Honda tung 2 mẫu xe điện cạnh tranh với Tesla

Trong một bước đi nhằm cạnh tranh với Tesla cũng như đánh dấu việc thay đổi chiến lược của mình, hãng xe ôtô Nhật cho biết sẽ tung ra hai mẫu xe điện dành cho thị trường Trung Quốc và châu Âu trong năm 2018.

 

Trong tuyên bố của mình, Honda cho biết sẽ giới thiệu mẫu xe điện dành riêng cho thị trường châu Âu với tên gọi Urban EV Concept tại Frankfurt Motor Show vào giữa tháng 9 tới và khẳng định đây sẽ là chiếc xe điện đầu tiên của Honda tại châu Âu.

Tham vọng của Honda là đến năm 2030, sẽ có đến hai phần ba tổng số xe của hãng này sẽ là xe điện. Hiện chỉ có duy nhất một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện của Honda tại thị trường Mỹ là chiếc Clarity, nhưng chỉ chạy được khoảng 140km cho mỗi lần sạc.

Hiện vẫn chưa có thông tin nào về chiếc xe điện sắp được tung ra của hãng này, tuy nhiên nhiều khả năng chiếc xe sẽ đi được hơn 160km cho mỗi lần sạc.

Việc Honda đẩy mạnh phát triển và sản xuất xe ôtô điện đánh dấu một sự thay đổi đáng kể trong chiến lược phát triển của ông lớn đến từ Nhật Bản này. Trước đây, công ty này tập trung vào những chiếc xe “lai” hybrid và cá cược rằng đây sẽ là loại phương tiện của tương lai.

Tuy nhiên, với việc các nhà sản xuất ôtô lớn khác trên thế giới liên tiếp tuyên bố sẽ sản xuất ôtô điện cũng như nhiều nước, trong đó có Trung Quốc đưa ra các chính sách ủng hộ xe điện, Honda phải thay đổi chiến lược của mình.

Mẫu xe điện tự lái ý tưởng của Honda với khả năng chạy được hơn 300km. Ảnh: Honda
Mẫu xe điện tự lái ý tưởng của Honda với khả năng chạy được hơn 300km. Ảnh: Honda

Hồi năm ngoái, Honda thành lập một bộ phận chuyên phát triển xe điện và đặt ra những kế hoạch tham vọng hơn. Tuy nhiên, Honda vẫn đang phải chạy theo các hãng xe khác, nhất là về công nghệ pin và sạc nhanh.

Trong khi Honda vẫn đang loay hoay để nâng quãng đường di chuyển từ mức 160km đến 200km cho mỗi lần sạc thì các nhà sản xuất khác như Volkswagen, Ford, Nissan cam kết đưa ra các mẫu xe có quãng đường di chuyển lên tới mức 250 đến 300km cho mỗi lần sạc.

Đặc biệt, siêu phẩm Model 3 của Tesla có khả năng di chuyển một quãng đường lên đến 350km chỉ với một lần sạc.

Cùng với nhiều nhà sản xuất ôtô khác, Honda đang dồn sức để giành thị phần ở Trung Quốc. Quốc gia đông dân nhất thế giới này vừa đưa ra hàng loạt quy định ủng hộ xe điện, với mục tiêu đến năm 2025, xe hơi điện chiếm ít nhất một phần năm doanh số xe bán ra vào năm 2025.

Theo Tuoitre

tin mới

Hé lộ thực tế về chế độ ẩn danh của Google và quyền riêng tư trực tuyến

Hé lộ thực tế về chế độ ẩn danh của Google và quyền riêng tư trực tuyến

(Baonghean.vn) - Chế độ ẩn danh của Google là một tính năng phổ biến trên trình duyệt Chrome. Nó được cho là giúp người dùng duyệt web riêng tư hơn bằng cách không lưu lịch sử duyệt web, cookie hoặc dữ liệu trang web. Tuy nhiên, mức độ bảo mật của chế độ ẩn danh có thể khiến nhiều người bất ngờ.

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

(Baonghean.vn) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển với tốc độ chóng mặt, thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và tương tác với thế giới xung quanh. Các quốc gia trên toàn cầu đang đổ nguồn lực vào nghiên cứu và phát triển AI, với mục tiêu trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này.

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

(Baonghean.vn) - Lĩnh vực công nghệ từ lâu được xem là sân chơi của nam giới, với những định kiến về sự phức tạp, khô khan và đòi hỏi tư duy logic mạnh mẽ. Tuy nhiên, những năm gần đây, ngày càng có nhiều phụ nữ tài năng xuất hiện và khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực này.

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

(Baonghean.vn) - Một nhóm các nhà lập pháp thuộc lưỡng đảng Mỹ đã đưa ra dự luật vào ngày 5/3 vừa qua, yêu cầu ByteDance của Trung Quốc phải bán ứng dụng video ngắn TikTok trong vòng 6 tháng nếu không muốn bị cấm tại Mỹ.

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

(Baonghean.vn) - Ngày nay, tội phạm mạng không ngừng dùng các thủ đoạn tinh vi để tấn công dữ liệu nhạy cảm của các doanh nghiệp. Do đó, việc xây dựng các chiến lược để bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trên toàn thế giới.