Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2016

(Baonghean.vn ) - Sáng 27/5, tại huyện Quỳ Hợp, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND huyện Quỳ Hợp  tổ chức Tháng hành động vì trẻ em năm 2016.

Cùng dự, có đại diện các sở, ban ngành liên quan cùng đông đảo cán bộ nhân dân trong huyện Quỳ Hợp và các huyện lân cận.

Các đại biểu tham dự buổi lễ phát động
Các đại biểu tham dự buổi lễ phát động

Tháng hành động vì trẻ em năm 2016 được triển khai từ ngày 01 -  30/6 với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em”. Tại Nghệ An, những năm qua công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục  trẻ em luôn được các cấp, các ngành quan tâm và  đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Chương trình văn nghệ chào mừng buổi lễ của đôi tuyên truyền măng non, Nhà Văn hóa huyện Quỳ Hợp
Chương trình văn nghệ chào mừng buổi lễ của đội tuyên truyền măng non, Nhà Văn hóa huyện Quỳ Hợp

Đặc biệt việc chăm sóc, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt ngày càng được xã hội hóa. Nhờ vậy, hàng nghìn trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hỗ trợ, giúp đỡ thông qua việc xây nhà ở, tặng quà, cấp học bổng, cấp xe lăn, tổ chức phẫu thuật miễn phí cho trẻ em không may bị khuyết tật các loại...

Ông Vi Ngọc Quỳnh, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và xã hội phát động triển khai chương trình Tháng hành động vì trẻ em năm 2016
Ông Vi Ngọc Quỳnh, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và xã hội phát động chương trình Tháng hành động vì trẻ em năm 2016

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu đạt được, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trên địa bàn còn nhiều khó khăn. Hiện thống kê, toàn tỉnh còn 21.050 em, chiếm 2,34% tổng số trẻ em đang sống trong hoàn cảnh khó khăn. Điều kiện sống và cơ hội phát triển của trẻ em nghèo, trẻ em ở các vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn thấp. Tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng còn cao so với cả nước.

Tháng Hành động vì trẻ em hàng năm là thời gian cao điểm để cả hệ thống chính trị thể hiện rõ trách nhiệm của mình, thúc đẩy toàn xã hội dành ưu tiên chăm lo cho trẻ em, thế hệ tương lai của đất nước. Qua đó, nhằm thúc đẩy sự quan tâm hơn nữa của các cấp ủy, chính quyền, gia đình và xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em nói chung và phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em nói riêng, tạo môi trường sống an toàn và lành mạnh cho trẻ em.

Đồng thời, thực hiện hiệu quả các chính sách, chương trình bảo vệ, chăm sóc trẻ em; vận động xã hội tích cực tham gia các hoạt động phòng ngừa, giảm thiểu tình trạng trẻ em bị mắc và tử vong do tai nạn thương tích; cố gắng, tạo điều kiện để mọi trẻ em có một kỳ nghỉ hè an toàn, bổ ích.

Lãnh đạo Sở LĐ - TB&XH cùng đại diện Công ty Bảo hiểm Prudential tặng xe đạp cho những học sinh hiếu học
Lãnh đạo Sở LĐ - TB&XH cùng đại diện Công ty Bảo hiểm Prudential tặng xe đạp cho học sinh hiếu học
Đại diện Hôi bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi tặng quà cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Đại diện Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi tặng quà cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Lãnh đạo Huyện Quỳ Hợp tặng quà cho thanh thiếu nhi trên địa bàn
Lãnh đạo Huyện Quỳ Hợp tặng quà cho thanh thiếu nhi trên địa bàn

Cũng trong dịp này, Công ty Bảo hiểm Prudential đã phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em tặng quà cho 20 em học sinh hiếu học, mỗi phần quà là một chiếc xe đạp có giá trị gần 2 triệu đồng. Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi tặng 10 suất quà và 2000 cuốn vở cho những trẻ em  khó khăn của huyện Quỳ Hợp.

Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn Nghệ An, UBND huyện và một số doanh nghiệp trên địa bàn cũng đã tặng nhiều suất quà có giá trị nhằm kịp thời giúp đỡ, động viên các cháu có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã có nhiều nỗ lực cố gắng vươn lên trong học tập.

Mỹ Hà

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.