Phát động tháng cao điểm toàn dân ra quân làm thủy lợi

(Baonghean.vn) - Sáng 29/11, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp tiếp tục phát động toàn dân ra quân làm thủy lợi, giao thông nông thôn, xây dựng nông thôn mới và chống ngập úng ở đô thị. Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Tham gia cuộc họp có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Đinh Viết Hồng, Huỳnh Thanh Điền và đại diện các sở, ngành liên quan, các địa phương và các công ty TNHH Thủy lợi trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh cuộc họp
Toàn cảnh cuộc họp

Thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 6/10/2016 của UBND tỉnh về việc tổ chức đợt phát động toàn dân ra quân làm thủy lợi , chủ động công tác phòng chống hạn hán, lũ lụt, đản bảo tưới tiêu phục vụ sản xuất vụ đông và sản xuất năm 2017, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị đã phát động ra quân làm thủy lợi, giao thông nông thôn.

Đến ngày 25/11, đã có 20/21 huyện, thành phố, thị xã và 7/7 công ty TNHH thủy lợi đã ra quân làm giao thông thủy lợi. Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp – PTNT, toàn tỉnh đã thực hiện được 682.785 ngày công, đã cắt cỏ, phát quang, vớt bèo được trên 1,6 triệu m2 kênh mương; nạo vét kênh mương, công trình thủy lợi trên 272 nghìn m3 đất; đào đất, đắp tu bổ công trình và kênh mương trên 246.000 m3 đất.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường cho rằng: "Thời gian qua các địa phương chưa quyết liệt trong công tác làm giao thông thủy lợi nên hiệu quả chưa cao. Thời gian tới đề nghị cả hệ thống chính trị phải vào cuộc một cách quyết liệt ra quân làm giao thông thủy lợi, không chỉ ngày một ngày hai mà kéo dài đến hết tháng 12".

Tuy nhiên, do thời tiết bất lợi, cùng với một số địa phương chưa thực sự quan tâm đúng mức, kế hoạch, phương án tổ chức thực hiện của một số địa phương chưa thường xuyên bám sát, kiểm tra đôn đốc; công tác báo cáo của các địa phương, đơn vị chưa tốt, cho nên khối lượng thực hiện chưa cao. 

Theo kế hoạch, từ ngày 5/12, các địa phương, đơn vị và nhân dân trong tỉnh đồng loạt ra quân mở đầu cho tháng cao điểm ra quân làm thủy lợi năm nay. Trong tháng cao điểm ra quân làm giao thông thủy lợi, chống ngập úng từ 1/12 đến 31/12, mục tiêu đặt ra là nạo vét trên 284 m3 đất bùn trên các kênh mương, công trình; đắp bờ vùng bờ thửa trên 241 m3, phát quang, cắt cỏ, vơ rong trên 1 triệu m2. Kinh phí thực hiện ước tính 91.550 triệu đồng.

Nạo vét trên các tuyến thủy lợi trên địa bàn huyện Yên Thành
Nhiều địa phương huy động lực lượng học sinh nạo vét trên các tuyến thủy lợi.

Trước thực trạng các địa phương chưa thực hiện tốt công tác ra quân làm thủy lợi, giao thông nông thôn, NTM và chống ngập úng đô thị trong thời gian qua, đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chỉ đạo: Giám đốc các sở, ngành, địa phương thực hiện nghiêm túc một số nội dung: Thực hiện nghiêm túc chỉ thị 17 của UBND tỉnh về ra quân làm thủy lợi, giao thông, xây dựng nông thôn mới, vệ sinh môi trường, chống ngập úng đô thị, kéo dài đến 31/12/2016. Các ngành, các địa phương phải đồng loạt tổ chức đồng loạt ra quân vào ngày 5/12/2016.

Sở Nông nghiệp - PTNT chủ trì phân công cán bộ xuống địa bàn để chỉ đạo, kiểm tra tổ chức cuộc phát động ra quân làm thủy lợi giao thông. Các sở, ngành, tổ chức đoàn thanh niên và các cơ quan truyền thông, báo chí chủ động tham gia, hưởng ứng và tuyên truyền về phong trào. 

Xuân Hoàng

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.