Paul Pogba: Trở về đầy kỳ vọng!

(Baonghean.vn) - Sau 4 năm lưu lạc ở đấu trường Serie A trong màu áo của CLB Juventus cuối cùng tiền vệ tài năng Paul Pogba đã được Quỷ đỏ thành Manchester đưa trở về mái nhà xưa Old Trafford với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Với sự trở lại của đứa con lưu lạc này, Manchester United đang được kỳ vọng sẽ tìm lại ánh hào quang đã mất.

Trong suốt thời gian vừa qua, thương vụ Paul Pogba đã khiến báo giới phải tốn rất nhiều giấy mực. Khi mà xung quang cuộc chuyển nhượng này đã có không ít lời đồn đoán khác nhau. Đã có những lúc người hâm mộ tưởng chừng như tiền vệ người Pháp đã trở thành người của Quỷ đỏ thành Manchester. Tuy vậy đó cũng chỉ là những tin đồn hoặc là chiêu trò truyền thông của cả CLB chủ quản Juventus và Manchester để đánh lạc hướng công chúng. Và rồi cái gì đến cũng đã đến, thương vụ chuyển nhượng được coi là phức tạp nhất thế giới này đã cũng đi đến hồi kết khi tiền vệ 23 tuổi Paul Pogba chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, đi kèm với điều khoản tự gia hạn thêm 1 năm. Trong khoảng thời gian này, ngôi sao người Pháp sẽ nhận được mức lương siêu khủng lên tới 290.000 bảng/tuần.

Paul Pogba thi đấu rất ấn tượng trong màu áo CLB Juventus
Paul Pogba thi đấu rất ấn tượng trong màu áo CLB Juventus

Để có được chữ ký của tiền vệ tài năng Paul Pogba, Quỷ đỏ thành Manchester đã phải bỏ ra số tiền tròn 100 triệu bảng để có được sự phục vụ của tiền vệ người Pháp. Điều này đồng nghĩa với việc, Pogba đã vượt qua Gareth Bale của Real Madrid để trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

Đây được coi là bản hợp đồng đắt đỏ đối với đội chủ sân Old Trafford. Bởi lẽ trước đó, năm 2012 do không nằm trong kế hoạch của chiến lược gia đáng kính Six Alex Ferguson, Manchester đã để Paul Pogba chuyển sang thi đấu cho CLB Juventus theo dạng chuyển nhượng tự do và chỉ nhận về 800.000 bảng phí đào tạo. Quãng thời gian tu luyện tại Serie A đã giúp tiền vệ người Pháp dần trưởng thành và vươn mình mạnh mẽ để trở thành ngôi sao đẳng cấp hàng đầu thế thế giới.

Lần trở lại với mái nhà xưa Old Trafford, tiền vệ Paul Pogba sẽ có cơ hội được làm việc với HLV Mourinho. Người được coi là nhân tố để ngôi sao người Pháp quyết định trở về đầu quân cho Quỷ đỏ thành Manchester khi chính anh chia sẽ: "Tôi rất hứng khởi khi trở lại với United. Đây luôn là CLB có một vị trí đặc biệt trong trái tim tôi. Lúc này, tôi đang háo hức để được làm việc cùng với Jose Mourinho; Tôi đã tận hưởng những quãng thời gian tuyệt vời của mình ở Juventus. Luôn có những khoảnh khắc mà tôi sẽ ghi nhớ trong suốt cuộc đời. Ở Juve, tôi có những đồng đội, những người là bạn tốt. Nhưng tôi cảm thấy đã đến lúc mình cần trở lại Old Trafford. Tôi luôn muốn được tận hưởng cảm giác được chơi trước những người hâm mộ và tôi không thể chờ đợi điều này hơn nữa. Tôi muốn đóng góp tốt nhất những gì có thể cho CLB. Man United có thể giúp tôi giành mọi thứ mà tôi muốn có trong những trận đấu".

nh2.jpg
Sự kết hợp giữa Mourinho và Pogba được kỳ vọng sẽ mang lại thành công cho Quỷ đỏ Manchester

Việc chiêu mộ thành công tiền vệ tài hoa Paul Pogba, “Người đặc biệt” Mourinho sẽ có trong tay mảnh ghép được cho là hoàn hảo để xây dựng đế chế mới ở sân Old Trafford. Khi mà chính vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã nhận xét về bản hợp đồng mới của mình "Pogba hiện đang là một trong những cầu thủ xuát sắc nhất thế giới. Cậu ấy sẽ là chìa khóa quan trọng trong đội hình M.U mà tôi đang xây dựng”.

Trước đó, “Người đặc biệt” Mourinho cũng đã mang về 3 bản hợp đồng chất lượng trải đều trên cả ba tuyến với những cái tên trung vệ Eric Bailly, tiền vệ công Mkhitaryan và siêu tiền đạo Ibrahimovic. Thực tế trong các trận đấu giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới cũng như trận tranh siêu cúp Community Shield trước nhà ĐKVĐ Leicester City, những bản hợp đồng này đã phần nào chứng minh được giá trị cũng như phù hợp với lối chơi mà ông thầy người Bồ Đào Nha đã xác định.

Đã 3 năm qua, Quỷ đỏ chỉ còn là cái bóng của chính mình khi liên tiếp thất bại ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù cũng như đấu trường danh giá nhất châu lục Champions Luegue. Danh hiệu FA Cup mà người tiền nhiệm HLV Van Gaal mang về ở mùa giải vừa qua không mang nhiều ý nghĩa. Người hâm mộ Quỷ đỏ đòi hỏi nhiều hơn thế.

Ở mùa giải năm nay, mọi thứ đã được thay đổi. Quỷ đỏ đang dần được đánh thức bởi những cái tên cá tính trên băng ghế huấn luyện cũng như trên sân cỏ. Giờ đây sự trở lại của đứa con lưu lạc Paul Pogba. Người hâm mộ Manchester United sẽ có quyền kỳ vọng vào sự thành công mới dưới triều đại “Người đặc biệt” Mourinho.

Cao Anh

tin mới

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

(Baonghean.vn) - Nằm ở bảng đấu (bảng D) có sự hiện diện của U23 Uzbekistan, U23 Kuwait và U23 Malaysia, cơ hội giành được 1 trong 2 tấm vé vào chơi ở vòng tứ kết của thầy trò này Hoàng Anh Tuấn là khá rõ ràng.

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

(Baonghean.vn) - Đại sứ quán Việt Nam và Cộng đồng người Việt Nam tại Qatar đã ra sân bay, tiếp đón và tặng hoa chào mừng đội tuyển U23 Việt Nam. Đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tại giải U23 châu Á lần này.

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

(Baonghean.vn) - Báo Thái Lan cho rằng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải có thể cân nhắc chuyển sang thi đấu ở giải Thai League; HLV Văn Sỹ Sơn đã phát ngôn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của Ban tổ chức. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.