Phạm Xuân Mạnh dự bị trong trận Persija Jakarta - SLNA

(Baonghean.vn) - Tái đấu Persija Jakarta trong khuôn khổ lượt về, vòng bảng AFC Cup 2018 tại “thánh địa” Gelora Bung Karno, HLV Nguyễn Đức Thắng khá mạo hiểm khi không điền tên Phạm Xuân Mạnh vào đội hình xuất phát.
Buổi tập làm quen sân của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng. Ảnh: SLNA FC
Buổi tập làm quen sân của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng. Ảnh: SLNA FC
Thực lực của Persija Jakarta không vượt trội so với SLNA, bằng chứng là trận hòa 0-0 trong thế hơn người trên sân Vinh cách đây ít ngày. Dù có được đội hình gồm 4 ngoại binh, nội binh khá đồng đều nhưng vị trí thứ 3 trên BXH đã nói lên điều đó.

Sức mạnh tấn công của đội bóng Indonesia dường như phụ thuộc khá nhiều vào phong độ của Marko Simic, tiền đạo người Croatia là mắt xích cuối cùng trong các đợt tấn công của Persija Jakarta. Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự SLNA trận lượt đi, cầu thủ này gần như “tắt điện”.

Vắng mặt Quế Ngọc Hải, trung vệ Phạm Thế Nhật sẽ là cầu thủ đá cặp trung vệ với Hoàng Văn Khánh. Trong khung thành, Lê Quang Đại nhiều khả năng tiếp tục được HLV Nguyễn Đức Thắng tin tưởng khi Lê Văn Hùng chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

Ở hành lang 2 cánh nơi hàng phòng ngự là sự có mặt của Võ Ngọc Đức và Trần Đình Hoàng. Dù vừa trở lại với bóng đá sau hơn 1 năm vắng bóng nhưng sự có mặt của cựu tuyển thủ quốc gia này cũng không phải là một sự lựa chọn tồi. Lối chơi giàu thể lực và tinh quái của Đình Hoàng được HLV Đức Thắng kỳ vọng sẽ làm giảm sức mạnh tấn công biên của đối thủ.

Khi không có Khắc Ngọc và Ngọc Toàn, Lê Mạnh Dũng và Hồ Phúc Tịnh có thể là cặp tiền vệ trung tâm trong trận này. Chơi ở hành lang cánh là tiền vệ Ngô Xuân Toàn và Lê Thế Cường - hai gương mặt đã chơi rất tròn vai trở trận đấu lượt đi.

Ngoài ra, SLNA còn một sự lựa chọn chất lượng khác cho hàng tiền vệ là Phạm Xuân Mạnh. Tuy nhiên, do tuyển thủ U23 Việt Nam đang có dấu hiệu quá tải sau 4 trận cày ải liên tục và không có được sự sung sức nhất nên đã không được đăng ký ngay từ đầu.

Trên hàng công, ngoài Nguyễn Viết Nguyên có chiều cao 1m86 và không chiến tốt thì Hồ Tuấn Tài cũng có khả năng gây ra những khó khăn nhất định cho hàng phòng ngự Persija Jakarta. Hai cầu thủ trẻ của SLNA đang rất khát khao thể hiện mình nơi đấu trường châu lục. 

Trước sức ép từ phía các CĐV Indonesia, nếu các học trò HLV Nguyễn Đức Thắng có được tâm lý và tinh thần ổn định, một điểm không phải là nhiệm vụ quá khó khăn bất chấp việc đội bóng xứ Nghệ thi đấu mà không có ngoại binh./.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:
 Persija Jakarta (4-3-2-1): Andritany Ardhiyasa; Ismed Sofyan, Vava Mario Yagalo, Maman Abdurrahman, Rezaldi Hehanussa; Sandi Sute, Rohit Chand, Ramdani Lestaluhu; Riko Simanjuntak, Addison Alves; Marko Simic
HLV: Stefano Cugurra Teco.
Sông Lam Nghệ An (4-4-2): Lê Quang Đại; Trần Đình Hoàng, Hoàng Văn Khánh, Phạm Thế Nhật, Võ Ngọc Đức, Ngô Xuân Toàn, Lê Mạnh Dũng, Hồ Phúc Tịnh, Lê Thế Cường, Hồ Tuấn Tài, Nguyễn Viết Nguyên.
HLV: Nguyễn Đức Thắng.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.