Pháp vs Romania: Khai tiệc mùa vui

(Baonghean.vn) - 1h sáng 11/6, lễ khai mạc với màn hòa âm ánh sáng lung linh và sôi động chào mừng ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu sẽ diễn ra tại SVĐ Stade de France, Paris, Pháp.

Sau đó khoảng 30 phút, đội chủ nhà Pháp và tuyển Romania sẽ chính thức xung trận (02h00, 11/6), khai màn cho “tiệc vui” kéo dài 1 tháng. Bữa tiệc khai màn này sẽ là mĩ mãn nếu “Chú Gà trống Gaulois” giành trọn 3 điểm trước  “kẻ yếu thế” Romania…

ĐT Pháp đang đứng trước ngưỡng cửa thiên đường khi các yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” đang hết sức ủng hộ họ xưng vương tại Euro 2016 cũng như giành trọn vẹn 3 điểm trong trận đấu mở màn với Romania. Bởi, “Chú Gà trống Gaulois” không chỉ có lợi thế sân nhà mà còn đang sở hữu một thế hệ cầu thủ cực kỳ tài năng tại Euro 2016.

Sân nhà từng giúp ĐT Pháp vô địch World Cup 1998
Sân nhà từng giúp ĐT Pháp vô địch World Cup 1998.

Lịch sử đã qua chứng minh, mỗi khi một giải đấu quốc tế diễn ra trên “đất mẹ”, ĐT Pháp luôn chơi tưng bừng với sức mạnh vô hình đặc biệt. Chính điều đó đã góp phần giúp đội bóng áo lam xưng vương tại World Cup 1998  và Euro 1984. Đó chính là một phần lý do mà thầy trò HLV Deschamps được đánh giá cao hơn hẳn so với các đối thủ thuộc nhóm hạt giống số 1 trong cuộc đua giành ngôi vương Euro 2016.

Không chỉ có vậy, “Chú Gà trống Gaulois” đang được coi là đội bóng mạnh nhất châu Âu vào thời điểm hiện tại khi đang sở hữu một thế hệ cầu thủ tài năng ở độ chín. Kể cả khi HLV Deschamps không có Benzema hay Ribery, Varane thì ông vẫn còn đó lực lượng hết sức dồi dào. Đặc biệt ở hàng tiền vệ và hàng công với sự góp mặt của những gương mặt sáng giá đã thi đấu nổi bật ở các giải đấu quốc nội hấp dẫn nhất châu Âu và Champions League ở mùa giải vừa qua, như: Griezmann, Pogba, Kante, Martial, Giroud, …

Với đội hình “đầy sao” và gắn kết, ĐT Pháp sẽ có chiến thắng trận đầu tại  Euro 2016?
Với đội hình “đầy sao” và gắn kết, ĐT Pháp sẽ có chiến thắng trận đầu tại Euro 2016 ?.

Vấn đề khiến HLV Didier Deschamp lo lắng nhất nằm ở hàng thủ khi cặp Bacary Sagna – Patrice Evra đã quá già giơ, còn những gương mặt trung vệ tốt nhất cũng thi nhau chấn thương. Tuy nhiên, trước khung thành Lloris vẫn còn đó những Mangala, Koscielny hay Remi. Chưa kể phía trước còn một lớp đánh chặn từ xa gồm những Matuidi, Diarra và cầu thủ đánh chặn hay bậc nhất thế giới hiện nay - Kante. Rõ ràng, hàng thủ chủ nhà chỉ thật sự đáng quan tâm nếu họ gặp một đội bóng mạnh ở vòng trong. Còn tại vòng bảng thì rõ ràng chỉ là sân chơi cho hàng công của Les Blues phô diễn tài năng. Dưới sự dẫn dắt của Didier Deschamps, ĐT Pháp cũng đã trở thành khối thống nhất, không còn tình trạng bất ổn trong phòng thay đồ, sẵn sàng “giăng lưới bắt gọn” Romania để giành trọn 3 điểm ngay từ trận ra quân.

Ở bên kia chiến tuyến, Romania từng là “ông lớn” khiến châu Âu và thế giới chao đảo với lứa cầu thủ vàng của Hagi những năm 1990 (vào đến tứ kết World Cup 1994 và vòng 1/8 World Cup 1998). Tuy vậy, bóng đá nước này lại tuột dốc không phanh trong suốt những năm qua với hầu hết những cầu thủ vô danh. Cầu thủ nổi bật nhất của họ lúc này là tiền vệ Maxim đang khoác áo CLB Stuttgart với khả năng đi bóng, kiến tạo và đặc biệt nguy hiểm khi đứng trước những tình huống cố định.

Romania là đội bóng đầu tiên đến Paris tham dự VCK Euro 2016 và gần như sẽ ẵm luôn “danh hiệu” đội bị thủng lưới đầu tiên.
Romania là đội bóng đầu tiên đến Paris tham dự VCK Euro 2016 .

Bù lại ĐT Romania lại sở hữu tinh thần thi đấu mạnh mẽ, tính kỷ luật cao, hàng phòng ngự vững vàng. Chính điều đó đã giúp thầy trò HLV Anghel Iordanescu chỉ phải nhận 2 bàn thua trong cả hành trình giành vé đến Pháp, thành tích mà không một đội bóng dự vòng loại EURO 2016 có thể sánh bằng. Nếu HLV có biệt danh vị tướng – Inordanescu, đề cao sự an toàn, bố trí dày đặc nhân sự trước vòng cấm địa, có thể Romania sẽ là khiến hàng công đội chủ nhà gặp khó.  Vì vậy, nếu chủ quan hoặc tự tin thái quá đồng nghĩa với việc “Chú Gà trống Gaulois” tự nhuộm màu đen tối xuống Stade de France.

Lịch sử đối đầu, Romania cũng từng khiến ĐT Pháp phải nuốt trái đắng khi để thua 3 trận, bị cầm hòa 5 trận, và chỉ giành 7 chiến thắng trong 15 lần gặp nhau. Rõ ràng, sẽ chẳng có ai cảm thấy bất ngờ nếu như “Chú Gà trống Gaulois” cất tiếng gáy chiến thắng sau tiếng còi mãn cuộc. Nhưng nếu như điều đó không thể diễn ra thì rõ ràng tất cả chúng ta đều phải nhìn lại hành trình nuôi mộng bá vương của thầy trò HLV Deschamps tại mùa Euro này.

Kim Thủy

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.