Honda CR-V bị đâm biến dạng, hai đứa trẻ bình an nhờ ngồi ghế riêng

Cả hai đứa trẻ không bị vết xước nào dù chiếc Honda CR-V đời 2015 không còn nhận ra hình dạng.

Bức ảnh của một phụ nữ ở Pennsylvania cho thấy những gì còn lại của tai nạn kinh hoàng. Bức ảnh trở nên nổi tiếng, đồng thời trở thành lời nhắc nhở hiệu quả nhất về sự quan trọng của ghế trẻ em trên ôtô.

Jenna Casado Rabberman đăng ảnh trên Facebook vào ngày 26/9, với cảnh hai chiếc ghế trẻ em còn nguyên vẹn đặt phía trước chiếc xe dập nát, không còn nhận ra là mẫu xe gì và của thương hiệu nào, theo ABC News. Chia sẻ của người mẹ sau đó được chia sẻ lại gần 100.000 lượt chỉ trong khoảng 24 giờ.

oto-bien-dang-hai-dua-tre-vo-su-nho-co-ghe-rieng

Bức ảnh nổi tiếng mạng xã hội mấy ngày qua, cho thấy hai chiếc ghế trẻ em còn nguyên phía trước chiếc xe biến dạng, là một chiếc Honda CR-V đời 2015. Ảnh: Facebook.

"Tôi không phải người thích đăng những thứ quá nặng nề hoặc quá cá nhân lên Facebook, nhưng đây là nguyên nhân bạn nên cho con ngồi ghế trẻ em và thắt dây an toàn đúng cách bất cứ khi nào đi đâu", Rabberman viết, dù chia sẻ của cô hiện đã được ẩn đi.

"Dù chúng có kêu gào rằng dây quá chặt. Dù chúng có phàn nàn về nút gài ở ngực hay hoặc phải ngồi quay ngược chiều xe chạy. Chúng tôi vừa dừng lại để uống sữa trên đường từ trường về nhà. Chỉ còn cách nhà vài phút. Ai đó vượt đèn đỏ và đâm thẳng vào chúng tôi".

Rabberman, sống ở Lancaster (bang Pennsylvania, Mỹ) nói với ABC News rằng cô đang chở hai cậu con trai, Beckett, 2 tuổi, và Brooks, 6 tháng tuổi, thì tai nạn xảy ra. Ôtô của ba mẹ con dập nát, nhưng hai đứa trẻ không bị một vết xước.

Người mẹ nói rằng cô khá thoải mái trong việc nuôi con, nhưng việc sử dụng ghế trẻ em trên ôtô được cô rất coi trọng.

"Tôi cảm thấy đó là cách dễ dàng tôi có thể làm để giúp chúng được an toàn", Rabberman bày tỏ. "Tôi biết mình có thể không bao giờ tha thứ được cho bản thân nếu có điều gì xảy ra với các con chỉ vì tôi không dành thời gian để làm điều gì đó rất đơn giản để bảo vệ chúng. Tôi không nghĩ có bố mẹ nào có thể sống được với điều đó".

Theo các báo cáo của Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ NHTSA, trong năm 2015, có 248 trẻ em dưới 5 tuổi giữ được mạng sống nhờ ghế trẻ em cài đặt và sử dụng đúng cách. NHTSA cũng đưa ra nhiều hướng dẫn để các phụ huynh giữ an toàn cho con họ trong trường hợp xảy ra va chạm.

Bước đầu tiên là tìm đúng loại ghế theo độ tuổi của trẻ. Trẻ em nên được ngồi ghế theo cấp độ: từ ghế quay ngược ra sau (thường dành cho trẻ sơ sinh) sang ghế quay về phía trước trước khi chuyển sang ghế nâng (booster seat - giúp nâng trẻ em lên độ cao phù hợp và không có lưng ghế) rồi mới dùng dây đai an toàn như người lớn.

Thứ hai, ghế trẻ em cần được lắp đặt đúng cách - điều có thể tạo ra sự khác biệt sống còn nếu tai nạn xảy ra.

 Theo VNE 

tin mới

Hé lộ thực tế về chế độ ẩn danh của Google và quyền riêng tư trực tuyến

Hé lộ thực tế về chế độ ẩn danh của Google và quyền riêng tư trực tuyến

(Baonghean.vn) - Chế độ ẩn danh của Google là một tính năng phổ biến trên trình duyệt Chrome. Nó được cho là giúp người dùng duyệt web riêng tư hơn bằng cách không lưu lịch sử duyệt web, cookie hoặc dữ liệu trang web. Tuy nhiên, mức độ bảo mật của chế độ ẩn danh có thể khiến nhiều người bất ngờ.

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

(Baonghean.vn) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển với tốc độ chóng mặt, thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và tương tác với thế giới xung quanh. Các quốc gia trên toàn cầu đang đổ nguồn lực vào nghiên cứu và phát triển AI, với mục tiêu trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này.

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

(Baonghean.vn) - Lĩnh vực công nghệ từ lâu được xem là sân chơi của nam giới, với những định kiến về sự phức tạp, khô khan và đòi hỏi tư duy logic mạnh mẽ. Tuy nhiên, những năm gần đây, ngày càng có nhiều phụ nữ tài năng xuất hiện và khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực này.

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

(Baonghean.vn) - Một nhóm các nhà lập pháp thuộc lưỡng đảng Mỹ đã đưa ra dự luật vào ngày 5/3 vừa qua, yêu cầu ByteDance của Trung Quốc phải bán ứng dụng video ngắn TikTok trong vòng 6 tháng nếu không muốn bị cấm tại Mỹ.

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

(Baonghean.vn) - Ngày nay, tội phạm mạng không ngừng dùng các thủ đoạn tinh vi để tấn công dữ liệu nhạy cảm của các doanh nghiệp. Do đó, việc xây dựng các chiến lược để bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trên toàn thế giới.