Phát triển thương hiệu gắn với hoạt động xã hội

16/06/2014 11:00

Thương hiệu của Cienco 4 đã trở nên quen thuộc với người dân Nghệ An nói riêng, cả nước nói chung. Những người thợ cầu đường Cienco 4,  đã tiên phong mở đường, xây dựng nên những công trình hạ tầng thiết yếu, đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Song song với sự tăng trưởng về sản xuất, kinh doanh, xây dựng và phát triển thương hiệu, Cienco 4 còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội

(Baonghean) - Thương hiệu của Cienco 4 đã trở nên quen thuộc với người dân Nghệ An nói riêng, cả nước nói chung. Những người thợ cầu đường Cienco 4, đã tiên phong mở đường, xây dựng nên những công trình hạ tầng thiết yếu, đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Song song với sự tăng trưởng về sản xuất, kinh doanh, xây dựng và phát triển thương hiệu, Cienco 4 còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội.

Cienco4 tặng quà cho hoc sinh nghèo  Trường Tiểu học Thanh Tiên - Thanh Chương.
Cienco4 tặng quà cho hoc sinh nghèo Trường Tiểu học Thanh Tiên - Thanh Chương.

Trong bối cảnh khủng hoảng và suy thoái kinh tế chung, lãnh đạo Cienco 4 đã có những quyết sách và chiến lược đúng đắn: Chuyển hướng chiến lược, mở rộng thị trường, chủ động tìm kiếm việc làm, tiếp cận các dự án ODA từ nguồn vốn của tổ chức Jica (Nhật Bản), Ngân hàng Châu Á (ADB), Ngân hàng Thế giới (WB) và các dự án có nguồn vốn ưu tiên khác để đảm bảo đủ việc làm, thu nhập ổn định cho trên 7.500 lao động; giữ vững tốc độ tăng trưởng 15 - 20%/năm. Nhiều công trình, dự án trọng điểm luôn về đích trước thời hạn từ 3 đến 9 tháng. Thương hiệu Cienco 4 ngày càng được khẳng định. Tổng công ty XDCTGT4 trở thành đơn vị xây lắp hàng đầu của ngành GTVT.

Hiện nay, Tổng công ty đã và đang làm chủ nhiều công nghệ thi công cầu đường hiện đại, tiên tiến trên thế giới. Công nghệ khoan cọc nhồi đường kính lớn đến 2 m, sâu 80 - 100 m được Cienco 4 ứng dụng trong thi công cầu Hàm Luông (Bến Tre), cầu Hiệp (Thái Bình), cầu Phù Đổng 2 (Hà Nội), cầu Cửa Đại (Quảng Nam); công nghệ thi công cầu đúc hẫng cân bằng khẩu độ nhịp đến 150 m (cầu Hàm Luông, cầu Cửa Đại); công nghệ thi công dầm hộp bê-tông cốt thép dự ứng lực theo phương pháp đúc tại chỗ trên sàn đạo, nhịp dài 50 m (cầu Vĩnh Tuy, cầu Đông Trù,...); công nghệ thi công dầm hộp bê-tông cốt thép dự ứng lực theo phương pháp đà giáo ván khuôn di động (MSS) ứng dụng tại cầu Thanh Trì; công nghệ thi công trụ cầu có chiều cao tới gần 100 m tại cầu Pá Uôn (Sơn La). Tại Hội chợ Công nghệ Thiết bị Nghệ An năm 2014, Cienco4 cũng tham gia hội chợ với 2 mô hình công nghệ thi công đạt kỷ lục Việt Nam hiện nay: cầu Pả Uôn (Sơn La) và cầu Cổ Cò (Đà Nẵng). Trong các dự án thi công cầu, Tổng Công ty luôn nâng cao ý thức về áp dụng công nghệ mới, kiểm soát chặt chẽ chất lượng và tiến độ công trình, với ý thức trách nhiệm và khát vọng trở thành cánh chim đầu đàn của ngành Xây dựng công trình giao thông hiện nay tại Việt Nam.

