Kinh nghiệm giữ ghế ngồi xe ô tô luôn như mới

(Baonghean.vn) - Giống như mọi đồ dùng, thiết bị khác, ô tô cũng cần được quan tâm vệ sinh, tân trang sau một thời gian dài sử dụng, đặc biệt là vị trí ghế ngồi. Ban đầu chỉ là một vệt bẩn nhỏ, nhưng lâu dần những vết bẩn này sẽ trở nên "cứng đầu" khiến cho việc loại bỏ chúng khó khăn, ảnh hưởng không nhỏ đến vẻ đẹp của xe.

Hãy cùng tham khảo một vài kinh nghiệm chăm sóc ghế ô tô dưới đây để giữ cho ghế ngồi luôn mềm, bóng và tăng giá trị cho xe ô tô

Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng

Mẹo chăm sóc ghế da ôtô bền, đẹp

Sẽ luôn là điều tốt nếu bạn giữ cho chiếc xe của mình hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, nhất là những lúc bạn không lái xe. Bởi ánh sáng mặt trời và sức nóng của nó làm ảnh hưởng không nhỏ tới các nội thất trong xe.

Đặc biệt là những chiếc ghế da ô tô, nếu chúng thường xuyên phải tiếp xúc với mặt trời ở nhiệt độ cao thì sẽ rất nhanh xuống màu, bong tróc và hư hỏng.

Sử dụng điều hòa để bảo vệ bọc ghế

'Bỏ túi' kinh nghiệm giữ cho bọc ghế da ô tô luôn sáng bóng

Sử dụng điều hòa khi thấy cần thiết bởi không phải trong trường hợp nào bạn cũng có thể mở cửa sổ xe được. Việc bọc ghế da sẽ không lặp lại thường xuyên nếu bạn biết cách chăm sóc và bảo dưỡng ghế da.

Dùng điều hòa để làm mát không gian nội thất trong xe là cách có thể duy trì được tính thẩm mỹ cũng như sự sang trọng của ghế bọc da ô tô.

Sử dụng áo thun cũ để lau

Bạn có thể sử dụng những chiếc áo thun cũ để lau ghế bọc da, vừa tiết kiệm được đồ thun cũ đã bỏ đi nhưng quan trọng hơn những chiếc áo thun cũ tốt hơn hẳn so với khăn bông và khăn giấy.

Áo thun cũ chất liệu mềm mại, lau chùi dễ sạch còn khăn giấy và bông có thể gây trầy xước cho ghế bọc da.

Mở cửa sổ xe

'Bỏ túi' kinh nghiệm giữ cho bọc ghế da ô tô luôn sáng bóng

Bạn hãy lưu ý khi mở cửa xe trong mùa hè. Nhiệt độ trong xe có thể tăng lên rất nhiều trong mùa hè. Ví như nhiệt độ bên ngoài có thể chỉ là 37 độ, nhưng bên trong xe, nó có thể tăng lên ít nhất là 43 độ. Nhiệt độ cao bên trong xe sẽ dẫn đến bạc màu ghế bọc da.

Mở cửa sổ xe sẽ làm giảm nhiệt độ bên trong.

Lưy ý khi tẩy rửa

'Bỏ túi' kinh nghiệm giữ cho bọc ghế da ô tô luôn sáng bóng

Bạn không nên làm sạch ghế da với các chất tẩy thông thường vì chúng thường có độ pH quá cao so với chất liệu da. Xút trong các loại chất tẩy với nồng độ kiềm cao rất hiệu quả để lau sạch vết bẩn nhưng lại không tốt cho da. Chúng có thể làm xám, bạc màu da, khiến da bị ố và nứt bề mặt da.

Giải pháp cho vấn đề này là chất tẩy rửa không chứa kiềm. Khi đem xe đi rửa, bạn nên yêu cầu cửa hàng lau ghế da bằng loại tẩy rửa có bao bì riêng biệt - bởi thông thường, những cửa hàng rửa xe thường sử dụng cùng một loại chất tẩy cho cả lốp, động cơ và ghế da. 

