Phát động cuộc thi ảnh 'Nông dân Nghệ An làm theo lời Bác dặn'

(Baonghean.vn) -Chiều 7/6, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh phát động cuộc thi ảnh Thời sự - Nghệ thuật: “Nông dân Nghệ An làm theo lời Bác dặn”.
Toàn cảnh lễ phát động. Ảnh: Thanh Phúc
Toàn cảnh lễ phát động. Ảnh: Thanh Phúc

Tham dự lễ phát động có các đồng chí đại diện Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Hội Nhà báo tỉnh và các cơ quan báo chí trên địa bàn.

Tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Quang Tùng, Ủy viên BCH Tỉnh ủy, Trưởng ban tổ chức cuộc thi nêu rõ: "Mục đích của cuộc thi nhằm đa dạng hóa các phương thức tuyên truyền về công tác Hội và phong trào nông dân; nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành và của xã hội đối với giai cấp nông dân. Đồng thời ghi nhận và tôn vinh những đóng góp của giai cấp nông dân Nghệ An đối với phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh".  

Đồng chí Nguyễn Quang Tùng, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, Trưởng ban tổ chức nêu rõ mục đích, ý nghĩa cuộc thi. Ảnh: Thah Phúc
Đồng chí Nguyễn Quang Tùng - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, Trưởng ban tổ chức phát biểu tại cuộc phát động. Ảnh: Thanh Phúc

Theo đó, nội dung chủ đề cuộc thi  ảnh Thời sự - Nghệ thuật “Nông dân Nghệ An làm theo lời Bác dặn” gồm: Phản ánh toàn diện phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”; “Nông dân chung sức xây dựng nông thôn mới”; “Nông dân tham gia đảm bảo quốc phòng, an ninh”; những công trình, thành quả xây dựng do các cấp hội phát động, chỉ đạo, hướng dẫn hội viên, nông dân thực hiện.

Tập trung phản ánh các mô hình mới, ứng dụng công nghệ cao, kỹ thuật tiên tiến, hợp tác, liên kết sản xuất; mô hình chuyển đổi cơ cấu kinh tế.

Những khoảnh khắc độc đáo trong cuộc sống, lao động sản xuất, nét đẹp sinh hoạt thường ngày, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao của nông dân trong tỉnh. Tôn vinh gương người tốt, việc tốt, những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong công tác Hội và phong trào nông dân; nông dân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; truyền thống tương thân, tương ái giúp đỡ lẫn nhau cùng vươn lên trong cuộc sống, trong lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, làm giàu bền vững, xây dựng đời sống văn hóa.

Hoặc phản ánh mô hình sản xuất kinh doanh giỏi. Ảnh: Thanh Phúc
Cuộc thi nhằm đa dạng hóa các phương thức tuyên truyền về công tác Hội và phong trào nông dân; nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành và của xã hội đối với giai cấp nông dân... Ảnh minh họa: Thanh Phúc

Cuộc thi giành cho tất cả công dân Việt Nam, không giới hạn độ tuổi. Ảnh dự thi phải là ảnh mới sáng tác được chụp trong phạm vi tỉnh Nghệ An từ ngày 01/06/2019 tới ngày tham gia thi, chưa được chọn triển lãm và đạt giải ở các cuộc thi từ cấp tỉnh trở lên. 

Mỗi tác giả có quyền gửi tối đa 10 tác phẩm tham dự cuộc thi. Ảnh dự thi có thể là ảnh đơn, chùm ảnh, phóng sự ảnh.

Cơ cấu giải thưởng gồm: 01 giải Nhất,  02 giải Nhì, 03 giải Ba và  09 giải Khuyến khích. Dự kiến sẽ tổng kết, trao giải thưởng, trưng bày vào tháng 10/2021.

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.