Tổng công ty là đơn vị xây lắp đầu tiên của Bộ GTVT hoàn thành công tác cổ phần hóa các đơn vị doanh nghiệp thành viên. Vào ngày 10/5/2014, Tổng công ty tổ chức Đại hội cổ đông lần thứ nhất và bắt đầu hoạt động theo mô hình Công ty Cổ phần từ 1/6/2014. Đồng thời, cũng là đơn vị đi đầu của ngành Giao thông trong lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, thực hiện các dự án theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao). Cienco 4 tiên phong thực hiện đầu tư dự án BOT mở rộng QL1 đoạn Nam cầu Bến Thủy - tuyến tránh TP. Hà Tĩnh và liên doanh Tổng công ty 319 - Bộ Quốc phòng đầu tư dự án BOT mở rộng QL1 đoạn Nghi Sơn (Thanh Hóa) - Cầu Giát (Nghệ An) với tổng giá trị 2 dự án hơn 4.000 tỷ đồng; dự án sữa chữa, nâng cấp mặt đường tuyến tránh Vinh, cầu vượt đường sắt QL 46...

Mặc dù, trong bối cảnh khó khăn chung, nhưng Tổng công ty vẫn bảo đảm đủ việc làm cho người lao động, giữ được nhịp độ tăng trưởng khá theo từng năm. Riêng 5 tháng đầu năm 2014, giá trị sản lượng của Cienco 4 đạt 7.081/13.500 tỷ đồng, tương đương 52% kế hoạch năm, tăng 71% so với cùng kỳ năm 2014. Về doanh thu, kết quả đạt 6.118/13.000 tỷ đồng, tương đương 47% kế hoạch năm 2014, tăng 69% so với cùng kỳ năm 2013. Cienco4 đã khánh thành và đưa vào khai thác các dự án: Tăng cường mặt đường tuyến tránh TP Vinh, cầu Hòa Phước và cầu Cổ Cò - Đà Nẵng, cầu Lê Văn Sỹ - TP. Hồ Chí Minh,… Tổ chức khởi công các dự án: Cầu Dùng, cầu vượt đường sắt QL46, nhà ga, Sân bay Vinh, đường ra cảng Lạch Huyện - Hải Phòng. Đồng thời Tổng công ty đang tập trung nguồn lực thi công quyết liệt các dự án trọng điểm: Nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1A đoạn Thanh Hóa - Diễn Châu, đoạn Hà Tĩnh - Vũng Áng, đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, cao tốc Hà Nội - Lào Cai, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đường nối cầu Nhật Tân - Hà Nội, cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Dầu Dây, cầu Cửa Đại, cầu Nguyệt Viên…

Gần đây, cùng với việc “nóng lên” của thời tiết, dư luận đặc biệt quan tâm đến tình trạng xe chở quá tải và hiện tượng hằn lún vệt bánh xe xuất hiện tại nhiều tuyến giao thông trên địa bàn cả nước. Cienco 4 là nhà đầu tư BOT đã đưa vào khai thác dự án tuyến tránh Vinh và QL1 Nam Bến Thủy - tuyến tránh Hà Tĩnh - vốn được đánh giá là tuyến đường kiểu mẫu, cũng đang phải căng mình đối phó với tình trạng này. Thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT, Cienco 4 đã chủ động rà soát hiện trường, kịp thời thông tin rộng rãi cho các cơ quan truyền thông về những điểm xuất hiện hằn lún, đồng thời nhanh chóng thực hiện các giải pháp như: Tưới nước làm mát mặt đường giờ cao điểm, phân luồng điều tiết giao thông để chống xe quá tải trùng phục. Ngay trong tháng 6/2014, Cienco 4 đưa vào sử dụng trạm cân tĩnh tốc độ thấp do Tổng công ty lắp đặt tại Trạm thu phí cầu Bến Thủy để ghi nhận số liệu và hiện trạng xe quá tải lưu thông trên thực tế, hỗ trợ các cơ quan chức năng kiểm soát tải trọng xe tham gia giao thông, đồng thời thu thập dữ liệu xác định nguyên nhân gây hằn lún vệt bánh xe.

