiếc Yaris đời 2011 màu đỏ giá 550 triệu đồng, bởi trong nhóm 7 người bạn gái chơi với nhau từ thời trung học có đến 4 người đi Yaris. Nhiều người kêu giá đắt. Nhưng lý do nào Yaris cũ lại có giá tốt như vậy?

Toyota Yaris là dòng xe nhỏ dùng phố giới thiệu lần đầu tại châu Âu năm 1998. Đến thế hệ thứ 2 mới phổ biến tại Việt Nam với nguồn hàng từ Trung Đông và Nhật Bản. Giá không hề rẻ, khoảng 27.000 USD cho bản tiểu chuẩn và 29.000 USD cho bản "đầy đủ". Gọi là bản "đầy đủ" nhưng thực chất, chỉ có vài chi tiết nâng cấp như: la-zăng lớn hơn, tay lái gật gù hoặc cần số bọc da. Còn lại thô sơ...như nhau. Không đầu đọc USB, 4 loa gắn với đĩa CD. Điều hòa cơ, ghế chỉnh tay.

toyota-yaris-cu-nhung-ly-do-an-khach-tai-viet-nam

Toyota Yaris là dòng xe nhỏ dùng chạy trong thành phố.

Vào năm 2007-2008, khoản tiền 29.000 USD có thể mua xe Hàn Quốc Kia Forte ngập tràn tiện nghi, mới mẻ về kiểu dáng. Nhưng Yaris có lợi thế thương hiệu, nhỏ gọn, phù hợp với nữ. Xe ít rườm rà, giữ dáng. Nội thất khá thoải mái so với chiếc xe hạng A. Phần nhựa truyền thống kiểu Toyota xấu từ đầu và không xấu hơn cùng năm tháng. Tiện nghi thô sơ không có gì đáng kể, tưởng là điểm yếu nhưng hóa ra lại là điểm mạnh khi phụ nữ không quá đòi hỏi cao về công nghệ và yên tâm không có gì để hỏng.

Yaris trang bị động cơ 1,3 lít 4 xi-lanh thẳng hàng VVT-i, công suất 84 mã lực, mô -men xoắn cực đại 124 Nm. Tuy động cơ nhỏ nhưng không phải san sẻ vận hành nhiều chức năng, nên xe có khả năng tiết kiệm nhiên liệu khá tốt. Trước khi xuất hiện công nghệ phun xăng điện tử, đây là một trong những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất.

Cũng như chất liệu nhựa ở nội thất, Yaris có độ bền màu sơn vỏ khá tốt. Đây là một trong những lý do khiến Yaris khá giữ giá sau nhiều năm sử dụng.

toyota-yaris-cu-nhung-ly-do-an-khach-tai-viet-nam-1

Nội thất nghèo nàn, không theo kịp xu hướng.

Ngoài ra, anh Ngọc Thành một thợ xe tại Hà Nội cho biết: "Yaris ít người bán lại vì những người sử dụng dòng xe này thường là phụ nữ, hoặc những người ổn định ít muốn thay đổi. Thế hệ thứ hai đã ngừng sản suất nên càng nhiều người tìm mua lại xe cũ. Hơn nữa, để lăn bánh một chiếc Yaris thế hệ mới hơn 900 triệu thì mua lại chiếc xe thế hệ cũ giá hơn 500 triệu là bình thường".

Một yếu tố khiến cho Yaris giữ giá là việc sửa chữa, bảo dưỡng khá dễ dàng. Có thể sử dụng 8 năm chỉ thay ắc-quy và bộ lốp.

Sau khi để xe cũ nhập khẩu từ Nhật Bản và Trung Đông làm mưa làm gió, đến năm 2011, Toyota Việt Nam mới chính thức phân phối Yaris và những xe này đều do Thái Lan sản xuất. Ngoài dòng hatchback phổ biến, Yaris còn một lựa chọn khác nam tính hơn là Yaris sedan.

Năm 2015, Toyota giới thiệu Yaris thế hệ thứ 3 với thiết kế vuông thành sắc cạnh hơn để phù hợp với cả hai giới. Tuy nhiên vẫn có những người thích Yaris xưa cũ, giản dị, mộc mạc như thế hệ thứ 2.

Theo VNE

tin mới

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

(Baonghean.vn) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển với tốc độ chóng mặt, thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và tương tác với thế giới xung quanh. Các quốc gia trên toàn cầu đang đổ nguồn lực vào nghiên cứu và phát triển AI, với mục tiêu trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này.

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

(Baonghean.vn) - Lĩnh vực công nghệ từ lâu được xem là sân chơi của nam giới, với những định kiến về sự phức tạp, khô khan và đòi hỏi tư duy logic mạnh mẽ. Tuy nhiên, những năm gần đây, ngày càng có nhiều phụ nữ tài năng xuất hiện và khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực này.

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

(Baonghean.vn) - Một nhóm các nhà lập pháp thuộc lưỡng đảng Mỹ đã đưa ra dự luật vào ngày 5/3 vừa qua, yêu cầu ByteDance của Trung Quốc phải bán ứng dụng video ngắn TikTok trong vòng 6 tháng nếu không muốn bị cấm tại Mỹ.

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

(Baonghean.vn) - Ngày nay, tội phạm mạng không ngừng dùng các thủ đoạn tinh vi để tấn công dữ liệu nhạy cảm của các doanh nghiệp. Do đó, việc xây dựng các chiến lược để bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Google ra mắt tính năng tìm kiếm mới bằng cử chỉ cho người dùng Android

Google ra mắt tính năng tìm kiếm mới bằng cử chỉ cho người dùng Android

(Baonghean.vn) - Theo công bố của gã khổng lồ tìm kiếm Google, công ty sẽ ra mắt tính năng “Circle to Search” từ ngày 31/1 tới trên một số điện thoại thông minh Android cao cấp, cho phép người dùng trên toàn cầu dùng cử chỉ để tìm kiếm thông tin nhanh chóng mà không cần phải rời khỏi ứng dụng.

Chuyên gia tiết lộ cách nhận biết một trang web hoặc ứng dụng đang theo dõi bạn

Chuyên gia tiết lộ cách nhận biết một trang web hoặc ứng dụng đang theo dõi bạn

(Baonghean.vn) -Trong thời đại công nghệ số, việc sử dụng các trang web và ứng dụng trực tuyến là điều không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Tuy nhiên, bên cạnh những tiện ích, các trang web và ứng dụng này cũng có thể thu thập và sử dụng dữ liệu cá nhân của bạn mà bạn không hề hay biết.

Hội Phụ nữ Nghệ An phát động Cuộc thi 'Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt hội'

Hội Phụ nữ Nghệ An phát động Cuộc thi 'Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt hội'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức cuộc thi nhằm thực hiện chủ trương của Trung ương và chủ đề năm 2024 về “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hội", thực hiện khâu đột phá “Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động hội” của Hội Phụ nữ Nghệ An giai đoạn 2023 - 2027.