Top 5 xế nổ cổ điển 'ngon' nhất được mong đợi vào 2018

Làng xe cổ điển 2018 đang mong đợi 5 tân binh này với những nét thiết kế hút mắt và hiệu suất đỉnh cao.

1. Royal Enfield Interceptor 650, Continental GT650

Royal Enfield với lợi thế lịch sử đang đẩy mạnh không gian xế nổ cổ điển hiện đại vào năm 2018 với việc giới thiệu hai mẫu xe môtô mới có cùng nền tảng là Interceptor 650 và Continental GT650.

Cả hai mẫu xe này sẽ có sức mạnh đến từ loại động cơ hoài toàn mới, có kết cấu đôi xi-lanh, phun xăng trực tiếp, dung tích 640cc, cho công suất tối đa 47 mã lực tại 7100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 52 Nm tại 4000 vòng/phút.

top 5 xe no co dien “ngon” nhat duoc mong doi vao 2018 hinh anh 1
Xe mới của Royal Enfield.

Sức mạnh này được truyền tới bánh sau qua hộp số 6 cấp và xe cũng có trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) hai kênh kép làm tiêu chuẩn. Thiết kế Interceptor 650 lấy cảm hứng từ mẫu Interceptor những năm 1960.

Cả hai mẫu xe đều có chung chiều dài, chiều dài cơ sở và thành phần vòng quay, nhưng Interceptor 650 cao và rộng hơn một chút so so với Continental GT650. Tuy nhiên, Continental GT650 lại nhấn mạnh hơn tới ngôi ngữ thiết kế café racer với vị trí lái thể thao hơn.

Bộ đôi xe này dự kiến có giá 4 lakh (142 triệu VNĐ) tại thị trường Ấn Độ. Sau khi ra mắt tại đây vào giữa năm 2018, dự kiến bộ đôi xe này cũng sẽ sớm được nhập khẩu về Việt Nam.

2. Triumph Bonneville Speedmaster

Hãng xe Triumph sẽ mở rộng dòng xe cổ điển hiện đại phổ biến của mình với gia đình Bonneville bằng một ấn phẩm mới mang tên Triumph Bonneville Speedmaster.

Dựa trên Triumph Bonneville Bobber, Speedmaster có công thái học dễ dàng hơn cho phép lái nhiều giờ trên đường cao tốc.

top 5 xe no co dien “ngon” nhat duoc mong doi vao 2018 hinh anh 2
Speedmaster.

Trong thực tế, Speedmaster có lốp Avon Cobra cấu hình rộng hơn lắp trên bộ vành nan hoa 16-inch, bình xăng lớn hơn loại 12 lít và có thêm loạt phụ kiện gồm bộ hai bộ độ tiêu chuẩn Maverick và Highway.

Giống Bonneville Bobber, Bonneville Speedmaster sẽ có sức mạnh đến từ loại động cơ đôi xi-lanh, làm mát bằng dung dịch, dung tích 1200cc, cho công suất 76 mã lực tại 6.100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 106 Nm tại 4.000 vòng/phút. Speedmaster dù sao vẫn có trọng lượng khá nhẹ với mức 245,5 kg. Xe có các tính năng tiêu chuẩn như ABS, kiểm soát bám đường, hai chế độ lái và kiểm soát hành trình.

Dự kiến Speedmaster sẽ được tung ra vào quý đầu năm 2018 với giá dự kiến 10 lakh (355,5 triệu VNĐ).

3. Kawasaki Z900 RS

Kawasaki sẽ tung ra phiên bản hoài cổ của mẫn xe chồm lỡ có hiệu suất tốt đang thịnh hành Kawasaki Z900. Hiện nhà sản xuất xe Nhật Bản đã tiết lộ 2 phiên bản xế nổ hoài cổ mới của gia đình xe này mang tên Z900RS và Z900RS Café.

top 5 xe no co dien “ngon” nhat duoc mong doi vao 2018 hinh anh 3
Kawasaki Z900RS.

Đúng như tên của mẫu xe, phiên bản tiêu chuẩn Kawasaki Z900RS có thiết kế hoài niệm những năm 1960 và 70. Động cơ xe tương tự với Z900 với kết cấu 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 948cc nhưng giờ có vành bay nặng hơn và ống xả thiết kế 4 trong 1, cùng bộ hộp số 6 cấp hiện đại với công nghệ hỗ trợ sang số.

Động cơ này có khả năng sản sinh công suất tối đa 110 mã lực và mô-men xoắn cực đại 97 Nm. Dự kiến Kawasaki Z900RS và RS Café sẽ về Nam Á vào giữa năm 2018.

