Những mẫu ôtô 100 triệu phổ biến nhất tại Việt Nam

Daewoo Matiz đời 2001-2007 hay Kia Pride CD là những lựa chọn khá tốt cho khoản tiền vốn chỉ đủ cho một chiếc SH.

Che mưa nắng, đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông thì rõ ràng xe hơi là lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, với số tiền ít ỏi này, việc mua được chiếc 4 bánh vận hành ổn định là điều không dễ dàng. Nếu vẫn "quyết" mua xe ở tầm tiền này, để sẵn sàng cho những tình huống hỏng bất chợt, người dùng nên có chút ít kiến thức về xe. Dưới đây là một số mẫu xe được nhiều độc giả cân nhắc trong tầm tiền trên dưới 100 triệu.

Daewoo Matiz 2001 - 2007

Đây là cái tên được nghĩ đến nhiều nhất khi muốn mua xe trong khoảng giá trên dưới 100 triệu. Khá nhiều lựa chọn đời từ 2001 - 2007 với hai dòng xe nhập khẩu và lắp ráp trong nước có động cơ 0,8 lít, tiêu thụ 6-7 lít xăng cho 100 km. Ngoài nhược điểm đi dốc cao hoặc chở 4 người yếu thì mẫu xe có ưu điểm sửa chữa dễ dàng, chi phí thấp và phụ tùng thay thế sẵn.

Daewoo Matiz sản xuất trong nước đời 2005 màu xanh, giá 106 triệu chạy gần 100.000 km.
Daewoo Matiz sản xuất trong nước đời 2005 màu xanh, giá 106 triệu chạy gần 100.000 km.

Bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, nhỏ gọn, đây là một trong những mẫu xe hạng nhỏ đầu tiên có mặt tại Việt Nam có kiểu dáng khá thời trang. Khi vừa xuất hiện đầu những năm 2000, mẫu xe lập tức được đưa lên "bàn cân" với những chiếc xe máy tay ga cao cấp.

Sau nhiều năm, mua SH hay Matiz vẫn là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi Daewoo Matiz sản xuất trong nước đời 2005 màu xanh, giá 106 triệu chạy gần 100.000 km được rao bán còn rẻ hơn chiếc SH 125 đời 2011 nhập khẩu giá 115 triệu.

Kia Pride CD 2000-2004

Kiểu dáng cổ điển, Kia Pride là xe hạng nhỏ được lựa chọn nhiều trước khi có Matiz. Mẫu xe mini bình dân có động cơ 1 lít, sử dụng chế hòa khí nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu khá tiết kiệm, cụ thể 6 lít/100 km đường trường và 9 lít/100 km trong phố.

Trên dưới 100 triệu có thể mua được chiếc Kia Pride CD5 đời từ 2000-2004.
Trên dưới 100 triệu có thể mua được chiếc Kia Pride CD5 đời từ 2000-2004.

Kia CD từ những năm 2000 đến nay vẫn được săn lùng vì đặc điểm: lành, tiết kiệm nhiên liệu và sử dụng hiệu quả. Thiết kế đơn giản nhưng cứng cáp, nội thất tối giản nên sửa chữa bảo dưỡng dễ dàng và rẻ, đồng thời phụ tùng thay thế sẵn là một ưu điểm.

Tuy nhiên, tuổi đời xe quá cao thì việc kiếm được một chiếc vận hành thực sự ổn định là không nhiều. Ngoài ra, người mua cũng nên có chút hiểu biết về xe mới nên chọn mua dòng xe này

Trên dưới 100 triệu có thể mua được chiếc Kia Pride CD5 đời từ 2000-2004, cụ thể tại một trang mua bán xe cũ có đăng: "Kia Pride CD5 đời 2002 số sàn giá 100 triệu".

Fiat Siena 2001 - 2004

Siena là dòng xe bình dân của Fiat nhưng trang bị động cơ 1.3 khá khỏe với hệ thống khung gầm chắc chắn. So với những xe cùng đời, cùng phân khúc mẫu xe này khá hiện đại khi sử dụng nhiều cảm biến điện tử. Tuy nhiên, đây lại là nhược điểm khi thường hỏng vặt ở những chi tiết này.

Ngoài ra, Fiat Siena khá lành, tiết kiệm nhiên liệu (trung bình 6,5 lít/100 km) nếu biết cách sử dụng và bảo dưỡng kỹ. Mẫu xe này còn có nhược điểm là phụ tùng thay thế khó và không dễ sửa chữa. Chọn mua dòng xe này, tốt nhất nên chọn luôn một gara chuyên sửa chữa dòng xe này có uy tín.

Giá trên dưới 100 triệu chỉ có thể chọn mua lại những chiếc Fiat Siena bản 1.3 lít đời 2001 - 2004.
Giá trên dưới 100 triệu chỉ có thể chọn mua lại những chiếc Fiat Siena bản 1.3 lít đời 2001 - 2004.

Anh Nguyễn Phi, mua lại chiếc Fiat Siena 1.3 đời 2001 bản số sàn giá 104 triệu cho biết: : "Xe Fiat chạy rất sướng, tiết kiệm nhiên liệu so với mua xe cũ tầm tiền này. Khi mua, tôi có tham khảo những phụ tùng quan trọng thì mới đắt, vì là phụ tùng chính hãng nên đắt tuy nhiên rất bền, rất khó hỏng nên rất lâu để phải thay thế. Còn các loại định kỳ phải thay như lọc xăng, lọc nhớt, lọc gió, các loại dây đai, má phanh... giá bán bình thường và cũng dễ tìm".

