Phát hiện nhiều hiệu thuốc, phòng khám nổi tiếng ở thị xã Hoàng Mai vi phạm

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác Sở Y tế Nghệ An do ông Đậu Huy Hoàn - Phó Giám đốc Sở Y tế trong sáng nay (21/3) khi đi kiểm tra trên địa bàn Thị xã Hoàng Mai đã phát hiện 7/10 cơ sở y, dược ngoài công lập hoạt động không phép.

Theo báo cáo của UBND Thị xã Hoàng Mai, trên địa bàn hiện có 78 cơ sở y, dược, đông y ngoài công lập, trong đó có 49 cơ sở hành nghề có giấy phép và 29 cơ sở hành nghề không có giấy phép.

Một số
Một số "loại thuốc đông y" không có nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ được bán lẫn lộn trong quầy thuốc Tây y. Ảnh: Thanh Thủy
Trong buổi sáng, đoàn công tác của Sở Y tế đã đi kiểm tra 10 cơ sở. Tại thời điểm kiểm tra, có 7/10 cơ sở hoạt động không phép hoặc được cấp phép không đúng thẩm quyền; không có bảng niêm yết giá; một số loại thuốc không nhãn mác, quá hạn sử dụng; các phòng khám nha khoa thiết bị y tế không đảm bảo vệ sinh, cá biệt có cơ sở đã được yêu cầu đóng cửa hoạt động nhưng vẫn không chấp hành... 
Đây cũng là những lỗi đã được nhắc nhở trong các đợt kiểm tra trước đó nhưng không được các chủ cơ sở thực hiện.
Các cơ sở bị đoàn công tác Sở Y tế phát hiện lỗi vi phạm trong đợt này là những cơ sở quen thuộc với người dân trên địa bàn thị xã như: cơ sở thuốc Tây Hồng Trịnh, Nguyễn Thị Hoài; các phòng khám nha khoa: Nhật Minh, Tuấn Hưng, Hòa Cầu Giát cơ sở 2, Việt Mỹ...
Nhiều dụng cụ y tế ở các phòng khám nha khoa không đủ tiêu chuẩn an toàn vệ sinh. Ảnh: Thanh Thủy
Nhiều dụng cụ y tế ở các phòng khám nha khoa không đủ tiêu chuẩn an toàn vệ sinh. Ảnh: Thanh Thủy
Kết luận buổi làm việc, ông Đậu Huy Hoàn yêu cầu cần tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, phải giao trách nhiệm cụ thể cho chủ tịch UBND các xã, phường từ đó mới có thể quản lý tốt hoạt động của cơ sở y, dược ngoài công lập để đảm bảo sức khỏe cho nhân dân.

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.