Phấn đấu thảm bê tông nhựa tuyến đường Vinh - Cửa Lò trước ngày 30/11/2018

(Baonghean.vn) - Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền tại hiện trường kiểm tra tiến độ thực hiện dự án đường giao thông nối Vinh - Cửa Lò (giai đoạn 1) vào chiều 20/4.
Lãnh đạo Sở GTVT báo cáo tình hình triển khai thực hiện dự án Vinh - Cửa Lò. Ảnh: Thu Huyền
Lãnh đạo Sở GTVT báo cáo tình hình triển khai thực hiện dự án Vinh - Cửa Lò. Ảnh: Thu Huyền

Dự án đường nối Vinh - Cửa Lò (giai đoạn 1) có chiều dài gần 11 Km qua TP.Vinh (3,4Km), Nghi Lộc (4,8Km) và TX. Cửa Lò (2,632Km); tổng mức đầu tư dự án 1.411 tỷ đồng. Kế hoạch vốn đã được thông báo đến nay cho dự án là 981 tỷ đồng, hiện đã giải ngân hơn 500 tỷ đồng.

Tại hiện trường, Sở GTVT đang chỉ đạo các nhà thầu tập trung triển khai thi công các đoạn đã có mặt bằng (7,1km ), phối hợp với các địa phương GPMB các đoạn vướng mắc còn lại. Theo chủ đầu tư, tiến độ thi công các nhà thầu cơ bản đảm bảo theo kế hoạch đề ra. Để đảm bảo tiến độ dự án, đề nghị các địa phương tập trung giải phóng mặt bằng và bàn giao trước ngày 30/7/2018.

Hiện tuyến đường đã thảm bê tông nhựa lớp 1 được 1,3/7,1km. Ảnh: Thu Huyền
Hiện tuyến đường đã thảm bê tông nhựa lớp 1 được 1,3/7,1km. Ảnh: Thu Huyền

Đoạn qua thành phố Vinh (3,4km) đã GPMB và bàn giao được 1,2km; Nghi Lộc (4,8Km) đã bàn giao được 3,55km; Cửa Lò đã bàn giao 2,6/2,6km.

Về công tác giải phóng mặt bằng, hiện đã giải phóng được 7,35 km; còn lại 3,45 km (đất nông nghiệp 0,75km; đất ở 2,55km; đất mồ mả 0,15km).

Đoàn công tác của tỉnh kiểm tra tiến độ tuyến đường, chỉ đạo giải phóng mặt bằng các điểm còn vướng trên tuyến. Ảnh: Thu Huyền
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền kiểm tra tiến độ, giải quyết vướng mắc trong công tác GPMB tuyến đường Vinh - Cửa Lò. Ảnh: Thu Huyền

Trong thời gian qua, các sở, ngành và địa phương đã tập trung giải quyết, tháo gỡ được một số khó khăn vướng mắc cũng như đã thực hiện phê duyệt, chi trả tiền được 162/414 hộ dân đất ở đạt 39%, GPMB vị trí tái định cư được 8/13 khu tái định cư (Nghi Lộc 6 khu, thành phố Vinh 1 khu và Cửa Lò 1 khu ); tổ chức vận động tháo dỡ và bàn giao mặt bằng được 42/129 nhà ở, di dời được tổng cộng 854/1.019 ngôi mộ. Tuy nhiên, tiến độ thực hiện vẫn còn chậm.

Vướng mắc hiện nay liên quan 0,8km đất nông nghiệp; 3km đất ở, vườn của 412 hộ; và công tác tái định cư dự kiến cho 550 hộ. Trong ảnh: Điểm vướng đoạn qua Nghi Phong, Nghi Lộc. Ảnh: Thu Huyền
Vướng mắc hiện nay liên quan 0,8km đất nông nghiệp; 3km đất ở, vườn của 412 hộ; công tác tái định cư dự kiến cho 550 hộ. Trong ảnh: Điểm vướng đoạn qua xã Nghi Phong (Nghi Lộc). Ảnh: Thu Huyền

Sau khi nghe ý kiến của các địa phương, các sở, ngành và nhà thầu trao đổi tại hiện trường, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền ghi nhận nỗ lực của chủ đầu tư, các sở, ngành, địa phương tháo gỡ khó khăn triển khai dự án. Tuy nhiên tiến độ hiện vẫn chậm, nhất là công tác GPMB ở thành phố Vinh.

Để đảm bảo tiến độ thi công tuyến thảm bê tông nhựa trước ngày 30/11/2018, đề nghị UBND thành phố Vinh, huyện Nghi Lộc tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân đồng thuận, ủng hộ dự án; đồng thời đưa ra được các phương án để GPMB vệt 9m bàn giao mặt bằng chậm nhất trước 30/7/2018. Đối với đoạn qua thị xã Cửa Lò, đề nghị tiếp tục hoàn tất công tác bồi thường, hỗ trợ đối với 3 hộ đất ở, đất vườn còn lại xong trước 30/4/2018, bàn giao mặt bằng trong tháng 5/2018.

