Phạt người phụ nữ quét rác xuống cống 1 triệu đồng

(Baonghean.vn) - Với hành vi quét rác xuống cống tiêu thoát nước ở phường Vinh Tân, TP Vinh, một người phụ nữ đã bị UBND phường xử phạt 1 triệu đồng.

Ngày 8/12, ông Nguyễn Hoàng Mạnh - Chủ tịch UBND phường Vinh Tân, TP Vinh cho biết, UBND phường đã ra quyết định xử phạt hành chính 1 triệu đồng với bà Bùi Thị Hà (tạm trú tại phường Vinh Tân) về hành vi quét rác xuống cống tiêu thoát nước.

Trước đó, sáng 7/12, một người dân sinh sống ở chung cư Tân Phát, phường Vinh Tân quay được cảnh một phụ nữ đội mũ bảo hiểm quét rác trên đường đô thị ngay sát chung cư.

Sau khi quét và dồn rác thành đống lớn, người phụ nữ này dồn đưa tất cả số rác xuống cống thu nước bên đường. Vị trí xảy ra sự việc là tuyến đường đô thị nối từ đường Lê Mao kéo dài vào UBND phường Vinh Tân. 

Theo những người dân sống gần đây, họ đã chứng kiến không ít lần người phụ nữ này quét rác đẩy xuống cống thoát nước.

Sau khi đoạn video clip này được đăng tải trên mạng xã hội facebook, nhiều người phê phán sự thiếu ý thức của người quét rác và đề nghị lực lượng chức năng sớm xác minh xử lý hành vi xả rác bừa bãi của người phụ nữ này. Kết quả xác minh của lực lượng chức năng cho thấy bà Hà chính là người quét rác xuống cống.

Hình ảnh bà Hà quét rác xuống cống thoát nước bị người dân ghi lại. Ảnh cắt từ clip
Hình ảnh bà Hà quét rác xuống cống thoát nước bị người dân ghi lại. Ảnh cắt từ clip

Làm việc với cơ quan chức năng, bà Hà khai nhận do khi đi qua đoạn đường gần chung cư bà thấy có nhiều rác nên dừng lại quét và tiện tay hất luôn xuống cống thu nước. Hành động của bà Hà là tự phát, không có ai thuê mướn.

“Sự việc gây dư luận xấu và vi phạm quy định về đảm bảo vệ sinh môi trường nên phường Vinh Tân đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 1 triệu đồng với bà Hà”, ông Mạnh nói.

Được biết, thời gian trước đây bà Hà từng là người làm vệ sinh của khối nhưng hiện nay đã không còn làm nữa./.

Nam Phúc

tin mới

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.