Phần lớn các ca bệnh Covid-19 ở Nghệ An không có triệu chứng

(Baonghean.vn) - Mặc dù những ngày qua Nghệ An liên tiếp ghi nhận số ca mắc Covid-19 kỷ lục nhưng phần lớn lại không có triệu chứng, hoặc triệu chứng nhẹ.

Ngày 7/2, ông Nguyễn Hữu Lê - Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, trong những ngày đầu năm mới Nhâm Dần, số ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh liên tiếp ghi nhận con số kỷ lục. Tuy nhiên, phần lớn những ca bệnh này đều không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ.

“Cụ thể, như trong ngày 6/2, toàn tỉnh Nghệ An ghi nhận đến 958 ca nhiễm Covid-19, nhưng chỉ có 34 ca phải điều trị ở tầng 2 trong tháp 3 tầng điều trị bệnh nhân Covid-19 và 19 ca điều trị ở tầng 3. Số còn lại là các ca không có triệu chứng và triệu chứng nhẹ được điều trị ở tầng 1, tại nhà nếu đủ điều kiện hoặc các khu thu dung của các địa phương”, ông Lê nói và cho hay, tầng 2 trong tháp 3 tầng dành cho những bệnh nhân có triệu chứng vừa, những người cao tuổi, những người có bệnh nền, có yếu tố nguy cơ. Còn tầng 3 dành cho các bệnh nhân có triệu chứng nặng hơn.

Một bệnh nhân có triệu chứng ở Nghệ An được các bác sỹ thăm khám. Ảnh: Tiến Hùng
Một bệnh nhân có triệu chứng ở Nghệ An được các bác sỹ thăm khám. Ảnh: Tiến Hùng

Ông Chu Trọng Trang - Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, sở dĩ những ngày qua số ca bệnh trên địa bàn tỉnh tăng cao đột biến là do các nhà máy, doanh nghiệp, trường học tổ chức xét nghiệm cho công nhân, người lao động, học sinh trước khi trở lại làm việc dịp đầu năm mới. “Nghệ An là một trong những tỉnh có số lao động ở xa về quê đón Tết rất lớn, vì thế nguy cơ lây lan dịch bệnh trong dịp Tết rất cao. Việc số ca nhiễm tăng như thế này cũng đã được cơ quan y tế lường trước”, ông Trang nói và cho hay, trong những ngày qua, hơn 50% số ca nhiễm ghi nhận trên địa bàn không có triệu chứng. 

Từ đầu mùa dịch đến nay, Nghệ An ghi nhận hơn 17.500 ca nhiễm Covid-19, có 46 bệnh nhân đã tử vong, chiếm tỷ lệ 0,26% tổng số ca nhiễm, thấp hơn rất nhiều so với tỷ lệ trung bình của cả nước. Trong vòng 1 tháng qua, từ ngày 7/1 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận gần 9.000 ca nhiễm Covid-19, nhưng chỉ có 10 bệnh nhân tử vong.

Trong khi đó, trung bình số ca tử vong ghi nhận trong 7 ngày qua trên cả nước là 94 trường hợp. Tổng số ca tử vong tại Việt Nam tính đến nay là 38.324 ca, chiếm tỷ lệ 1,6% so với tổng số ca nhiễm. Tổng số ca tử vong đứng thứ 24/225 vùng lãnh thổ. Tính số ca tử vong trên một triệu dân, Việt Nam đứng thứ 128. So với châu Á, tổng số ca tử vong xếp thứ 6/49 quốc gia, vùng lãnh thổ (thứ 3 ASEAN), tỷ lệ tử vong trên một triệu dân xếp thứ 24 (thứ 4 ASEAN).

Kể từ đầu mùa dịch đến nay Việt Nam ghi nhận 2.341.971 ca nhiễm, đứng thứ 31/225 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khi với tỷ lệ số ca nhiễm trên một triệu dân, Việt Nam đứng thứ 144 (bình quân cứ một triệu người có 23.729 ca nhiễm).

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.