Thời điểm 'vàng' để mua ô tô cũ giá rẻ

Thời điểm mua ô tô cũ tốt nhất là vào khoảng giữa năm. Vì đây là thời điểm thay đổi giá bán giữa các năm, người tiêu dùng có thể dễ dàng thương lượng nhất.

Tại sao người Việt “chuộng” ô tô cũ?

Thị trường ô tô cũ những năm gần đây trở nên sôi động, có nhiều nguyên nhân “kích” thị trường ô tô cũ tăng trưởng. Đầu tiên đó chính là nhu cầu tăng cao từ phía người dân, từ việc mua xe để đáp ứng nhu cầu đi lại đến việc kinh doanh để kiếm thêm thu nhập. Ngoài ra, việc ra đời của các hãng taxi giá rẻ như Grab, Uber cũng là nguyên nhân khiến thị trường ô tô cũ trở nên sôi động.

Là một quốc gia có mức thu nhập bình quân đầu người khiêm tốn nhưng lại có giá xe hơi thuộc vào loại đắt nhất thế giới, gấp hơn hai lần so với các nước phát triển và khoảng 1,5 lần so với các nước trong khu vực. Bởi thế, việc mua được một chiếc xe hơi không phải là điều dễ. Đây cũng chính là lý do khiến ô tô cũ được ưa chuộng tại thị trường Việt.

ô tô cũ, xe cũ, mua ô tô cũ, mua xe cũ, ô tô giá rẻ, xe giá rẻ,
Thị trường ô tô cũ sẽ tăng – giảm theo từng giai đoạn. 

Trên thực tế, thị trường ô tô cũ sẽ tăng – giảm theo từng giai đoạn. Cụ thể, tăng vào những tháng đầu năm và cuối năm do nhu cầu đi lại lớn; giảm dần vào những tháng giữa năm (khoảng từ tháng 3 đến hết tháng 8) do thời gian này người dân tập trung vào việc làm ăn.

Thị trường ô tô cũ “nóng” lên nhờ nhu cầu tăng cao từ phía người dân.  Anh Trịnh Minh Vương – nhân viên tại salon ô tô HHDC.VN cho biết, do năm nay giá xe mới giảm và ngân hàng hỗ trợ trả góp xe mới rất cao nên nhu cầu giảm mạnh so với các năm. Tuy nhiên, lượng mua vẫn lớn vì mua ô tô cũ ít nhất bớt được tiền thuế và biển số.

Cũng theo anh Vương, nếu người tiêu dùng biết lựa thời điểm mua ô tô cũ hợp lý thì sẽ tiết kiệm được một khoản khá lớn. Song thực tế, người Việt không phải ai cũng biết điều này.

Thời điểm “vàng” để mua ô tô cũ

Theo anh Trịnh Minh Vương, việc chờ đợi trong mua bán xe hơi là một vấn đề vô cùng quan trọng. Bởi đôi khi người tiêu dùng có thể tiết kiệm được cả đống tiền nếu kiên nhẫn chờ đợi để chọn thời điểm mua phù hợp.

Nhiều người cho rằng, thời điểm mua ô tô thích hợp nhất là dịp cuối năm bởi ngoài những lý do theo đuổi doanh số, tiền thưởng hay tiền phạt đây còn là thời điểm mà các đại lý rất cần “làm sạch” không gian, giải quyết hàng tồn để “đón” những mẫu xe mới đổ bộ vào đầu năm sau.

Tuy nhiên, theo những người có kinh nghiệm trong việc mua – bán ô tô cũ thì đây là sai lầm; bởi thường vào dịp cuối năm lượng khách mua xe rất đông do tâm lý chung của người Việt là cuối năm phải mua sắm tổng kết thành quả một năm làm việc cố gắng và tích cóp. Nhiều đại lý xảy ra tình trạng cháy hàng, ép giá, đẩy giá lên cao; công tác đăng ký đăng kiểm chậm chạp.

Lựa chọn mua ô tô cũ đúng thời điểm, giúp bạn tiết kiệm được khá tiền

Theo các chuyên gia, có 3 thời điểm “vàng” cho việc mua ô tô cũ. Những thời điểm này, khách hàng sẽ dễ thương lượng để có thể mua được chiếc ô tô ưng ý với giá rẻ nhất có thể.

Thời điểm mua ô tô cũ tốt nhất là vào khoảng giữa năm (khoảng từ tháng 6 đến tháng 9 dương lịch). Vì đây là thời điểm thay đổi giá bán giữa các năm, người tiêu dùng có thể dễ dàng thương lượng để có được chiếc xe với giá rẻ nhất. Ngoài ra, ở thời điểm này, các đại lý, showroom bán ô tô cũ cũng thường có những chính sách, ưu đãi hấp dẫn.

ô tô cũ, xe cũ, mua ô tô cũ, mua xe cũ, ô tô giá rẻ, xe giá rẻ,
Theo các chuyên gia, có 3 thời điểm “vàng” cho việc mua ô tô cũ.

