Pep Guardiola lập kỷ lục; Van Dijk giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh

Lê Hoa (Tổng hợp)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Giúp Man City chiến thắng 2-0 trước M.U, HLV Pep Guardiola đã thiết lập một kỷ lục cá nhân ấn tượng; MU phá kỷ lục mua Jan Oblak thay De Gea; "Messi Thái Lan" lại gây sốt tại giải VĐQG Nhật Bản; Liverpool có “biến”? Arsenal gục ngã trên sân Wolverhampton là những thông tin thể thao hấp dẫn hôm nay.

"Messi Thái Lan" lại gây sốt tại giải VĐQG Nhật Bản

Kể từ khi gia nhập Consadole Sapporo, tuyển thủ Chanathip Songkrasin của Thái Lan đã dần khẳng định vai trò quan trọng của mình tại đội bóng Nhật Bản. Trong mùa giải 2018, việc ra sân tới 30 trên tổng cộng 34 vòng đấu cho Consadole Sapporo đã chứng tỏ tầm quan trọng của cầu thủ nhỏ con đến từ xứ Chùa vàng. "messi thai lan" lai gay sot tai giai vdqg nhat ban hinh anh 1

Bước vào mùa giải 2019, Chanathip Songkrasin tiếp tục được ban huấn luyện của Consadole Sapporo tin tưởng. Cầu thủ được mệnh danh là Messi Thái Lan đã ra sân tổng cộng 8 trận trên 8 vòng đấu đã qua của J.League mùa này.

Không phụ sự tin tưởng của đội bóng Nhật Bản, trong cuộc đọ sức với Yokohama F. Marinos, Chanathip Songkrasin đã có một trận đấu chói sáng. Anh đã lập công mang về bàn mở tỷ số cho Consadole với pha chạy chỗ thông minh và dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ thành đội khách.

Với màn trình diễn chói sáng của mình, ngay sau trận đấu, ngôi sao của Thái Lan đã được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Không những thế, mới đây Chanathip Songkrasin đã được bình chọn là một trong 11 gương mặt xuất sắc trong đội hình tiêu biểu vòng đấu thứ 8 J.League 2019.

Van Dijk giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất NHA

Vượt qua Sterling, Van Dijk giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất NHA

Cuối tuần trước, Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) đã công bố danh sách rút gọn 6 ứng viên được đề cử cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm gồm trung vệ Van Dijk và người đồng đội tại Liverpool, Sadio Mane cùng những cái tên Raheem Sterling, Sergio Aguero, Bernardo Silva (Man City) và Eden Hazard (Chelsea).

Và theo thông báo mới nhất của BTC, trung vệ Van Dijk đã vượt mặt 5 ứng cử viên sáng giá trên để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa 2018/19 do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh bầu chọn. Đây là sự ghi nhận của các đồng nghiệp dành cho ngôi sao người Hà Lan với những đóng góp của anh giúp Liverpool đua tranh quyết liệt ngôi đầu bảng cùng Man City tại Ngoại hạng Anh.

Chiến thắng cho Van Dijk có nghĩa là giải thưởng vẫn thuộc về CLB Liverpool, sau vinh dự của Mohamed Salah ở mùa trước. Trong quá khứ, những cầu thủ khác của The Kop từng được vinh danh là Luis Suarez (2013/14), Steven Gerrard (2005/06), John Barnes (1987/88), Ian Rush (1983/84), Kenny Dalglish (1982/83) và Terry McDermott (1979/80).

Lễ trao giải PFA 2019 sẽ được tổ chức tại khách sạn Grosvenor House ở London vào Chủ nhật ngày 28/4. 

Pep Guardiola lập kỷ lục

HLV Pep Guardiola đang rất tự tin trước những trận đánh lớn. Ảnh: Goal

HLV Pep Guardiola đang rất tự tin trước những trận đánh lớn. Ảnh: Goal

Giúp Man City chiến thắng 2-0 trước M.U, HLV Pep Guardiola đã thiết lập một kỷ lục cá nhân ấn tượng. Theo đó, ông trở thành nhà cầm quân người Tây Ban Nha đầu tiên thắng 3 trận liên tiếp ở đấu trường Premier League trên sân Old Trafford trước M.U.

Trước HLV Pep Guardiola có 2 nhà cầm quân đã thắng Man Utd 3 trận liên tiếp trên sân Old Trafford là HLV Arsene Wenger và HLV Gerard Houllier. Hai huấn luyện viên này đều mang quốc tịch Pháp.

Tính cả trận thắng quan trọng này, Man City có tổng cộng 7 lần khiến M.U ôm hận trên sân nhà Old Trafford ở đấu trường Premier League, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác. Thiếu gia thành Manchester đã ghi được 157 bàn thắng trên mọi mặt trận ở mùa này, một kỷ lục mới.

