Phát động Cuộc thi hình ảnh trên Báo Nghệ An với chủ đề 'Khoảnh khắc vàng' lần thứ X

Công Kiên - Đức Anh (Clip: Thành Cường)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Ngay sau khi trao giải Cuộc thi ảnh báo chí “Khoảnh khắc vàng” và Video clip lần thứ IX - năm 2020, Ban Biên tập Báo Nghệ An tổ chức phát động Cuộc thi ảnh báo chí “Khoảnh khắc vàng” và Video clip lần thứ X - năm 2021.

Tham dự buổi lễ phát động có đồng chí Phạm Thị Hồng Toan - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Nghệ An; các đồng chí trong Ban Biên tập và cán bộ, phóng viên, nhân viên tòa soạn và các tác giả tham gia. 

Các đại biểu tham dự lễ. Ảnh: Đức Anh
Các đại biểu tham dự lễ. Ảnh: Đức Anh

Thay mặt Ban Tổ chức, đồng chí Phạm Thị Hồng Toan - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Nghệ An chính thức phát động Cuộc thi hình ảnh trên báo Nghệ An với chủ đề “Khoảnh khắc Vàng” lần thứ X, gồm ảnh báo chí và video clip.

Đồng chí Tổng Biên tập khẳng định: Cuộc thi ảnh báo chí “Khoảnh khắc vàng” và video clip nhằm mục đích nâng cao chất lượng ảnh và video clip trên các ấn phẩm Báo Nghệ An. Khuyến khích các tác giả ghi lại những khoảnh khắc đẹp và ấn tượng nhất về thực tiễn trong đời sống xã hội, con người và quê hương Nghệ An.

 
Một số tác phẩm xuất sắc tại cuộc thi lần thứ IX.
Một số tác phẩm xuất sắc tại cuộc thi lần thứ IX.

Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Báo Nghệ An hàng năm và được coi là sinh hoạt nghiệp vụ bổ ích dành cho các phóng viên chuyên nghiệp và những người yêu hình ảnh báo chí.

Cuộc thi đã trải qua 9 năm, đã để lại nhiều dấu ấn trên mỗi tác phẩm, những hiệu quả để lại sau mỗi cuộc thi, đọng lại trên các tác phẩm báo in, báo điện tử, kênh youtube là những tác phẩm đẹp, chất lượng, những khoảnh khắc gần gũi với cuộc sống, thực tiễn có hiệu ứng tốt đối với xã hội, phản ánh sinh động và phong phú mọi hoạt động đời sống thực tiễn.

Đồng chí Phạm Thị Hồng Toan phát động phát động cuộc thi “Khoảnh khắc vàng” lần thứ X – năm 2021. Ảnh: Đức Anh
Đồng chí Phạm Thị Hồng Toan phát động phát động cuộc thi “Khoảnh khắc vàng” lần thứ X – năm 2021. Ảnh: Đức Anh

Với mong muốn nguồn sáng tác ngày càng phong phú, phù hợp với chuyên môn, nghề nghiệp, năng khiếu và đam mê cũng như nâng cao chất lượng nội dung dự thi trên các thể loại, cuộc thi “Khoảnh khắc vàng” lần thứ IX – năm 2020 Ban Tổ chức quyết định bổ sung nội dung clip. Có 25 tác phẩm clip tham dự và được đăng trên Báo Nghệ An điện tử và Youtube Báo Nghệ An. Mặc dù còn mới mẻ, song cũng đã để lại ấn tượng trên mỗi lát cắt đời sống xã hội.

Để cuộc thi hình ảnh trên báo Nghệ An với chủ đề “Khoảnh khắc vàng” lần thứ X, chào mừng 60 năm ngày thành lập Báo Nghệ An và tiếp tục là nơi để thỏa niềm đam mê sáng tạo bổ ích dành cho các nhà báo chuyên nghiệp và những người yêu thích ảnh trên báo chí, không phân biệt chuyên nghiệp hay nghiệp dư, đồng chí Tổng Biên tập Báo Nghệ An đề nghị Ban Tổ chức chỉ đạo, đôn đốc triển khai ngay các bộ phận liên quan thực sự quan tâm đến các hoạt động tác nghiệp liên quan đến hình ảnh.

Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng các ấn phẩm của Báo Nghệ An, quyết định sự phát triển chung của tòa soạn. Cần có sự phối hợp chặt chẽ với các tác giả để làm phong phú hình ảnh trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội. Đổi mới và nâng cao chất lượng, thuận tiện trong công tác tổ chức nhằm lôi cuốn đông đảo các tầng lớp tích cực tham gia cuộc thi, thực hiện tốt việc đăng tải các tác phẩm tham gia dự thi nhằm động viên, khích lệ các tác giả…

Thể lệ cuộc thi ảnh và video clip trên báo Nghệ An lần thứ X:

Cuộc thi nhằm ghi lại sự kiện, hình ảnh, những khoảnh khắc đẹp nhất về đất và người Nghệ An. Đối tượng dự thi là tất cả các nhà báo, các cộng tác viên và những người yêu thích hình ảnh báo chí, không giới hạn quốc tịch, không phân biệt chuyên nghiệp hay nghiệp dư.

I. Điều kiện dự thi

1- Đối với Ảnh báo chí:

- Ảnh ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất mọi hoạt động của đất nước và con người Nghệ An, có nội dung phù hợp với văn hóa, truyền thống, thuần phong, mỹ tục của Việt Nam.

- Ảnh dự thi gửi đến Tòa soạn Báo Nghệ An  bằng  file ảnh số với định dạng file JPEG có dung lượng nhỏ nhất là 1.MB trở lên.

- Ảnh có kích thước tối thiểu 1.920 Pixels, độ phân giải tối thiểu 300 dpi, độ nén jpg, hoặc dung lượng lớn hơn 1.MB 

- Không chấp nhận ảnh dùng kỹ xảo chắp ghép (trừ việc điều chỉnh độ sáng tối, tương phản, độ nét, cân chỉnh màu sắc).

- Ảnh dự thi: Ảnh đơn hoặc chùm ảnh - phóng sự ảnh (phóng sự không quá 10 ảnh).

- Không giới hạn số lượng ảnh, số lần gửi dự thi của mỗi tác giả.

- Ảnh dự thi phải kèm theo:

+ Tên tác phẩm

+ Họ tên thật tác giả, địa chỉ, điện thoại, e-mail.

+ Ảnh phải chú thích rõ ràng, nội dung ảnh, thời gian, địa điểm chụp.

2- Đối với Clip:

- Về thời lượng: Không quá 5 phút.

- Chủ đề: Phản ảnh về các lĩnh vực: Chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh - quốc phòng, các vấn đề đời sống khác…

- Hình thức thể hiện: Clip có thể đọc lời bình hoặc không; bắn chữ ngắn gọn về nội dung chuyển tải; sử dụng tiếng động hiện trường hoặc nhạc nền.

- Tác phẩm phải thể hiện tên tác phẩm, tác giả ở đâu.

- Tác phẩm dự thi phải gửi kèm bản text về lời bình (nếu có).

- Các tác giả có tác phẩm dự thi phải đảm bảo hình ảnh, âm nhạc của tác phẩm không vi phạm bản quyền.

- Không giới hạn số lượng, số lần dự thi của mỗi tác giả.

II. Cách gửi tác phẩm dự thi

Tất cả các tác phẩm dự thi, sản xuất và gửi trong thời gian từ 10/11/2020 đến 20/10/2021. Những tác phẩm dự thi đạt yêu cầu sẽ được sử dụng đăng trên báo Nghệ An, baonghean.vn và kênh youtube Báo Nghệ An (được chi trả nhuận bút theo quy định).

Mọi tác phẩm gửi về: bna.ptd@gmail.com

anhbaonghean@gmail.com

hoặc lưu vào đĩa CD qua đường bưu điện (ảnh hợp lệ dựa trên dấu bưu điện), hoặc trực tiếp đến Tòa soạn Báo Nghệ An, số 3, Đại lộ Lê Nin TP. Vinh, Nghệ An (ngoài phong bì đề Tác phẩm dự thi hình ảnh trên Báo Nghệ An lần thứ 9).