Tổng Công ty XDCTGT4 trao quà cho học sinh nhân dịp năm học mới.
Tổng Công ty XDCTGT4 trao quà cho học sinh nhân dịp năm học mới.

Bên cạnh phát triển sản xuất, kinh doanh, xây dựng doanh nghiệp, Cienco4 luôn thực hiện tốt công tác xã hội, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo từ thiện. Hàng năm Cienco4 còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, như: Chương trình "Tết ấm biên cương", "Tết vì người nghèo", "Thương về miền Tây", tặng quà các gia đình gặp khó khăn; tham gia “Chương trình xây dựng nông thôn mới”, "Ngân hàng bò"; ủng hộ đồng bào vùng bị bão lụt. Xây dựng quỹ "Mái ấm công đoàn"; tặng xe ô tô và tu sửa nhà ở bệnh nhân cho Trung tâm phục hồi chức năng và dưỡng sinh Võ Hoàng Yên ở Hà Tĩnh; trao học bổng cho sinh viên học giỏi, hỗ trợ học sinh nghèo học giỏi; chương trình vì người nghèo; ủng hộ nạn nhân chất độc da cam với hàng chục tỷ đồng. Trong 5 tháng đầu năm, cienco4 đã tích cực tham gia các hoạt động xã hội như: tặng Nghệ An 140 con bò với trị giá 2,1 tỷ đồng, tỉnh Tuyên Quang và Cao Bằng 200 con bò trị giá 3,2 tỷ đồng, ủng hộ Tết vì người nghèo các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình 2 tỷ đồng, ủng hộ Quỹ từ thiện của Bộ GTVT 5 tỷ đồng và các hoạt động khác 4 tỷ đồng.

Sau hơn 50 năm gắn bó với quê hương Nghệ An, từ đầu năm 2013 chuyển Trụ sở chính ra Thủ đô Hà Nội, nhưng những người con Cienco4 vẫn hướng về mảnh đất xứ Nghệ. Tổng công ty là nhà tài trợ chính cho giải bóng đá đồng hương xứ Nghệ khu vực phía Bắc lần thứ III (đây là năm thứ 2, Cienco4 tài trợ chính cho giải). Bên cạnh chung tay cùng tỉnh thông qua các hoạt động từ thiện, nhân đạo, Tổng công ty XDCTGT4 đồng hành cùng Giải bóng đá thiếu niên - nhi đồng Cúp Báo Nghệ An với mong muốn góp phần vào phong trào thể thao chung của tỉnh nhà.

Ông Ngô Trọng Nghĩa - Phó Tổng Giám đốc – Tổng công ty XDCTGT4 chia sẻ: “Trải qua 17 năm tổ chức, Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An đã trở thành một giải truyền thống hàng năm được đông đảo các cầu thủ nhí, các bậc phụ huynh, nhà trường, cùng các doanh nghiệp và người hâm mộ quan tâm. Không chỉ tạo ra sân chơi bổ ích, lý thú cho các cháu thiếu niên, nhi đồng trong dịp hè, đây còn là giải đấu có sức lan tỏa lớn. Giải cũng là dịp để phát hiện và bồi dưỡng các tài năng bóng đá cho tỉnh nhà. Tổng công ty sẽ tiếp tục đồng hành cùng Báo Nghệ An trong các mùa giải tới, góp phần cùng giải đấu ngày càng chuyên nghiệp hơn”.

Thanh Lê

Mới nhất
x
x
Phát triển thương hiệu gắn với hoạt động xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO