Lượt về vòng 1/8 UEFA Champions League 2018 - 2019:

Paris Saint - Germain 1 - 3 Manchester Utd: Kỳ tích tại Công viên các hoàng tử

(Baonghean.vn) - Manchester Utd hành quân đến Parc des Princes, sân nhà của Paris Saint - Germain để đá trận lượt về vòng 1/8 Champions League trong bối cảnh khó khăn chồng chất, khi mà “Quỷ đỏ” không có lực lượng mạnh nhất.

Cùng với đó là cơn bão chấn thương quét qua Old Trafford đã lấy đi của họ những trụ cột  như: Jeser Lingard, Maltial, Herrera, Mactic, Sanchez, Valencia, Darmian, Mata…. và quan trọng hơn nữa là sự vắng mặt của “lá phổi” mang tên Paul Pogba - một thủ lĩnh tuyến giữa của MU vì thẻ đỏ.

Tuy nhiên, bị dẫn trước 2 bàn ở lượt đi không có nghĩa là mọi cái đã chấm hết. Thầy trò HLV Solskjaer vẫn hy vọng vào một “phép màu” như nó từng xảy ra vào đêm qua trên sân Santiago Bernabeu, khi Ajax có cú lội ngược dòng không tưởng 1 - 4 trước Real Madrid ở trận lượt về sau khi thất thủ ở lượt đi với tỉ số 1 - 2, qua đó biến Real thành cựu vương.

Lukaku người hùng của MU trong trận đấu với PSG  Nguồn: Getty
Lukaku - người hùng của MU trong trận đấu với PSG. Ảnh: Getty
Ngược lại với MU, PSG đang có một phong độ cực kỳ ổn, khi ở giải quốc nội họ gần như không có đối thủ trong cuộc đua vô địch. Neymar là sự vắng mặt đáng tiếc nhất khi cầu thủ này không kịp bình phục chấn thương. 
Tuy nhiên, dù có hay không có Neymar, thậm chí là cả Edison Cavani thì PSG vẫn cho thấy họ là một đội bóng mạnh và đã bóp nghẹt trái tim “Quỷ đỏ”  tại “nhà hát của những giấc mơ” với cách biệt 2 bàn và lần này thầy trò HLV Thomas Tuchel tràn đầy tự tin bóp nghẹt trái tim “Quỷ đỏ” một lần nữa tại Parc des Princes như cách mà trước đó họ đã làm với đối thủ ở Old Trafford.
Bước vào trận đấu, MU là đội thể hiện rõ quyết tâm khi phút thứ 2 của trận đấu Lukaku đáp trả sự kỳ vọng của người hâm mộ ở tình huống cướp được bóng sau sai lầm chuyền về của hậu vệ đối phương, lừa bóng qua cả Buffon đưa bóng vào lưới trống mở tỉ số cho trận đấu.
Bị dẫn bàn, đội bóng nước Pháp như bừng tỉnh và đẩy cao đội hình vây hãm khung thành thủ môn De Gea. Trước sức tấn công khủng khiếp của PSG, các cầu thủ MU buộc phải lùi về phòng ngự, đặc biệt là hành lang cánh trái nơi có sự xuất hiện của Di Maria. Phút thứ 12 của trận đấu, Juan Bernat băng vào đệm bóng sau đường chuyền của Mbappe, tỉ số được cân bằng 1 - 1.
Rashfford ấn định tỉ số 3 -1 cho MU trên châm Penalty
Rashfford ấn định tỉ số 3 -1 cho MU trên chấm Penalty. Ảnh: Getty
Những phút sau đó, bóng lăn chủ yếu bên phần sân đội khách. Các cầu thủ PSG kiểm soát bóng phần lớn thời gian, liên tục gây sức ép về phía khung thành đối phương.

Phút 30 của trận đấu, thủ thành nhiều kinh nghiệm Buffon mắc sai lầm khi để bóng bật ra. Sau cú sút bên phía các cầu thủ MU, Lukaku có mặt kịp thời đệm bóng vào lưới trống nâng tỉ số lên 2 - 1 cho MU.

Nhìn chung, hiệp thi đấu thứ nhất PSG là đội kiểm soát bóng và tạo ra nhiều pha  bóng nguy hiểm hơn, nhưng không thể cân bằng tỉ số.

Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, PSG vẫn là đội kiểm soát lối chơi, và tỏ ra thận trọng trong từng pha lên bóng. Nếu để thủng lưới thêm 1 bàn nữa thôi sẽ là “thảm họa” đối với đội chủ nhà. Mặc dù kiểm soát bóng nhiều và liên tục ép sân nhưng các cầu thủ PSG vẫn không thể tạo ra cơ hội thật sự trong khi các cầu thủ Man Utd phòng ngự chặt chờ đợi cơ hội phản công.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút  90 +1, trọng tài tạm dừng trận đấu để tham khảo VAR do có tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm của hậu vệ Kimpembe. Và quyết định đã được đưa ra. Trên chấm 11 m, Rashford lạnh lùng dứt điểm hạ gục thủ thành Buffon. PGS 1 - 3 MU.

10 phút bù giờ của hiệp thi đấu thứ 2 không thay đổi được cục diện trận đấu khi tỉ số của tổng lượt đi và về là (3 - 3) và MU giành vé  vào chơi ở tứ kết theo luật bàn thắng sân khách, đồng thời chấm dứt tham vọng của PSG tại Champions League.

Ghi bàn:

PSG: Juan Bernat (12’)

MU: Romelu Lukaku  ( 2’, 30’),   Marcus Rashford. ( Pen :90 +1)

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

PSG (4-4-1-1): Gianluigi Buffon; Thilo Kehrer (Paredes 70'), Thiago Silva, Presnel Kimpembe, Juan Bernat; Dani Alves, Marquinhos, Marco Verratti, Angel di Maria; Julian Draxler (Meunier 70'); Kylian Mbappe.

MANCHESTER UNITED (3-5-2): 

David de Gea; Chris Smalling, Eric Bailly (Dalot 36'), Victor Lindelof; Ashley Young (Greenwood 87'), Fred, Scott McTominay, Andreas Pereira (Tahith Chong 80'), Luke Shaw; Romelu Lukaku, Marcus Rashford.

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.