Phát triển sinh vật cảnh thành ngành kinh tế sinh thái có giá trị

(Baonghean.vn) - Đó là một trong những định hướng được nêu tại Đại hội Hội Sinh vật cảnh Nghệ An lần thứ III, nhiệm kỳ 2018 - 2023, tổ chức tại TP. Vinh vào sáng 21/1.

Tham dự đại hội có các đồng chí: Nguyễn Hữu Vạn - nguyên Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh Việt Nam; Nguyễn Bá - Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An; Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An.

Trong những năm qua, phong trào sinh vật cảnh ở Nghệ An đã có bước phát triển sâu rộng, thu hút đông đảo người dân trong tỉnh tham gia. Đến nay, Hội Sinh vật cảnh Nghệ An đã là một tổ chức mạnh với trên 5.000 hội viên, 13 hội cấp huyện và gần 150 hội cấp xã.

Phong trào sinh vật cảnh đang dần trở thành ngành kinh tế sinh thái có giá trị cao tại Nghệ An. Ảnh: tư liệu
Phong trào sinh vật cảnh đang dần trở thành ngành kinh tế sinh thái có giá trị cao tại Nghệ An. Ảnh: tư liệu
Trong tỉnh, 6 làng nghề sinh vật cảnh đã được thành lập với hàng trăm héc ta chuyên sản xuất hoa cây cảnh hàng hóa đạt giá trị kinh tế cao. Cùng với đó, còn có 36 công ty - nhà vườn, gần 1.000 vườn cảnh, 36 cơ sở chế tác gỗ lụa, 158 cơ sở làm chậu cảnh và đắp non bộ hoạt động kinh doanh hiệu quả. Hoạt động sản xuất này đã giải quyết việc làm cho hàng chục ngàn lao động, đóng góp tích cực cho mục tiêu chuyển dịch cơ cấu cây trồng, cơ cấu lao động, thúc đẩy xây dựng nông thôn mới - đô thị văn minh.

Bên cạnh những đóng góp tích cực đưa việc phát triển sinh vật cảnh trở thành ngành kinh tế sinh thái có giá trị, thời gian qua, Hội Sinh vật cảnh Nghệ An đã hoàn thành tốt đề tài điều tra đánh giá hơn 500 cây cổ thụ quý hiếm trên địa bàn, làm cơ sở cho việc bảo tồn cây di sản và di tích lịch sử - văn hóa của tỉnh. Nghệ An hiện có 81 cây được cấp bằng công nhận cây di tích lịch sử văn hóa Việt Nam.

Thừa ủy quyền, đồng chí Đinh Viết Hồng trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ ...Ảnh: Thành Chung
Thừa ủy quyền, đồng chí Đinh Viết Hồng trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ... Ảnh: Thành Chung
 
và trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Hội Sinh vật cảnh Nghệ An. Ảnh: Thành Chung
...và Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Hội Sinh vật cảnh Nghệ An. Ảnh: Thành Chung

Đặc biệt, hàng năm, Hội sinh vật cảnh Nghệ An đã thực hiện tốt nhiệm vụ UBND tỉnh giao là hoàn thành tốt việc trồng, chăm sóc hoa cây cảnh, thảm cỏ khu vực Quảng trường Hồ Chí Minh và Tượng đài Bác Hồ. Qua đó, đã tạo nên cảnh quan tôn nghiêm, môi trường xanh sạch đẹp, được người dân và du khách đánh giá cao.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Hội Sinh vật cảnh Nghệ An lần thứ III, nhiệm kỳ 2018 - 2023, lãnh đạo Hội Sinh vật cảnh Việt Nam và tỉnh Nghệ An đã ghi nhận, biểu dương những đóng góp của tổ chức hội và hội viên trong việc thực hiện mục tiêu bảo vệ môi trường sinh thái kết hợp kinh tế sinh thái, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Lãnh đạo Hội Sinh vật cảnh Việt Nam và tỉnh Nghệ An mong muốn: Trong nhiệm kỳ mới, Hội Sinh vật cảnh Nghệ An tiếp tục nhân rộng hơn nữa các mô hình tốt, cách làm hay, sáng tạo trong phong trào nhằm góp phần xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Hội sinh vật cảnh sẽ là đơn vị đi đầu trong chương trình “Tết trồng cây” hàng năm. Trong nhiệm kỳ mới, Hội Sinh vật cảnh Nghệ An tập trung xây dựng tổ chức mạnh, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, phát triển phong trào bền vững, đưa sinh vật cảnh thành ngành kinh tế có giá trị cao.

35 ủy viên Ban chấp hành Hội Sinh vật cảnh Nghệ An ra mắt, chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu các cấp tham dự đại hội. Ảnh: Thành Chung
35 ủy viên Ban chấp hành Hội Sinh vật cảnh Nghệ An ra mắt, chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu các cấp tham dự đại hội. Ảnh: Thành Chung

Đại hội Hội Sinh vật cảnh Nghệ An lần thứ III, nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã bầu 35 người tham gia Ban chấp hành Hội. Ông Nguyễn Tất Diên tái đắc cử Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh Nghệ An.

Tại đại hội, thừa ủy quyền, đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Hội sinh vật cảnh Nghệ An, trao 4 Bằng khen của UBND tỉnh Nghệ cho 1 tập thể và 3 cá nhân hội viên. Dịp này, Hội Sinh vật cảnh Việt Nam cũng đã trao Bằng khen cho 4 tập thể và 11 cá nhân hội viên Hội Sinh vật cảnh Nghệ An./.

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.

Phía sau những ly sữa...

Phía sau những ly sữa...

(Baonghean.vn) - Công ty CP Thực phẩm sữa TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay đảng bộ này liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa TH trên thị trường toàn quốc.

Công ty Xi măng Nghi Sơn

Cơ hội việc làm tại Công ty Xi măng Nghi Sơn

(Baonghean.vn) - Công ty Xi măng Nghi Sơn là Công ty liên doanh giữa Tổng Công ty Xi măng Việt Nam và hai tập đoàn sản xuất xi măng lớn của Nhật Bản là Taiheiyo Cement và Mitsubishi Materials. Công ty hiện đang có nhu cầu tuyển dụng các vị trí sau:

VinWonders Cửa Hội: 'Siêu phẩm' du lịch mới tại Nghệ An

VinWonders Cửa Hội: 'Siêu phẩm' du lịch mới tại Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chiều 7/4, Tập đoàn Vingroup chính thức công bố dự án VinWonders Cửa Hội - siêu phẩm du lịch mới tại Nghệ An, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm giải trí đẳng cấp quốc tế và khẳng định vị thế của Nghệ An trên bản đồ du lịch Việt Nam.