Nissan X-Trail: Tham vọng đối đầu Mazda CX-5 và Honda CR-V

Ở phân khúc crossover tầm giá 1 tỷ, Mazda CX-5 và Honda CR-V là những cái tên đầu bảng. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Nissan X-Trail 2016 sẽ phần nào khiến phân khúc này nhộn nhịp.

Chỉ 2 tháng sau khi bán ra, X-Trail 2016 trở thành dòng xe lắp ráp trong nước bán chạy nhất của Nissan. Tháng 10, dòng xe này có doanh số đạt 310 xe, tháng 11 con số này là 316 xe.

So với những đối thủ sẵn có trên thị trường là Mazda CX-5 và Honda CR-V, X-Trail hiện có doanh số chưa thể sánh bằng, song những dấu hiệu đón nhận đầu tiên từ thị trường khá tốt.

Nếu xét về tăng trưởng trong 2 tháng X-Trail có mặt trên thị trường, dòng xe này tăng trưởng nhẹ. Trong khi đó, cả CX-5 và CR-V đều giảm doanh số lần lượt 110 và 58 xe. Có thể thấy, sự xuất hiện của X-Trail ít nhiều đã có ảnh hưởng đến thị phần của đối thủ.

Doanh số của Nissan X-Trail so với các đối thủ trong 2 tháng 10 và 11.
Doanh số của Nissan X-Trail so với các đối thủ trong 2 tháng 10 và 11.

Ra mắt sau khá lâu so với các đối thủ trong phân khúc nên X-Trail sở hữu những đặc tính vượt trội. Đây cũng là điều dễ hiểu ở một mẫu xe đi sau. Xét về kích thước, X-Trail có trục cơ sở dài ngang ngửa Mazda CX-5 và dài hơn đáng kể so với Honda CR-V (130 mm). Đây cũng là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có thiết kế chỗ ngồi 5+2.

Hàng ghế cuối cùng khá hẹp, nhưng cũng đủ “chống cháy” trong trường hợp cần chở đến 7 người. Sự khác biệt nhỏ này sẽ khiến người dùng cân nhắc khi lựa chọn xe.

Trong khi đó, xét về công nghệ, tiện ích kèm theo xe, X-Trail cũng có những điểm nhỉnh hơn các đối thủ. Ở phiên bản cao cấp nhất, X-Trail được trang bị 4 camera quanh thân xe, giúp người điểu khiển có thể quan sát toàn bộ xung quanh, thuận tiện cho khi lùi đỗ xe, nhất là trong những không gian chật hẹp. Dù đây không phải công nghệ mới, nhưng so với CR-V và CX-5, X-Trail lại vượt trội hơn hẳn.

 

Bên cạnh đó, những trang bị khác như cửa sổ trời, cốp sau đóng mở tự động làm giá trị chiếc xe tăng thêm về mặt tiện ích và cũng là yếu tố để đong đếm khi so với các đối thủ cùng phân khúc. 

Để cạnh tranh với các đối thủ, các công nghệ an toàn và trang bị khác theo xe đều ở mức tương đương. Các hệ thống an toàn, hỗ trợ người lái trên X-Trail 2016 gần như nhau trên toàn bộ các phiên bản như hệ thống kiểm soát lái chủ động, hệ thống kiểm soát phanh động cơ chủ động, hệ thống kiểm soát vào cua chủ động. Riêng phiên bản cao cấp nhất 2.5 SV có 6 túi khí, 2 phiên bản còn lại gồm 4 túi khí.

 

Để cân bằng với các đối thủ cạnh tranh, Nissan X-Trail cũng có 2 tùy chọn động cơ 2.0L và 2.5L. Phiên bản 2.5L có công suất 168 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 233 Nm. Cả 2 khối động cơ của X-Trail đều không mạnh bằng động cơ của Mazda CX-5 nhưng khỏe hơn so với Honda CR-V. 

Sự xuất hiện của X-Trail 2016, với một số trang bị vượt trội đối thủ thể hiện rõ tham vọng của Nissan trong cuộc đua ở phân khúc crossover 1 tỷ và bước đầu dòng xe này cũng đã nhận được những tín hiệu khả quan. 

Theo ZING

tin mới

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

(Baonghean.vn) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển với tốc độ chóng mặt, thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và tương tác với thế giới xung quanh. Các quốc gia trên toàn cầu đang đổ nguồn lực vào nghiên cứu và phát triển AI, với mục tiêu trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này.

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

(Baonghean.vn) - Lĩnh vực công nghệ từ lâu được xem là sân chơi của nam giới, với những định kiến về sự phức tạp, khô khan và đòi hỏi tư duy logic mạnh mẽ. Tuy nhiên, những năm gần đây, ngày càng có nhiều phụ nữ tài năng xuất hiện và khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực này.

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

(Baonghean.vn) - Một nhóm các nhà lập pháp thuộc lưỡng đảng Mỹ đã đưa ra dự luật vào ngày 5/3 vừa qua, yêu cầu ByteDance của Trung Quốc phải bán ứng dụng video ngắn TikTok trong vòng 6 tháng nếu không muốn bị cấm tại Mỹ.

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

(Baonghean.vn) - Ngày nay, tội phạm mạng không ngừng dùng các thủ đoạn tinh vi để tấn công dữ liệu nhạy cảm của các doanh nghiệp. Do đó, việc xây dựng các chiến lược để bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Google ra mắt tính năng tìm kiếm mới bằng cử chỉ cho người dùng Android

Google ra mắt tính năng tìm kiếm mới bằng cử chỉ cho người dùng Android

(Baonghean.vn) - Theo công bố của gã khổng lồ tìm kiếm Google, công ty sẽ ra mắt tính năng “Circle to Search” từ ngày 31/1 tới trên một số điện thoại thông minh Android cao cấp, cho phép người dùng trên toàn cầu dùng cử chỉ để tìm kiếm thông tin nhanh chóng mà không cần phải rời khỏi ứng dụng.

Chuyên gia tiết lộ cách nhận biết một trang web hoặc ứng dụng đang theo dõi bạn

Chuyên gia tiết lộ cách nhận biết một trang web hoặc ứng dụng đang theo dõi bạn

(Baonghean.vn) -Trong thời đại công nghệ số, việc sử dụng các trang web và ứng dụng trực tuyến là điều không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Tuy nhiên, bên cạnh những tiện ích, các trang web và ứng dụng này cũng có thể thu thập và sử dụng dữ liệu cá nhân của bạn mà bạn không hề hay biết.