Hyundai Grand i10 'nội' tiêu hao 3,78 lít xăng cho 100 km

Với động cơ xăng dung tích 1.2 lít kết hợp hộp số tự động 4 cấp, chỉ cần người lái đều chân ga, nhẹ chân thắng kết hợp một số kỹ năng lái xe... Hyundai Grand i10 2017 tiêu hao chỉ 3,78 lít/100 km.

Hyundai Grand i10 2017 láp ráp trong nước tiêu hao 3,78 lít/100 km
Hyundai Grand i10 2017 láp ráp trong nước tiêu hao 3,78 lít/100 km

Hơn 1 tháng sau khi Hyundai Grand i10 thế hệ mới lắp ráp trong nước được tung ra thị trường, chúng tôi có dịp lái và trải nghiệm khả năng tiết kiệm nhiên liệu của mẫu xe cỡ nhỏ này trên hành trình gần 160 km từ Hà Nội đến Hạ Long.

Dàn xe Hyundai Grand i10 tham gia hành trình Hà Nội - Hạ Long

Dàn xe Hyundai Grand i10 tham gia hành trình Hà Nội - Hạ Long

11 chiếc Grand i10 thế hệ mới mà Hyundai sử dụng trong hành trình lần này thuộc hai biến thể sedan và hatchback. Tất cả đều được trang bị động cơ xăng Kappa, dung tích 1.2 lít kết hợp hộp số tự động 4 cấp. Phương pháp đo lường thủ công bằng cách đổ đầy bình nhiên liệu, niêm phong nắp bình và cài đặt lại đồng hồ đo tổng số kilômét hành trình trên cung đường từ Hà Nội đến Hạ Long được ban tổ chức áp dụng để tính mức tiêu hao nhiên liệu của mỗi xe. Để đảm bảo tính công bằng, mỗi xe Hyundai Grand i10 đều có 3 tay lái tham gia.

Các xe được đổ đầy bình nhiên liệu trước khi tham gia hành trình để xác định mức tiêu hao

Các xe được đổ đầy bình nhiên liệu trước khi tham gia hành trình để xác định mức tiêu hao

Xuất phát từ trung tâm Hà Nội, theo chỉ dẫn của hệ thống định vị dẫn đường trên xe, chúng tôi men theo các tuyến đường nội đô dẫn ra ngoại ô thành phố. Với thiết kế nhỏ gọn, khoảng sáng gầm 152 mm, Hyundai Grand i10 khá linh hoạt khi di chuyển trong các tuyến đường nội đô chật hẹp. Tuy nhiên, tình trạng giao thông liên tục ùn ứ trong giờ cao điểm thực sự là thử thách không hề đơn giản đối với các tay lái cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Hyundai Grand i10.

Men theo tuyến đường Vành Đai 3 dẫn ra cửa ngõ phía Đông Nam thủ đô Hà Nội, đoàn xe tiếp tục nối đuôi nhau vào Cao tốc 5B tiến về Hạ Long. Trong khoảng tốc độ giới hạn, các tay lái có dịp “trổ tài” điều khiển chân ga, tạo đà cho xe chạy trớn, duy trì tốc độ ổn định để xe “ngốn” ít nhiên liệu nhất. Theo chia sẻ của một tay lái tham gia chuyến trải nghiệm lần này, khi trọng lượng giữa các xe không quá chênh lệch và di chuyển trên cùng một quãng đường, mức tiêu hao nhiên liệu sẽ phụ thuộc rất nhiều vào kỹ năng của người lái. Việc cố gắng duy trì đều tốc độ cho xe chạy trớn, hạn chế phanh gấp và sử dụng hệ thống điều hòa phù hợp góp phần giúp xe tiết kiệm nhiên liệu.

