Xây dựng Đảng

Phát động Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu lịch sử 70 năm thành lập Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh Nghệ An

Thanh Lê 12/08/2024 09:19

Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu lịch sử 70 năm thành lập Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh Nghệ An nhằm tuyên truyền lịch sử, giáo dục truyền thống, tuyên truyền những truyền thống tốt đẹp và bài học kinh nghiệm của Đảng bộ.

Sáng 12/8, Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh tổ chức phát động Cuộc thi tìm hiểu trực tuyến lịch sử 70 năm thành lập Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh Nghệ An.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Trần Quốc Khánh - Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Hoàng Văn Nhiên - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh; Chu Bá Long - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi.

 1
Các đại biểu tham dự lễ phát động. Ảnh: Thanh Lê

Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh Nghệ An được thành lập năm 1954 và lấy ngày 22/9/1954 làm ngày truyền thống, đến nay Đảng bộ Khối vừa tròn 70 năm xây dựng và phát triển.

Trải qua 70 năm với nhiều lần thay đổi về tên gọi, mô hình tổ chức, quy mô và chức năng nhiệm vụ, cùng với lịch sử hào hùng của Đảng, của dân tộc, đất nước và quê hương, các thế hệ cán bộ, đảng viên của Đảng bộ luôn phát huy tinh thần đoàn kết, trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức.

Các thế hệ cán bộ, đảng viên trong các cơ quan cấp tỉnh luôn thể hiện ý thức trách nhiệm cao, tinh thần tiên phong gương mẫu, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần vào thắng lợi vẻ vang của Đảng bộ và Nhân dân tỉnh nhà.

 chị oanh
Đồng chí Lê Thị Kim Oanh - Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh phát động cuộc thi. Ảnh: Thanh Lê

Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh Nghệ An phát động Cuộc thi tìm hiểu trực tuyến lịch sử 70 năm thành lập Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh Nghệ An nhằm tuyên truyền lịch sử, giáo dục truyền thống, tuyên truyền những truyền thống tốt đẹp và bài học kinh nghiệm của Đảng bộ qua 70 năm xây dựng và phát triển, từ đó tạo động lực thúc đẩy các phong trào thi đua, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

 minh
Đồng chí Nguyễn Công Minh - Bí thư Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh phát biểu hưởng ứng cuộc thi. Ảnh: Thanh Lê

Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên, công chức, viên chức và người lao động tích cực hưởng ứng, tham gia cuộc thi với tinh thần trách nhiệm cao nhất, với số lượng đông đảo nhất, đảm bảo mục tiêu của cuộc thi đề ra.

Đây là nội dung thiết thực, ý nghĩa nằm trong chuỗi các hoạt động triển khai hướng tới chào mừng lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh Nghệ An (22/9/1954-22/9/2024).

 phát động
Các đại biểu bấm nút phát động Cuộc thi. Ảnh: Thanh Lê

Đồng thời, qua cuộc thi tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn Khối; tạo sự đồng thuận, khát vọng, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ XX của Đảng bộ Khối.

Để cuộc thi diễn ra đảm bảo chất lượng, Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh đề nghị các cơ sở Đảng, chi ủy (chi bộ) cơ sở và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp, các trang mạng xã hội của các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến rộng rãi cuộc thi bằng các hình thức phù hợp để đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, công chức, viên chức và người lao động cùng hưởng ứng tham gia.

 linh
Các đoàn viên hưởng ứng cuộc thi. Ảnh: Thanh Lê

Cuộc thi được tổ chức bằng hình thức trắc nghiệm trực tuyến trên Trang thông tin điện tử của Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh Nghệ An địa chỉ: https://dukccq.nghean.gov.vn

Nội dung tập trung vào lịch sử Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh (1954-2024) và những kiến thức về lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, lịch sử Đảng bộ tỉnh Nghệ An có liên quan, ảnh hưởng, tác động đến quá trình thành lập, tổ chức hoạt động của Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh qua các thời kỳ…

 đoàn viên
Đoàn viên các cơ quan tỉnh hưởng ứng cuộc thi. Ảnh: Thanh Lê

Người dự thi được tham gia không giới hạn số lượt dự thi trong mỗi tuần thi. Các bài thi trả lời đúng ít nhất 50% câu hỏi trắc nghiệm được tính là 1 lượt dự thi (số lượt dự thi là một trong những tiêu chí để xét trao giải tập thể).

Mỗi tuần thi có các bộ câu hỏi gồm 20 câu trắc nghiệm và 1 câu dự đoán “số lượt người trả lời đúng tất cả các câu trắc nghiệm”. Thời gian mỗi lượt thi tối đa 10 phút.

Cuộc thi được phát động vào ngày 12/8/2024. Cuộc thi được tổ chức trong 4 tuần, cụ thể:

+ Tuần 1: Từ ngày 12/8 đến ngày 18/8/2024;

+ Tuần 2: Từ ngày 19/8 đến ngày 25/8/2024;

+ Tuần 3: Từ ngày 26/8 đến ngày 01/9/2024;

+ Tuần 4: Từ ngày 02/9 đến ngày 08/9/2024.

Thời gian bắt đầu và kết thúc các tuần thi: Ban tổ chức Cuộc thi mở cổng dự thi vào 07h00’ ngày thứ Hai và kết thúc vào 17h00’ ngày Chủ nhật của tuần thi.

 toàn
Quang cảnh cuộc thi. Ảnh: Thanh Lê

Ban tổ chức Cuộc thi tổ chức tổng kết và trao giải cho các tập thể và cá nhân đoạt giải tại vào dịp kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh (22/9/1954 - 22/9/2024).

Phát động Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu lịch sử 70 năm thành lập Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO