Phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm 2013 ở mức cao nhất

25/07/2013 13:13

(Baonghean.vn) - Sáng 25/7, UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 7 năm 2013 để nghe và cho ý kiến về một số nội dung, chương trình, đề án quan trọng. Đồng chí Nguyễn Xuân Đường- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.



Toàn cảnh buổi làm việc

Trong tháng 7, toàn tỉnh đã tập trung nỗ lực khắc phục khó khăn, nỗ lực thực hiện đồng bộ và hiệu quả các giải pháp chỉ đạo, điều hành tình hình kinh tế - xã hội tháng 7 năm 2013 đạt được một số kết quả trên các lĩnh vực: Nổi bật trong tháng 7, tỉnh có nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư, tính đến ngày 16/7/2013 đã cấp giấy chứng nhận đầu tư mới cho 38 dự án đầu tư, trong đó 35 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký 4.287,35 tỷ đồng và 03 dự án FDI/vốn đăng ký 10,08 triệu USD. Đến 17/7/2013, thực hiện cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho 766 doanh nghiệp, bằng 97,68% cùng kỳ.

Một số lĩnh vực văn hóa- xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, trong tháng 7, kỳ thi đại học, cao đẳng tại điểm thi ở tỉnh được đảm bảo an toàn, nghiêm túc và đạt chất lượng tốt. Lĩnh vực lao động, dạy nghề và an sinh xã hội được quan tâm, chỉ đạo; tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 66 năm ngày thương binh liệt sỹ, tri ân những người có công với cách mạng.


Đồng chí Huỳnh Thanh Điền phát biểu ý kiến

Sau khi nghe ý kiến của các thành viên UBND tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành, kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Đường- Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý: Để triển khai Nghị quyết của Bộ Chính trị về nghệ An, Nghị quyết của HĐND tỉnh về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013, các cấp, các ngành cần tăng cường sự phối hợp và nghiên cứu giải pháp nhằm khắc phục các tồn tại trong 6 tháng đầu năm, phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm 2013 ở mức cao nhất; chủ động và phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành Trung ương xây dựng chương trình hành động triển khai Nghị quyết của Bộ Chính trị (khoá XI) về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội Nghệ An đến năm 2020. Chủ động công tác PCCR, PCLB, tập trung công tác xây dựng NTM; đôn đốc việc thi công các công trình, hoàn vốn giải ngân các công trình đầu tư xây dựng cơ bản. Đề nghị Sở Nội vụ sà soát xây dựng bộ máy thị xã Hoàng Mai; tập trung xử lý các vấn đề nổi cộm, bức xúc; chăm lo thực hiện tốt các lĩnh vực văn hóa - xã hội....

Cũng trong buổi sáng, UBND tỉnh nghe và cho ý kiến báo cáo tình hình triển khai các chương trình, đề án thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII do Sở KH&ĐT trình bày.


Thanh Lê

Mới nhất
x
Phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm 2013 ở mức cao nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO