Phẫu thuật nội soi cắt tử cung toàn phần, loại bỏ khối u tại Hoàn Mỹ Vinh

(Baonghean.vn) - Vừa qua, ekip các bác sĩ Bệnh viện Quốc tế Vinh đã phẫu thuật nội soi cắt tử cung hoàn toàn, loại bỏ khối u xơ tử cung lớn thành công cho H.T.S, 48 tuổi ở Châu Quang, Quỳ Hợp.

Cách đây 4 năm, trong một lần kiểm tra sức khỏe, chị H.T.S, 48 tuổi ở Châu Quang, Quỳ Hợp phát hiện mình bị đa u xơ tử cung mặc dù không có biểu hiện của bệnh. Thời gian gần đây, chị S. thường xuyên đau bụng vùng hạ vị kèm theo rối loạn kinh nguyệt.

Qua thăm khám, các bác sĩ xác định người bệnh có nhiều khối u xơ lớn tại tử cung, xuất hiện các biến chứng cường kinh, rong kinh, rong huyết. Nhận thấy điều trị nội khoa lúc này không còn mang lại hiệu quả, chị S. được chỉ định thực hiện phẫu thuật nội soi cắt tử cung hoàn toàn, loại bỏ khối u.

Ekip các bác sĩ Bệnh viện Quốc tế Vinh thực hiện phẫu thuật bóc u xơ tử cung kích thước lớn cho bệnh nhân. Ảnh: Kim Chung
Ekip các bác sĩ Bệnh viện Quốc tế Vinh thực hiện phẫu thuật bóc u xơ tử cung kích thước lớn cho bệnh nhân. Ảnh: Kim Chung

Ca phẫu thuật diễn ra trong khoảng 60 phút. Trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ thăm dò ổ bụng thấy có nhiều khối u có kích thước khác nhau, kích thước lớn nhất khoảng 14 x 8cm. Các bác sĩ thực hiện cắt bỏ tử cung, để lại hai buồng trứng, không xảy ra biến chứng nhiễm trùng hay ảnh hưởng đến trực tràng, niệu quản, bàng quang.

Bác sĩ Nguyễn Khánh Hòa thuộc kíp mổ cho biết: “Đây là khối u xơ tử cung có kích thước tương đối lớn. Người bệnh được phát hiện khi đến khám phụ khoa với các biến chứng như: rong kinh rong huyết ... Phu thuật nội soi giúp hạn chế tối đa xâm lấn khi can thiêp phu thuật mà vẫn đảm bảo được hiệu quả điều trị”.

Sau 4 ngày nằm viện theo dõi sau phẫu thuật, sức khỏe người bệnh hồi phục tốt, vết mổ nhỏ, khô, bụng mềm. Bệnh nhân có thể đi lại, vận động nhẹ nhàng và xuất viện ngay sau đó.

Hình ảnh khối u xơ được bóc tách khỏi cơ thể bệnh nhân sau phẫu thuật. ảnh Kim Chung.
Hình ảnh khối u xơ được bóc tách khỏi cơ thể bệnh nhân sau phẫu thuật. Ảnh: Kim Chung.

Tại Bệnh viện Quốc tế Vinh, đây là kỹ thuật được thực hiện thường quy đối với các trường hợp u xơ tử cung có kích thước vừa và nhỏ; tỉ lệ thành công cao, hiệu quả sau phẫu thuật tốt.

U xơ tử cung là một khối u lành tính phát triển từ lớp cơ trơn của tử cung. Đây là căn bệnh thường gặp ở độ tuổi 30- 45 tuổi, tốc độ phát triển tùy thuộc vào cơ địa và độ tuổi của người bệnh. Với những khối u nhỏ thì giai đoạn đầu gần như không có triệu chứng, do đó khám phụ khoa định kỳ để phát hiện và theo dõi những khối nhân xơ nhỏ là điều cần thiết để có chỉ định can thiệp kịp thời và đúng lúc; tránh các biến chứng nguy hiểm như: Xuất huyết tử cung bất thường; Chậm có thai hoặc vô sinh, khi có thai dễ gây sảy thai, sinh non, ngôi thai bất thường gây khó khăn trong chuyển dạ; Viêm nội mạc tử cung, viêm tiểu khung, viêm tắc vòi trứng …;Khối u lớn dần chèn ép vào tử cung gây tăng sản nội mạc tử cung, sa vào buồng tử cung, tiền ung thư cổ tử cung …

Vì vậy, khám phụ khoa đình kỳ 6 tháng/lần, tầm soát ung thư cổ tử cung hàng năm là biện pháp chăm sóc sức khỏe sinh sản tốt nhất cho phụ nữ. Việc làm cần thiết này giúp phát hiện và điều trị sớm các bệnh lý phụ khoa thường gặp như: Các bệnh viêm nhiễm, u nang buồng trứng, u xơ tử cung hoặc ung thư giai đoạn đầu.

Nhằm tầm soát và phát hiện sớm các nguy cơ tiềm ẩn, Bệnh viện Quốc tế Vinh thực hiện chương trình "Miễn phí tầm soát bệnh phụ khoa" với nhiều ưu đãi:

- Miễn phí khám và tư vấn;

- Miễn phí 100% chi phí phụ thu và đồng chi trả dịch vụ: Siêu âm vú; Siêu âm tử cung buồng trứng; Chụp X-Quang nhũ ảnh;

- Giảm 30% chi phí xét nghiệm Soi tươi huyết trắng, tầm soát ung thư buồng trứng, ung thư vú;

- Giảm 10% chi phí xét nghiệm tầm soát ung thư cổ tử cung;

- Tặng Voucher giảm giá 1.500.000 đồng khi có chỉ định phẫu thuật.

Chương trình "Miễn phí tầm soát bệnh phụ khoa"

Thời gian: Từ ngày 24/9/2020 – 26/9/2020
Địa điểm: Tại khoa Sản, Bệnh viện Quốc tế Vinh, số 99, đường Phạm Đình Toái, xã Nghi Phú, TP Vinh, Nghệ An.
Chi tiết vui lòng liên hệ 0901.74.71.73 (Giờ hành chính)

tin mới

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Trường hợp viêm phổi nặng có thể gây khó thở, thở nặng nhọc làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày. Thực hiện một số bài tập không giúp điều trị khỏi viêm phổi nhưng có tác dụng tăng cường chức năng hô hấp,

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.