Phấn đấu vụ hè thu-mùa đạt trên 430.000 tấn lương thực

19/04/2012 14:39

(Baonghean.vn) - Sáng nay 19/4, Sở NN và PNNT Nghệ An tổ chức Hội nghị triển sản xuất vụ hè thu-mùa 2012. Đồng chí Nguyễn Thọ Cảnh - Giám đốc Sở NN&PTNT chủ trì.

Vụ hè thu-mùa năm nay được dự báo diễn ra trong điều kiện thời tiết diễn biến phức tạp, khó lường, nguy cơ về các loại sâu bệnh hại là rất lớn. Thời vụ đòi hỏi thu hoạch sớm để chạy lụt trong khi lúa vụ xuân thu hoạch sớm nhất là 25/5 và muộn nhất có thể đến 15/6 ở những vùng gieo sạ, gặp rét, lúa đầu vụ sinh trưởng phát triển kém.

Tại hội nghị, sau khi nghe ý kiến thảo luận của các đại biểu, đồng chí Nguyễn Thọ Cảnh kết luận: Với đặc thù về thời tiết, sản xuất hè thu phải đặt yêu cầu an toàn lên trên hết. Ngành Nông nghiệp đã xây dựng phương án sản xuất sát hợp với tình hình thực tế, để có một vụ sản xuất thắng lợi và an toàn, các địa phương và người dân cần chấp hành nghiêm túc các khuyến cáo, thực hiện đúng các giải pháp kỹ thuật về giống, đầu tư phân bón cân đối, hợp lý, tăng cường công tác phòng trừ các loại sâu bệnh hại và quản lý, sử dụng nguồn nước tưới tiết kiệm, hiệu quả. Đặc biệt, cần tăng cường chỉ đạo người dân không gieo thẳng lúa mà phải gieo mạ tập trung trước khi thu hoạch vụ xuân 10-15 ngày, cấy đúng thời vụ với phương châm “càng sớm càng tốt”; triệt để xử lý hạt giống trước khi gieo mạ, phun trừ rầy xâm nhập nương mạ, phun thuốc phòng trừ rầy tiễn mạ trước khi cấy 2-3 ngày theo đúng hướng dẫn của ngành BVTV.

Với mục tiêu đạt trên 430.000 tấn lương thực, vụ hè thu-mùa năm nay, Nghệ An phấn đấu gieo cấy 97.000 ha lúa (trong đó vụ hè thu 55.000 ha và vụ mùa 42.000 ha).


Phú Hương

Phấn đấu vụ hè thu-mùa đạt trên 430.000 tấn lương thực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO