Phấn đấu ngày càng có nhiều tác phẩm báo chí chất lượng cao

(Baonghean.vn) - Sáng 20/3, Báo Nghệ An tổ chức lớp tập huấn, sinh hoạt nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, phóng viên về xử lý, tác nghiệp tác phẩm trên báo điện tử. Đây là một trong những hoạt động quan trọng của Báo Nghệ An để ngày càng có nhiều tác phẩm chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thông tin của bạn đọc.

Cùng tham dự buổi sinh hoạt nghiệp vụ có đồng chí Phạm Thị Hồng Toan - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh - Tổng biên tập; đồng chí Trần Văn Hùng - Phó Tổng biên tập cùng phóng viên các phòng chuyên môn.

Buổi sinh hoạt nghiệp vụ thu hút toàn thể phóng viên tham dự.
Buổi sinh hoạt nghiệp vụ thu hút toàn thể cán bộ, phóng viên tham dự.

Tại buổi sinh hoạt nghiệp vụ, Hội đồng biên tập giới thiệu những tác phẩm nổi bật được đăng tải trên Baonghean.vn trong tuần vừa qua. Điển hình là chùm ảnh: “ Rùng mình trước địa ngục trần gian” của nhóm tác giả, đăng ngày 17/3/2016; “ Nỗi lo khi nghề đốt than phát triển ở Quỳ Châu” của tác giả Hồ Phương, đăng ngày 15/3/2016 và “ Nữ y khoa bị trộm dí dao vào cổ, cướp lap top, điện thoại lúc nửa đêm” của tác giả Phạm Bằng, đăng ngày 16/3.

Ban biên tập Báo Nghệ An
Cán bộ, phóng viên, kỹ thuật viên Báo Nghệ An tham gia sinh hoạt nghiệp vụ.

Đây là những tác phẩm có những cách thể hiện sáng tạo, phản ánh đa chiều cuộc sống của người dân và các sự kiện nổi bật được dư luận quan tâm, Các tin, bài, chùm ảnh đạt chất lượng, góp phần cùng đổi giao diện trang báo điện tử ngày càng hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu thông tin của bạn đọc.

Bên cạnh đó, Hội đồng biên tập và cán bộ phóng viên cũng nêu ra một số tồn tại, hạn chế cần rút kinh nghiệm trong quá trình tiếp cận thông tin, khai thác đề tài ở cơ sở và khâu biên tập, thẩm định, đăng tải.

Phóng viên Thục  Anh trình bày tác phẩm
Phóng viên Thục Anh  - Phòng Thời sự Quốc tế trình bày ý tưởng thực hiện chùm ảnh  "Rùng mình trước địa ngục trần gian”. Tác phẩm của nhóm tác giả Báo Nghệ An thực hiện ở đảo Phú Quốc, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước cho các thế hệ.
Đồng chí Phạm Bằng - phóng viên phòng Bạn đọc
Phóng viên Phạm Bằng - phóng viên phòng Bạn đọc trình bày quá trình tác nghiệp tác phẩm  "Nữ y khoa bị trộm dí dao vào cổ, cướp lap top, điện thoại lúc nửa đêm”. Đây là tác phẩm được cộng đồng đánh giá cao, nhất là vấn đề đảm bảo an ninh trật tự ở các khu trọ cho sinh viên.
Buổi sinh hoạt nghiệp vụ
Nhiều phóng viên  trẻ đã mạnh dạn phát biểu góp ý để nâng cao chất lượng các tác phẩm trên Baonghean.vn.

Tại buổi sinh hoạt nghiệp vụ, rất nhiều ý kiến của cán bộ, phóng viên trao đổi, rút kinh nghiệm, tìm hướng khai thác vấn đề, cách thức chuyển tải thông tin hấp dẫn, hiệu quả trong quá trình tác nghiệp.  

Đây là một trong những hoạt động nghiệp vụ thường xuyên của Báo Nghệ An nhằm nâng cao chất lượng tác phẩm trên các ấn phẩm khi tòa soạn đẩy mạnh thực hiện hội tụ, tăng cường hiệu của thông tin, tuyên truyền./.

Việt Hùng - Thu Hương

tin mới

Báo chí dữ liệu

Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu

(Baonghean.vn) - Ngày 15/3 tại TP Hồ Chí Minh trong khuôn khổ chương trình Hội Báo toàn quốc 2024, Diễn đàn Báo chí được Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Đóng góp vào diễn đàn, Báo Nghệ An đã có video trình chiếu với nội dung "Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu".