Phát hiện mới đầy kinh ngạc về MH370

Một báo cáo mới về MH370 cho thấy chiếc máy bay này đã hạ độ cao nhanh chóng sau khi hết nhiên liệu mà không có sự can thiệp của phi công.

Chuyến bay mang số hiệu MH370 của hãng Malaysia Airlines đã mất tích vào hôm 8/3/2014, với 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn. Vụ tai nạn này là một trong những bí ẩn hàng không lớn nhất thế giới.

MH370 mất tích là một bí ẩn lớn của hàng không thế giới. (Ảnh: Wordpress)
MH370 mất tích là một bí ẩn lớn của hàng không thế giới. (Ảnh: Wordpress)

Theo báo cáo của Cục An toàn giao thông Australia (ATSB) được công bố hôm 2/11, các phân tích về mảnh vỡ cánh tà được tìm thấy ở Tanzania vào tháng 6/2016 cho thấy máy bay đã không ở tư thế hạ cánh.

Báo cáo này cũng cho biết, các liên lạc vệ tinh từ máy báy cũng phù hợp với nhận định MH370 “đang ở trên cao và lao xuống với tốc độ nhanh” khi nó biến mất. Theo mô phỏng của ATSB, máy bay đã xoay vòng vào phút cuối và lao xuống biển với tốc độ lên tới 457 km/giờ.

Giám đốc tìm kiếm của ATSB, ông Peter Foley, nói với truyền thông rằng các phân tích về một cánh tà đã “củng cố sự chắc chắn” về chuyện gì đã xảy ra.

“Nó đã không được mở ra, điều đó đồng nghĩa với việc máy bay không trong tư thế hạ cánh”, The Star dẫn lời ông Foley, ý nhắc tới việc mở rộng cánh tà cho phép một máy bay có thể di chuyển một cách an toàn ở tốc độ thấp để chuẩn bị hạ cánh.

Các nhà chức trách cũng cho rằng đã không có phi công trong buồng lái hoặc phi công bị bất tỉnh trong lúc máy bay gặp sự cố. Họ tin rằng, chiếc phi cơ đã ở chế độ tự lái và xoay vòng khi nó hết nhiên liệu.

Theo Vietnamnet.vn

tin mới

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.