Lái xe áp dụng nhiều kỹ năng nhằm giúp xe của mình đạt mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất

Lái xe áp dụng nhiều kỹ năng nhằm giúp xe của mình đạt mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất

Với hành trình mà ban tổ chức đưa ra, các tay lái có dịp trải nghiệm Hyundai Grand i10 trên nhiều tuyến đường khác nhau. Ngoài đường nội đô, cao tốc... để đến được Hạ Long phải đi qua Quốc lộ 10 và Quốc lộ 18. Đoạn đường này với chiều dài khoảng 80 km nhưng điều kiện giao thông khá phức tạp khi làn đường hẹp và nhiều xe tải, xe container lưu thông. Điều này tạo ra không ít khó khăn cho các tay lái.

Sau gần 3 giờ hành trình, các xe lần lượt tập trung tại địa điểm đo nhiên liệu. Hầu hết đồng hồ đo quãng đường trong suốt hành trình Hà Nội đi Hạ Long trên các xe đều dao động từ 156 - 158 km. Lượng nhiên liệu tiêu hao trên mỗi xe được đo theo phương pháp bơm và đo lượng nhiên liệu bổ sung tại điểm đến.

Chiếc Hyundai Grand i10 2017 có kết quả tốt nhất thuộc phiên bản hatchback tiêu thụ 5,9 lít xăng cho tổng hành trình 156 km, tương đương 3,78 lít/100 km. Kết quả đến từ nỗ lực của toàn đội khi hạn chế tối đa việc sử dụng hệ thống điều hòa và cố gắng điều khiển chân ga duy trì tốc độ ổn định... một thành viên trong nhóm trải nghiệm cũng phải thừa nhận rằng, với động cơ Kappa 1.2 lít tích hợp công nghệ điều khiển van biến thiên (CVVT) kết hợp hộp số tự động 4 cấp mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu rất ấn tượng.

Ban tổ chức tiến hành đo mức tiêu hao nhiên liệu trên mỗi xe tại điểm đến

Ban tổ chức tiến hành đo mức tiêu hao nhiên liệu trên mỗi xe tại điểm đến

Thế hệ mới của Grand i10 được Hyundai Thành Công lắp ráp tại nhà máy đặt tại Ninh Bình. Ngoài những nâng cấp về thiết kế, bổ sung một số tính năng, Hyundai Grand i10 2017 trang bị động cơ 1.2 lít sản sinh công suất 87 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 120 Nm tại 4.000 vòng/phút.

Công nghệ van biến thiên CVVT trên động cơ Hyundai Grand i10 2017 được xem là một trong những yếu tố quan trọng giúp xe đảm bảo sức mạnh vận hành và khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Trong khi đó, hộp số tự động 4 cấp kết hợp công nghệ van điện từ và bộ chuyển đổi mô men xoắn điều chỉnh việc sang số phù hợp với phong cách của người lái nhằm mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất.

Theo TNO

tin mới

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

(Baonghean.vn) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển với tốc độ chóng mặt, thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và tương tác với thế giới xung quanh. Các quốc gia trên toàn cầu đang đổ nguồn lực vào nghiên cứu và phát triển AI, với mục tiêu trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này.

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

(Baonghean.vn) - Lĩnh vực công nghệ từ lâu được xem là sân chơi của nam giới, với những định kiến về sự phức tạp, khô khan và đòi hỏi tư duy logic mạnh mẽ. Tuy nhiên, những năm gần đây, ngày càng có nhiều phụ nữ tài năng xuất hiện và khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực này.

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

(Baonghean.vn) - Một nhóm các nhà lập pháp thuộc lưỡng đảng Mỹ đã đưa ra dự luật vào ngày 5/3 vừa qua, yêu cầu ByteDance của Trung Quốc phải bán ứng dụng video ngắn TikTok trong vòng 6 tháng nếu không muốn bị cấm tại Mỹ.

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

(Baonghean.vn) - Ngày nay, tội phạm mạng không ngừng dùng các thủ đoạn tinh vi để tấn công dữ liệu nhạy cảm của các doanh nghiệp. Do đó, việc xây dựng các chiến lược để bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trên toàn thế giới.