Range Rover Sport SVR - SUV mạnh nhất của nhà Land Rover

Range Rover Sport SVR là “đứa con” đầu tiên do phân nhánh SVO (Special Vehicles Operations) phát triển. Đây là đại diện tiên phong cho các dòng xe hiệu năng cao của Jaguar Land Rover. Và Range Rover Sport SVR là mẫu SUV mạnh nhất của Land Rover khi chỉ mất 4,7 giây để tăng tốc từ 0-100km/h.

Range Rover Sport SVR được cải thiện mạnh mẽ hơn với động cơ V8 mang lại công suất tối đa 550 mã lực cùng công nghệ cung cấp lực kéo mới giúp chiếc xe này có khả năng tăng tốc ấn tượng hơn hẳn ở nhiều điều kiện di chuyển khác nhau. 

Và chiếc xe Range Rover Sport SVR đã có bài thử nghiệm đầu tiên tại đường đua có tốc độ cao nhất tại Châu Âu, Rockingham Motor Speedway ở Corby, Anh Quốc. Trong bài kiểm tra này, Range Rover Sport SVR sử dụng lốp xe tiêu chuẩn 4 mùa Michelin 275/45 R21 và được thử nghiệm lần lượt trên bề mặt cỏ, băng tuyết và cát. Đồng thời, cuộc thử nghiệm này cũng sử dụng tính năng của công nghệ Terrain Response thế hệ 2.

Trên đường nhựa tiêu chuẩn, Range Rover Sport SVR chỉ mất 4,7 giây để đạt 100km/h.
Trên đường nhựa tiêu chuẩn, Range Rover Sport SVR chỉ mất 4,7 giây để đạt 100km/h.

Ở chế độ lái Dynamic, công nghệ Terrain Respone thế hệ 2 liên tục đưa ra các thiết lập ở chân ga và thay đổi chuyển động bánh răng ở vòng quay cao. Hệ thống cũng thiết lập lại bộ giảm xóc Continual Variable Damping đồng thời can thiệp vào khả năng cân bằng thân xe thông qua công nghệ hỗ trợ Anti-Roll Control. Với sự tối ưu hóa chuyển động trên, Range Rover Sport SVR chỉ mất 4,7 giây để tăng tốc từ 0-100km/h.

Tại bài thử nghiệm thứ hai, mẫu SUV Range Rover Sport SVR được chạy trên địa hình cỏ ướt. Chế độ  lái Grass/Gravel/Snow giúp phản ứng ở chân ga trở nên mềm và nhẹ hơn giúp duy trì khả năng bám đường đồng thời giúp chuyển số nhanh và êm hơn. Ngoài ra, hệ thống điều khiển chống trượt The Traction ConTrol System tăng tốc độ can thiệp giúp ngăn ngừa khả năng trượt lốp. Range Rover SVR mất 5,5 giây để đạt tốc độ 100km/h.

Công nghệ Terrain Response thế hệ 2 hoạt động hiệu quả trong điều kiện đường xấu.
Công nghệ Terrain Response thế hệ 2 hoạt động hiệu quả trong điều kiện đường xấu.

Tiếp đến, Arjeplog ở phía Bắc Thụy Điển là đia điểm Jaguar Land Rover lựa chọn cho bài thử địa hình băng tuyết. Tại đây, các thiết lập hệ thống tối ưu và hệ dẫn động AWD giúp Range Rover Sport SVR đạt 100km/h trong 11,3 giây.

Địa hình tiếp theo là Bùn và Hố Lầy, ở địa hình này, hệ thống treo khí được nâng lên và hệ thống điều khiển chống trược The Traction Control System hoạt động hiệu quả nhằm duy trì lực ma sát. Kết hợp cùng hệ dẫn động AWD, Range Rover Sport SVR tăng tốc từ 0-100km/h trong 6,5 giây.

Khu vực đồi cát Pendine Sands tọa lạc tại Carmarthen Bay ở phía Nam xứ Wales được Land Rover chọn cho bài thử nghiệm trên cát. Chế độ lái Sand giúp xe đạt khả năng tăng tốc tăng lên nhanh chóng khi đẩy mô-men xoắn lên cao. Các bánh răng của hộp số cũng được thiết lập lại nhằm giữ nguyên vị trí trong thời gian dài đồng thời khóa bộ vi sai trung tâm giúp duy trì lực đẩy. Kết quả là 5,5 giây cho Range Rover Sport SVR đạt tốc độ 100km/h.

Trên đường cát, sỏi, Range Rover Sport SVR cũng chỉ mất 5,3 giây để đạt 100km/h.
Trên đường cát, sỏi, Range Rover Sport SVR cũng chỉ mất 5,3 giây để đạt 100km/h.

Địa hình đá khối lớn được chọn để kết thúc bài kiểm tra đối với Range Rover Sport SVR. Công nghệ Terrain Response thế hệ 2 giúp hạn chế phản ứng gia tốc nhằm giảm tác động đột ngột khi tăng tốc, đồng thời hệ thống treo khí được bó cứng lại giúp tạo sự cân bằng và giảm độ sóc toàn thân xe. Tại những mỏm đá với độ nghiêng 32%, SVR tỏ ra khá linh hoạt khi di chuyển. Mỏ đá là địa điểm hoàn hảo cho điều kiện địa hình sỏi đá và Range Rover Sport SVR chỉ mất 5,3 giây để hoàn thành bài kiễm tra của mình.

Kết quả vận hành này của Range Rover Sport SVR là minh chứng rõ nét nhất của mẫu xe SUV hiệu suất cao của nhà Land Rover. Và Kể từ khi được bán chính thức vào mùa xuân năm 2015, Range Rover Sport SVR bán ra hơn 285,000 xe trên toàn thế giới.

Theo Tri thức trẻ

tin mới

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

(Baonghean.vn) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển với tốc độ chóng mặt, thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và tương tác với thế giới xung quanh. Các quốc gia trên toàn cầu đang đổ nguồn lực vào nghiên cứu và phát triển AI, với mục tiêu trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này.

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

(Baonghean.vn) - Lĩnh vực công nghệ từ lâu được xem là sân chơi của nam giới, với những định kiến về sự phức tạp, khô khan và đòi hỏi tư duy logic mạnh mẽ. Tuy nhiên, những năm gần đây, ngày càng có nhiều phụ nữ tài năng xuất hiện và khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực này.

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

(Baonghean.vn) - Một nhóm các nhà lập pháp thuộc lưỡng đảng Mỹ đã đưa ra dự luật vào ngày 5/3 vừa qua, yêu cầu ByteDance của Trung Quốc phải bán ứng dụng video ngắn TikTok trong vòng 6 tháng nếu không muốn bị cấm tại Mỹ.

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

(Baonghean.vn) - Ngày nay, tội phạm mạng không ngừng dùng các thủ đoạn tinh vi để tấn công dữ liệu nhạy cảm của các doanh nghiệp. Do đó, việc xây dựng các chiến lược để bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Google ra mắt tính năng tìm kiếm mới bằng cử chỉ cho người dùng Android

Google ra mắt tính năng tìm kiếm mới bằng cử chỉ cho người dùng Android

(Baonghean.vn) - Theo công bố của gã khổng lồ tìm kiếm Google, công ty sẽ ra mắt tính năng “Circle to Search” từ ngày 31/1 tới trên một số điện thoại thông minh Android cao cấp, cho phép người dùng trên toàn cầu dùng cử chỉ để tìm kiếm thông tin nhanh chóng mà không cần phải rời khỏi ứng dụng.