Phát livestream vở kịch hát 'Món hàng tội lỗi'

(Baonghean.vn) - Tối 21/9, Trung tâm Nghệ thuật truyền thống tỉnh tổ chức buổi biểu diễn cộng đồng livestream trên các nền tảng nhà mạng nhằm tuyên truyền về công tác phòng, chống tệ nạn buôn bán người.

Chương trình được thực hiện thông qua kế hoạch của Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng khoa học về giới - Gia đình và phụ nữ thành niên.

Một phân cảnh trong vở kịch miêu tả về hoàn cảnh của gia đình bé Thảo, bị bọn buôn người du dỗ. Ảnh: Thanh Nga
Một phân cảnh trong vở kịch miêu tả về hoàn cảnh của gia đình bé Thảo - một nạn nhân bị bọn buôn người dụ dỗ. Ảnh: Thanh Nga

Vở diễn ca kịch “Món hàng tội lỗi” được biểu diễn tại Nhà hát của Trung tâm Nghệ thuật dân tộc tỉnh nằm trong serie chương trình phục vụ công chúng trong những ngày thành phố Vinh và một số địa phương thực hiện giãn cách theo các Chỉ thị 16, 15, 19 để phòng chống dịch Covid-19.

Vở kịch hát dân ca có nội dung tố cáo những tội ác mua bán người đang xảy ra tại một số địa bàn, nhất là vùng sâu vùng xa, nơi cái đói nghèo, lạc hậu vẫn còn đeo bám. Thủ đoạn, cách thức của những đối tượng buôn bán người chủ yếu vẫn là nhắm vào những đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, túng quẫn. Vở kịch kể về số phận của cô bé nghèo học giỏi, nhưng cũng vì quá nghèo túng mà cha em, một người bố nghiện ngập rượu chè, cờ bạc phải bán em cho một bà cô chuyên đưa người sang Trung Quốc để làm việc. Việc bị bán với những lời hứa hão việc nhẹ lương cao đã khiến Thảo bị sa bẫy vào động mại dâm của một ông chủ người Trung Quốc, cuộc đời của em cũng bị vùi dập kể từ đây. Thế nhưng, bằng nghị lực và cả sự may mắn em đã trốn thoát và tìm đường về quê.  

Dàn diễn viên nhập vai lấy nhiều nước mắt của khán giả. Ảnh: Thanh Nga
Dàn diễn viên nhập vai lấy nhiều nước mắt của khán giả. Ảnh: Thanh Nga

Buổi biểu diễn được phát trực tiếp trên các nền tảng YouTube, Fanpage của Trung tâm và một số phương tiện truyền thông như chương trình nhạc cổ truyền VOV3, VTC6 Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC...

Điều đặc biệt là chương trình biểu diễn nhận được nhiều tương tác của khán giả đang xem qua các trang fanpage; có những trường hợp giả định thay đổi kịch bản theo yêu cầu của khán giả cũng đã được biểu diễn lại.

Để tăng hiệu ứng tuyên truyền, Trung tâm mời Luật sư trả lời những câu hỏi của khán giả xung quanh các điều luật, tác hại và thủ đoạn thường gặp để phòng tránh tệ nạn mua bán người, sau mỗi lớp diễn.

Chương trình phục vụ công chúng sẽ còn tiếp tục vào các ngày cuối tháng 9 và đầu tháng 10./.

tin mới

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

(Baonghean.vn) - Sáng 27/3, tại thủ đô Hà Nội, Học viện Chính trị (Bộ Quốc phòng) phối hợp với Báo Quân đội Nhân dân và Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”.

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.