Dưỡng da bọc ghế

'Bỏ túi' kinh nghiệm giữ cho bọc ghế da ô tô luôn sáng bóng

Việc dưỡng da cho ghế rất quan trọng để giữ bề mặt da mềm mại, bóng đẹp và đàn hồi tốt hơn. Sau khi lau chùi sạch sẽ, ghế da cần được bôi một lớp dầu dưỡng tự nhiên. Bạn nên bôi dầu dưỡng cho ghế mỗi 4 - 6 tháng. Ở những nơi thời tiết khô hanh, việc dưỡng da cần được thường xuyên hơn.

Một chiếc xe sẽ không thể đẹp nếu nội thất bẩn hay cũ kỹ. Chính vì vậy, hãy chăm sóc ghế xe thật sạch sẽ. Chắc chắn, chiếc xe của bạn sẽ đẹp hơn  và luôn như mới.

Các bước làm mới ghế da xe hơi

Trước tiên cần chuẩn bị đầy đủ máy hút bụi dạng nhỏ, dung dịch vệ sinh, miếng xốp, vải khô, bình xịt nước, chất dưỡng. Có thể dùng thêm nước cốt chanh và axit tartaric... Các bước thực hiện như sau:

- Đỗ xe ở nơi có bóng râm, tránh ánh nắng mặt trời

- Hút bụi kỹ từng ngóc ngách của ghế để chắc chắn loại bỏ hết những bụi bẩn bám trong các khe kẽ.

- Thấm dung dịch vệ sinh vào miếng xốp khô, lau theo đường tròn. Với các chất bám mạnh, sử dụng nước cốt chanh trộn với axit tartaric để thấm, nên làm ở vùng da kín, khó quan sát trước.

- Lau khô bằng vải sạch.

- Lặp lại các bước trên với những ghế khác.

- Khi tất cả các ghế đã khô và sạch, dùng chất dưỡng thẩm vào miếng vải khô bằng cotton. Chất dưỡng nên mua loại có chất chống nắng, khăn lau nên là loại chuyên biệt, tìm mua ở những cửa hàng bán phụ tùng.

- Lau ghế nhẹ nhàng với chất dưỡng.

Để ghế khô ít nhất một giờ trước khi sử dụng.

Ngọc Anh

(Tổng hợp)

tin mới

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

(Baonghean.vn) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển với tốc độ chóng mặt, thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và tương tác với thế giới xung quanh. Các quốc gia trên toàn cầu đang đổ nguồn lực vào nghiên cứu và phát triển AI, với mục tiêu trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này.

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

(Baonghean.vn) - Lĩnh vực công nghệ từ lâu được xem là sân chơi của nam giới, với những định kiến về sự phức tạp, khô khan và đòi hỏi tư duy logic mạnh mẽ. Tuy nhiên, những năm gần đây, ngày càng có nhiều phụ nữ tài năng xuất hiện và khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực này.

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

(Baonghean.vn) - Một nhóm các nhà lập pháp thuộc lưỡng đảng Mỹ đã đưa ra dự luật vào ngày 5/3 vừa qua, yêu cầu ByteDance của Trung Quốc phải bán ứng dụng video ngắn TikTok trong vòng 6 tháng nếu không muốn bị cấm tại Mỹ.

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

(Baonghean.vn) - Ngày nay, tội phạm mạng không ngừng dùng các thủ đoạn tinh vi để tấn công dữ liệu nhạy cảm của các doanh nghiệp. Do đó, việc xây dựng các chiến lược để bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Google ra mắt tính năng tìm kiếm mới bằng cử chỉ cho người dùng Android

Google ra mắt tính năng tìm kiếm mới bằng cử chỉ cho người dùng Android

(Baonghean.vn) - Theo công bố của gã khổng lồ tìm kiếm Google, công ty sẽ ra mắt tính năng “Circle to Search” từ ngày 31/1 tới trên một số điện thoại thông minh Android cao cấp, cho phép người dùng trên toàn cầu dùng cử chỉ để tìm kiếm thông tin nhanh chóng mà không cần phải rời khỏi ứng dụng.