Bình đồ tuyến đường nối Vinh - Cửa Lò (giai đoạn 1). Ảnh: Thu Huyền
Bình đồ tuyến đường nối Vinh - Cửa Lò (giai đoạn 1). Ảnh: Thu Huyền

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao UBND thành phố Vinh phối hợp với UBND xã Nghi Phú, Trường Tiểu học Nghi Phú có phương án di dời nhà ăn, nhà hiệu bộ (thuê chỗ mới hoặc xây dựng nhà tạm… ) để bàn giao mặt bằng và thi công công trình trong thời gian nghỉ hè. Đồng thời, đẩy nhanh thủ tục xây dựng cơ bản để triển khai thi công công trình trường học vào đầu tháng 6/2018 để di dời bàn giao trường cũ trong tháng 12/2018.

Các sở: Xây dựng, Tài nguyên Môi trường, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư sớm tháo gỡ khó khăn vướng mắc theo chức năng, nhiệm vụ của ngành.

tin mới

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

(Baonghean.vn) - Theo tính toán dựa trên dự báo thời tiết và nguồn nước hiện tại, vụ hè thu - mùa 2024, Nghệ An có trên 4.200 ha lúa có nguy cơ hạn hán, thiếu nước tưới. Chủ động giải pháp chống hạn là nội dung ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung thực hiện ngay từ đầu vụ sản xuất.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.

Mực nháy

Du khách chen chân mua đặc sản mực nháy tại phố biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Mực nháy là đặc sản nức tiếng tại phố biển Cửa Lò mà bất cứ du khách nào khi trở về cũng đều muốn thưởng thức. Vào mỗi đêm, ánh đèn của tiểu thương hoà lẫn vào ánh đèn đô thị khiến khu chợ mực nháy sáng bừng, tiếng nói cười râm ran cả một vùng...

Xuân Hoàng

Du lịch Tân Kỳ cần cú hích từ giao thông

(Baonghean.vn) - Huyện Tân Kỳ có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và sinh thái, danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, hiện nay một số tuyến đường giao thông chính trên địa bàn xuống cấp, hoặc có điểm du lịch như cây sanh nghìn tuổi ở xã Giai Xuân chưa được đầu tư làm đường nên dần bị lãng quên.

Hạt sở ở Nghĩa Lộc, Nghĩa Đàn đạt chất lượng cao. Ảnh: Văn Trường

Người dân Nghĩa Đàn mở lối thoát nghèo từ cây sở

(Baonghean.vn) -Những năm gần đây, người dân một số xã ở huyện Nghĩa Đàn tích cực khôi phục, mở rộng diện tích, nâng cao giá trị cho cây sở. Hướng đi này mang lại hiệu quả cao, mở lối thoát nghèo cho người dân các xã miền núi đất đai cằn cỗi. 

Giá vàng

Vàng tăng giảm trái chiều; Tỷ giá USD đi lên

(Baonghean.vn) - Vàng trong nước tăng giá mạnh, ngược lại trên thế giới đột ngột giảm sốc; Tỷ giá USD "phăm phăm" đi lên; Thị trường dầu thô thế giới vượt mốc 92 USD/thùng, là những thông tin thị trường được cập nhật trong sáng 13/4. 

Chia sẻ kiến thức khởi nghiệp 4.0 cho học sinh phổ thông Nghệ An

Chia sẻ kiến thức khởi nghiệp 4.0 cho học sinh phổ thông Nghệ An

(Baonghean.vn) - Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” là một hoạt động trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động triển khai đề án 1665 của Thủ tướng Chính phủ. Qua đó, tạo động lực, thúc đẩy tinh thần, khát vọng và chia sẻ cảm hứng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên.

Nỗ lực vượt khó xây dựng nông thôn mới ở Thanh Chương

Nỗ lực vượt khó xây dựng nông thôn mới ở Thanh Chương

(Baonghean.vn) - Thanh Chương là huyện trung du, những xã chưa về đích nông thôn mới đều khó khăn, nhất là thực hiện tiêu chí giao thông; song với tinh thần quyết tâm, tìm mọi biện pháp khắc phục, huyện đang đặt ra mục tiêu đưa 6 xã về đích nông thôn mới trong năm 2024 này.

Sản phẩm bê tông nhựa của Công ty TNHH -Trường An (Thuý Danh) được khẳng định khi tham gia tại nhiều công trình, án trọng điểm của tỉnh. Ảnh: Văn Trường

Bê tông nhựa Trường An (Thuý Danh) khẳng định chất lượng

(Baonghean.vn)- Với dây chuyền công nghệ hiện đại, bê tông nhựa của Công ty TNHH -Trường An (Thuý Danh), xã Trù Sơn, huyện Đô Lương là nhà máy có công suất lớn về sản xuất bê tông nhựa tại Nghệ An và khu vực Bắc Trung Bộ, đáp ứng được cho mọi công trình giao thông và các công trình liên quan.

Thành Vinh mùa hoa giáng hương

Thành Vinh mùa hoa giáng hương

(Baonghean.vn)- Những ngày đầu tháng 4, tuyến đường dọc kênh Bắc thành Vinh lại được nhuộm vàng rực bởi loài hoa giáng hương. Những chùm hoa vàng đua nhau nở rộ giữa những cành lá xanh ngát, khó ai có thể rời mắt khỏi vẻ đẹp quyến rũ của loại hoa này.