Ozeil cứu Real Madrid khỏi thất bại trước Dortmund

Real Madrid đã may mắn "thoát chết" trước Dortmund ngay tại Bernabeu, nhờ bàn thắng gỡ hòa ấn định tỷ số 2-2 của Mesut Oezil ở phút 89, trong khuôn khổ lượt trận thứ tư vòng bảng Champions League.

Trận hòa đã chặn đứng mạch 7 trận thắng liên tiếp của của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trên sân nhà tại đấu trường danh giá này (tính trong 90 phút thi đấu chính thức). Tuy nhiên, nó giúp họ tạm thoát khỏi tình thế khó trong cuộc đua giành vé vào vòng knock-out, bởi ở trận đấu cùng giờ Ajax đã xuất sắc cầm hòa Manchester City 2-2.

Mesut Oezil giải cứu Real Madrid. (Nguồn: AFP)

Ở chiều ngược lại, Dortmund đang có được lợi thế rất lớn sau "cuộc chiến" khó khăn nhưng đầy quả cảm này. Đội bóng Đức hiện có 8 điểm và tiếp tục dẫn đầu bảng "tử thần" và chỉ cần một chiến thắng nữa là họ sẽ chính thức ghi tên mình vào vòng đấu dành cho 16 đội bóng xuất sắc nhất.

Ở trận đấu diễn ra rạng sáng nay tại Bernabeu, Real Madrid của huấn luyện viên Jose Mourinho đã chủ động chơi dâng cao nhằm đánh phủ đầu đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài.

Tuy nhiên, lối chơi của họ đã gặp không ít những khó khăn trước một Dortmund chắc chắn ở hàng thủ và luôn tìm ẩn nguy hiểm ở những pha tấn công. Trong một tình huống như thế ở phút 28, Lewandowski đã có pha chọc khe thông minh để Marco Reus bứt tốc cực nhanh trước khi dứt điểm cực mạnh đánh bại Casillas.

Nhưng niềm vui đó của đội khách cũng chỉ tồn tại đúng 5 phút trước khi Pepe có pha đánh đầu dũng mãnh gỡ hòa 1-1 cho Real Madrid sau đường tạt vô cùng chuẩn xác của tiền vệ người Đức Mesut Oezil.

Ronaldo luôn gặp khó trước hàng thủ Dortmund. (Nguồn: AFP)

Bàn thắng tạo nên sự hưng phấn rất cao độ cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, trước khi hiệp 1 kết thúc họ lại bất ngờ phải đón nhận bàn phản lưới nhà của Arbeloa, sau khi anh chịu sự tác động rất lớn của Goetze.

Bước sang hiệp 2, huấn luyện viên Jose Mourinho đã phải làm mới hàng công với Callejon thế chỗ của Higuain, trong khi Essien cũng được tung vào sân thay Modric để giúp Real ngăn chặn những đợt phản kích của đối thủ từ xa.

Trong khi đó, Dortmund vẫn thi đấu cực kỳ khôn ngoan và bản lĩnh, đặc biệt là đã phong tỏa không cho mũi nhọn Ronaldo có cơ hội để gây khó khăn thực sự cho khung thành của
Weidenfeller.

Dẫu vậy, đúng vào phút thứ 89 của trận đấu, Mesut Oezil đã bất ngờ tỏa sáng để mang về bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho đội chủ nhà bằng cú sút phạt vô cùng đẳng cấp.

Đội hình ra sân:

Real Madrid: Casillas - Ramos, Pepe, Varane, Arbeloa - Xabi Alonso, Modric - Di Maria, Oezil, Cristiano - Higuain.

Dortmund: Weidenfeller - Piszczek, Subotic, Hummels, Schmelzer - Kehl, Gündogan; Reus, Goetze, Grosskreutz - Lewandowski.

Bàn thắng: Pepe (33), Oezil (89) – Reus (28), Arbeloa (45, đá phản)./.
Theo (Vietnam+) - ĐT

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.