III. Công bố kết quả cuộc thi

Cơ cấu giải thưởng: Có 11 giải:

- Một giải Nhất: 5 triệu đồng/tác phẩm đối với ảnh báo chí; 10 triệu đồng/ tác phẩm đối với Clip.

- Hai giải Nhì: 3 triệu đồng/ tác phẩm đối với ảnh báo chí; 6 triệu đồng/tác phẩm đối với Clip.

- Ba giải Ba: 2 triệu đồng/tác phẩm đối với ảnh báo chí; 4 triệu đồng/tác phẩm đối với Clip.

- Năm giải Khuyến khích: 1 triệu đồng/tác phẩm đối với ảnh báo chí; 2 triệu đồng/tác phẩm đối với Clip (Ngoài tiền mặt, tác phẩm đoạt giải còn được cấp giấy chứng nhận của Ban Tổ chức).

- Hội đồng giám khảo sẽ chọn 59 tác phẩm vào vòng chung khảo để triển lãm và cấp giấy chứng nhận và trả nhuận bút theo chế độ hiện hành.

Lễ trao giải dự kiến tổ chức vào dịp kỷ niệm ngày thành lập Báo Nghệ An đầu tháng 11/2021. 

Ban Tổ chức được quyền sử dụng hình ảnh đăng báo, triển lãm, in sách, phục vụ cho việc tuyên truyền và trả nhuận bút theo chế độ hiện hành.

Ban Tổ chức, Ban Giám khảo không giải quyết về mọi thắc mắc khiếu nại, không chịu trách nhiệm bản quyền tác giả.

Quyết định của Hội đồng giám khảo là chung cuộc, các tác giả tham gia dự thi coi như đã chấp hành thể lệ này.

BÁO NGHỆ AN

 


tin mới

Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh về phòng thủ dân sự, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh về phòng thủ dân sự, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

(Baonghean.vn) - Chiều 14/3, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng thủ dân sự, ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 theo hình thức trực tiếp và kết nối trực tuyến với các điểm cầu trong toàn lực lượng.

Giải Marathon Về miền Sơn cước được tổ chức tại huyện Kỳ Sơn. Ảnh tư liệu: Sách Nguyễn

Kỳ Sơn làm du lịch!

(Baonghean.vn) - Huyện vùng cao biên giới Kỳ Sơn là vùng đất mang đậm giá trị bản sắc, giàu tiềm năng phát triển du lịch. Hiện nay, cấp ủy, chính quyền, người dân địa phương đã và đang chú trọng xây dựng và nâng cao chất lượng sản phẩm; đào tạo nguồn nhân lực; tăng cường hoạt động quảng bá.

Trao 180 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa ở huyện Đô Lương, Nghi Lộc và TP. Vinh

Trao 180 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa ở huyện Đô Lương, Nghi Lộc và TP. Vinh

(Baonghean.vn) - Ngày 13/3, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Nghệ An phối hợp với huyện Đô Lương, huyện Nghi Lộc và thành phố Vinh cùng đại diện nhà tài trợ tổ chức trao tiền hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sĩ trên địa bàn.

Phụ nữ Nghệ An chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Phụ nữ Nghệ An chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

(Baonghean.vn) - Xây dựng nông thôn mới là chương trình lớn. Hội Phụ nữ các cấp và hội viên, phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, góp vào phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh ở các địa phương và tạo ra nhiều giá trị sống cho chính hội viên, phụ nữ.

Gia cảnh éo le của cặp vợ chồng sắp cưới tử vong trong vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Gia cảnh éo le của cặp vợ chồng sắp cưới tử vong trong vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

(Baonghean.vn) - Do hoàn cảnh quá khó khăn, nên dù đã về nhà chồng ở và có với nhau đứa con trai 7 tháng tuổi, nhưng cặp đôi trẻ vẫn chưa thể tổ chức đám cưới. Cả 2 dự định sau chuyến vào miền Nam làm thuê này sẽ về làm đám cưới, nhưng không may gặp nạn giữa đường.