Thời điểm lý tưởng tiếp theo là khi phiên bản mới của dòng xe đó chuẩn bị được bán ra. Trên thực tế, bất kể thứ gì khi được thiết kế lại thì đời trước sẽ sụt giá rất nhanh và ô tô cũng không ngoại lệ. Khi một đời xe mới rục rịch ra mắt, các nhà sản xuất ở Việt Nam thường giảm giá khoảng từ 30 - 40 triệu đồng cho phiên bản trước đó, nhằm đẩy hết xe cũ ra khỏi kho để chuẩn bị bán xe mới. Thông thường, vào khoảng tháng 3 dương lịch, các hãng ra mắt xe ồ ạt. Đây là cơ hội tốt để dễ dàng mua được chiếc xe ưng ý với nhiều ưu đãi kèm theo.

Cuối tháng hay cuối quý cũng là thời điểm tốt mà người mua ô tô cũ không thể bỏ qua. Doanh số bán xe ô tô thường được tính theo chu kỳ 30 ngày. Chính vì vậy, trong 1- 2 tuần đầu tiên, nhân viên bán hàng ít có khuynh hướng làm việc chăm chỉ hoặc sẵn sàng đề xuất một mức giá hời chỉ để tiêu thụ được 1 chiếc xe. Song đến cuối tháng, họ lại có xu hướng sẵn sàng “bán tống bán tháo” để đạt được doanh số.

Theo các chuyên gia tư vấn mua xe nếu cần mua một chiếc xe (kể cả xe mới hay xe đã qua sử dụng), hãy tới các đại lý vào cuối tháng. Bởi nhiều khả năng khách hàng có thể được chiết khấu hấp dẫn hơn bình thường.

Bên cạnh những lúc cuối tháng, cuối quý cũng là một thời điểm rất đáng lưu ý trong giao dịch mua xe. Theo quy luật, một số hãng rất hay cung cấp những ưu đãi hoặc chiết khấu lớn cuối mỗi quý. Mục tiêu lớn nhất cũng là vì doanh số.

Trên đây là những thời điểm “vàng” giúp người tiêu dùng Việt có thể dễ dàng mua được những chiếc ô tô cũ “ngon bổ rẻ”. Ngoài ra, để tránh bị lừa khi mua ô tô cũ, người tiêu dùng cần đến những showroom hay đại lý bán xe uy tín có cam kết và bảo hành đầy đủ.

Theo Vietnamnet

tin mới

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

(Baonghean.vn) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển với tốc độ chóng mặt, thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và tương tác với thế giới xung quanh. Các quốc gia trên toàn cầu đang đổ nguồn lực vào nghiên cứu và phát triển AI, với mục tiêu trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này.

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

(Baonghean.vn) - Lĩnh vực công nghệ từ lâu được xem là sân chơi của nam giới, với những định kiến về sự phức tạp, khô khan và đòi hỏi tư duy logic mạnh mẽ. Tuy nhiên, những năm gần đây, ngày càng có nhiều phụ nữ tài năng xuất hiện và khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực này.

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

(Baonghean.vn) - Một nhóm các nhà lập pháp thuộc lưỡng đảng Mỹ đã đưa ra dự luật vào ngày 5/3 vừa qua, yêu cầu ByteDance của Trung Quốc phải bán ứng dụng video ngắn TikTok trong vòng 6 tháng nếu không muốn bị cấm tại Mỹ.

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

(Baonghean.vn) - Ngày nay, tội phạm mạng không ngừng dùng các thủ đoạn tinh vi để tấn công dữ liệu nhạy cảm của các doanh nghiệp. Do đó, việc xây dựng các chiến lược để bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Google ra mắt tính năng tìm kiếm mới bằng cử chỉ cho người dùng Android

Google ra mắt tính năng tìm kiếm mới bằng cử chỉ cho người dùng Android

(Baonghean.vn) - Theo công bố của gã khổng lồ tìm kiếm Google, công ty sẽ ra mắt tính năng “Circle to Search” từ ngày 31/1 tới trên một số điện thoại thông minh Android cao cấp, cho phép người dùng trên toàn cầu dùng cử chỉ để tìm kiếm thông tin nhanh chóng mà không cần phải rời khỏi ứng dụng.

Chuyên gia tiết lộ cách nhận biết một trang web hoặc ứng dụng đang theo dõi bạn

Chuyên gia tiết lộ cách nhận biết một trang web hoặc ứng dụng đang theo dõi bạn

(Baonghean.vn) -Trong thời đại công nghệ số, việc sử dụng các trang web và ứng dụng trực tuyến là điều không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Tuy nhiên, bên cạnh những tiện ích, các trang web và ứng dụng này cũng có thể thu thập và sử dụng dữ liệu cá nhân của bạn mà bạn không hề hay biết.

Hội Phụ nữ Nghệ An phát động Cuộc thi 'Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt hội'

Hội Phụ nữ Nghệ An phát động Cuộc thi 'Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt hội'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức cuộc thi nhằm thực hiện chủ trương của Trung ương và chủ đề năm 2024 về “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hội", thực hiện khâu đột phá “Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động hội” của Hội Phụ nữ Nghệ An giai đoạn 2023 - 2027.