Daewoo Lanos 2001 - 2004

Hơn 100 triệu một chút, nếu muốn mua lại một chiếc sedan thì chắc chỉ có thể tìm Daewoo Lanos đời từ 2003. Nội ngoại thất đơn giản, động cơ 1.5, tiêu thụ nhiên liệu trung bình 7 lít/100 km, phụ tùng rẻ, dễ kiếm và dễ bảo dưỡng là ưu điểm của dòng xe này. Ngoài nhược điểm giảm xóc kém, vỏ mỏng cùng chất lượng khung không chắc chắn khiến chiếc xe khá ồn khi vận hành.

Phần lớn xe Lanos chạy taxi, nên khi mua lại cần xem xét rõ nguồn gốc sử dụng.
Phần lớn xe Lanos chạy taxi, nên khi mua lại cần xem xét rõ nguồn gốc sử dụng.

Ngoài ra, nên lưu ý phần lớn xe Lanos chạy taxi, nên khi mua lại cần xem xét rõ nguồn gốc sử dụng. Có thể tham khảo trên nhiều website mua bán xe cũ như: "Cần bán Lanos 2003, màu trắng, số sàn chạy 160.000 km giá 102 triệu" hoặc "Daewoo Lanos SX 1.5 đời 2002 chạy khoảng 200.000 km giá 98 triệu".

Chevrolet Spark Van 2010

Cuối cùng, tầm tiền này còn có thể chọn một chiếc xe 4 bánh đời mới hơn nhưng chỉ có hai chỗ. Chevrolet Spark Van trang bị động cơ 1.0, về cơ bản không khác nhiều so với xe 4 chỗ nhưng đặc thù là chở hàng nên được xếp vào dòng bán tải mini.

Huy Tuấn - chuyên buôn bán xe Van đã qua sử dụng cho biết: "Ban đầu xe được nhập lướt từ Hàn Quốc về giá khoảng 200 triệu. Lần đầu mua xe, nhiều người thường chọn loại xe này, sau một thời gian sử dụng nhận thấy sự bất tiện khi chỉ có thể đi hai người nên nâng cấp lên loại xe khác vì vậy giá bán lại khá rẻ".

Hơn 100 triệu có thể chọn một chiếc xe 4 bánh đời mới hơn nhưng chỉ có hai chỗ.
Hơn 100 triệu có thể chọn một chiếc xe 4 bánh đời mới hơn nhưng chỉ có hai chỗ.

Mẫu xe phù hợp với những người chở hàng buôn bán nhỏ, hoặc sử dụng một mình. Ưu điểm hơn xe máy trong việc che mưa nắng bụi đường tuy nhiên rất bất tiện khi chỉ có thể đi được hai người.

Mua lại chiếc Chevrolet Spark Van 1.0 MT đời 2010 màu vàng cam giá 110 triệu không lâu, Phương Hoa chia sẻ: " Tôi bán buôn quần áo thời trang nên quyết định mua lại chiếc xe này. Chở hàng rất tiện lợi, xe chạy ổn định khoảng 5-6 lít/100 km, hầu như chỉ đổ xăng và đi. Tuy nhiên, mỗi khi gia đình 4 người muốn đi chơi hoặc về quê tôi vẫn phải thuê xe khác tự lái".

Theo VNE

tin mới

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

(Baonghean.vn) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển với tốc độ chóng mặt, thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và tương tác với thế giới xung quanh. Các quốc gia trên toàn cầu đang đổ nguồn lực vào nghiên cứu và phát triển AI, với mục tiêu trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này.

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

(Baonghean.vn) - Lĩnh vực công nghệ từ lâu được xem là sân chơi của nam giới, với những định kiến về sự phức tạp, khô khan và đòi hỏi tư duy logic mạnh mẽ. Tuy nhiên, những năm gần đây, ngày càng có nhiều phụ nữ tài năng xuất hiện và khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực này.

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

(Baonghean.vn) - Một nhóm các nhà lập pháp thuộc lưỡng đảng Mỹ đã đưa ra dự luật vào ngày 5/3 vừa qua, yêu cầu ByteDance của Trung Quốc phải bán ứng dụng video ngắn TikTok trong vòng 6 tháng nếu không muốn bị cấm tại Mỹ.

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

(Baonghean.vn) - Ngày nay, tội phạm mạng không ngừng dùng các thủ đoạn tinh vi để tấn công dữ liệu nhạy cảm của các doanh nghiệp. Do đó, việc xây dựng các chiến lược để bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Google ra mắt tính năng tìm kiếm mới bằng cử chỉ cho người dùng Android

Google ra mắt tính năng tìm kiếm mới bằng cử chỉ cho người dùng Android

(Baonghean.vn) - Theo công bố của gã khổng lồ tìm kiếm Google, công ty sẽ ra mắt tính năng “Circle to Search” từ ngày 31/1 tới trên một số điện thoại thông minh Android cao cấp, cho phép người dùng trên toàn cầu dùng cử chỉ để tìm kiếm thông tin nhanh chóng mà không cần phải rời khỏi ứng dụng.