Arsenal gục ngã trên sân Wolverhampton

Thầy trò Unai Emery thua 1-3 trong trận đấu bù tối 24/4, lỡ cơ hội vượt Chelsea vào top 4 Ngoại hạng Anh.

Dẫn trước ba bàn, Wolves nhường hẳn thế trận cho Arsenal. Trong khoảng hơn 20 phút đầu hiệp hai, Arsenal cầm bóng tới 72% thời lượng mà không thể xâm nhập vòng cấm. Trái lại, họ suýt thua bàn thứ tư ở phút 67, khi Jota và Castro phối hợp phản công bên cánh trái. Castro căng ngang Jimenez nhưng trung phong của Wolves một lần nữa dứt điểm chệch cột dọc.

Lacazette (phải) không được đồng đội hỗ trợ nhiều ở trận này. Ảnh: AFP.

Lacazette (phải) không được đồng đội hỗ trợ nhiều ở trận này. Ảnh:AFP.

Arsenal miệt mài tìm đường vào khung thành của Rui Patricio và tạo ra vài cơ hội ở nửa cuối hiệp hai. Tiền đạo 19 tuổi Eddie Nketiah được tung vào sân và xử lý bóng khiến hàng thủ chủ nhà nhiều lần gặp khó. Chân sút người Anh mang về phạt góc ở phút 80, từ đó Xhaka treo bóng để Sokratis đánh đầu rút ngắn tỷ số còn 1-3. Nỗ lực của "Pháo thủ" không giúp họ lật được thế cờ, trong khi Wolves cũng muốn trận đấu an bài sớm.

Chiến thắng giúp Wolves lên vị trí thứ bảy Ngoại hạng Anh với 51 điểm. Trong đó, họ giành tới 16 điểm ở các trận đấu gặp đội bóng thuộc top 6. Còn Arsenal có 66 điểm, kém vị trí thứ tư của Chelsea một điểm khi mùa giải chỉ còn ba vòng.

Liverpool có “biến”?

Chú thích ảnh

Theo nhà báo Calenge của Telefoot, Mohamed Salah mâu thuẫn với Juergen Klopp và muốn rời Liverpool cuối mùa này. Đây là lần thứ 2 trong vòng chưa đầy 1 tuần thông tin Salah mâu thuẫn với HLV Liverpool xuất hiện. Trước đó, nguồn tin từ Tây Ban Nha cũng cho biết quan hệ giữa Salah và Klopp không còn tốt và tiền đạo Ai Cập muốn rời Liverpool. Thông tin này cũng xuất hiện cùng lúc với tin Juventus muốn chiêu mộ Salah và đội bóng Italy sẵn sàng đưa Paulo Dybala ra trao đổi để thuyết phục Liverpool chia tay ngôi sao Ai Cập.

MU phá kỷ lục mua Jan Oblak thay De Gea

Manchester United xác định Jan Oblak là thay thế lý tưởng cho De Gea, chấp nhận chi 90 triệu bảng để mang người gác đền Ateltico Madrid về sân Old Trafford.

MU phá kỷ lục mua Oblak, Felix về Juventus với Ronaldo

MU chuẩn bị sẵn kế hoạch mua Jan Oblak thay De Gea.

Jan Oblak là ưu tiên số 1 của MU ký thay thế De Gea, nếu thủ thành người Tây Ban Nha nhất quyết ra đi. Hợp đồng hiện thời của De Gea với MU còn 15 tháng nữa là hết hạn và đàm phán đôi bên vẫn chưa đến đâu khi mà thủ thành này đòi tăng lương ngang Alexis Sanchez, vào khoảng 400.000 bảng/tuần nhưng lãnh đạo Quỷ đỏ kiên quyết nói không.

Lý do, MU sợ đáp ứng yêu cầu De Gea thì sẽ phát sinh lắm vấn đề, trong khi họ thừa nhận "sai lầm" khi chấp nhận con số ấy với Sanchez.

Oblak từng được MU nhắm thay thế De Gea vào 2017 khi mà Real Madrid cứ mãi ve vãn thủ thành Tây Ban Nha. Tay giữ gôn 26 tuổi người Slovenia có phong độ thật đáng kinh ngạc với 115 lần giữ lưới sạch trong 203 trận cho Atletico Madrid. Simeone dĩ nhiên không muốn mất học trò giỏi. Tuy nhiên, MU không ngại chi tiền 90 triệu bảng, thậm chí là 100 triệu bảng - đồng nghĩa phá kỷ lục thế giới cho một thủ môn để có được Jan Oblak.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.