4. Norton Commando 961

Kinetic MotoRoyale sẽ trình làng ấn phẩm Norton Commando 961 vào cuối năm 2018 ra thị trường Ấn Độ. Đây sẽ là sản phẩm xe Norton đầu tiên được bán ở Ấn Độ với danh nghĩa liên doanh Kinetic-Norton.

top 5 xe no co dien “ngon” nhat duoc mong doi vao 2018 hinh anh 4
Commando.

Xe có sức mạnh đến từ loại động cơ đôi xi-lanh, dung tích 961cc, phun nhiên liệu trực tiếp, làm mát bằng không khí, cho công suất 79 mã lực và mô-men xoắn cực đại 90 Nm. Sức mạnh này được truyền tới bánh sau qua hộp số 5 cấp.

Commando có hệ thống treo cao cấp Ohlins, với phuộc trước USD và giảm xóc đôi Ohlins ở phía sau. Hệ thống phanh cũng thuộc hàng cao cấp Brembo. Dự kiến mẫu xe này có giá bán khoảng 20 lakh (711 triệu VNĐ).

5. Benelli Imperiale 400

DSK Benelli sẽ đưa sảm phẩm hoàn toàn mới Benelli Imperiale 400 ra thị trường Nam Á vào giữa năm 2018. Mẫu xe này có sức mạnh đến từ loại động cơ đơn xi-lanh, dung tích 373,5cc, phun nhiên liệu trực tiếp, cho công suất 19 mã lực tại 5500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 28 Nm tại 3500 vòng/phút.

top 5 xe no co dien “ngon” nhat duoc mong doi vao 2018 hinh anh 5
Benelli Imperiale 400.

Benelli Imperiale 400 có phong cách thiết kế hoài cổ sẽ cạnh tranh trực diện với đối thủ đến từ Royal Enfield. Mẫu xe sử dụng khung gầm ống thép kép và phuộc lồng trước cùng giảm xóc kép ở phía sau. Phanh xe thuộc loại phanh đĩa cho cả hai bánh với hệ thống ABS hai kênh tiêu chuẩn. Xe có giá dự kiến rất hấp dẫn 3 lakh (107 triệu VNĐ).

Theo Báo Dân Việt

tin mới

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

(Baonghean.vn) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển với tốc độ chóng mặt, thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và tương tác với thế giới xung quanh. Các quốc gia trên toàn cầu đang đổ nguồn lực vào nghiên cứu và phát triển AI, với mục tiêu trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này.

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

(Baonghean.vn) - Lĩnh vực công nghệ từ lâu được xem là sân chơi của nam giới, với những định kiến về sự phức tạp, khô khan và đòi hỏi tư duy logic mạnh mẽ. Tuy nhiên, những năm gần đây, ngày càng có nhiều phụ nữ tài năng xuất hiện và khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực này.

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

(Baonghean.vn) - Một nhóm các nhà lập pháp thuộc lưỡng đảng Mỹ đã đưa ra dự luật vào ngày 5/3 vừa qua, yêu cầu ByteDance của Trung Quốc phải bán ứng dụng video ngắn TikTok trong vòng 6 tháng nếu không muốn bị cấm tại Mỹ.

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

(Baonghean.vn) - Ngày nay, tội phạm mạng không ngừng dùng các thủ đoạn tinh vi để tấn công dữ liệu nhạy cảm của các doanh nghiệp. Do đó, việc xây dựng các chiến lược để bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Google ra mắt tính năng tìm kiếm mới bằng cử chỉ cho người dùng Android

Google ra mắt tính năng tìm kiếm mới bằng cử chỉ cho người dùng Android

(Baonghean.vn) - Theo công bố của gã khổng lồ tìm kiếm Google, công ty sẽ ra mắt tính năng “Circle to Search” từ ngày 31/1 tới trên một số điện thoại thông minh Android cao cấp, cho phép người dùng trên toàn cầu dùng cử chỉ để tìm kiếm thông tin nhanh chóng mà không cần phải rời khỏi ứng dụng.

Chuyên gia tiết lộ cách nhận biết một trang web hoặc ứng dụng đang theo dõi bạn

Chuyên gia tiết lộ cách nhận biết một trang web hoặc ứng dụng đang theo dõi bạn

(Baonghean.vn) -Trong thời đại công nghệ số, việc sử dụng các trang web và ứng dụng trực tuyến là điều không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Tuy nhiên, bên cạnh những tiện ích, các trang web và ứng dụng này cũng có thể thu thập và sử dụng dữ liệu cá nhân của bạn mà bạn không hề hay biết.

Hội Phụ nữ Nghệ An phát động Cuộc thi 'Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt hội'

Hội Phụ nữ Nghệ An phát động Cuộc thi 'Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt hội'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức cuộc thi nhằm thực hiện chủ trương của Trung ương và chủ đề năm 2024 về “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hội", thực hiện khâu đột phá “Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động hội” của Hội Phụ nữ Nghệ An giai đoạn 2023 - 2027.