Phi công Đức đình công, hàng loạt chuyến bay bị hủy

Cuộc đình công của các phi công khiến 200.000 hành khách bị ảnh hưởng, hàng loạt chuyến bay đường dài bị hủy
Hàng trăm nghìn hành khách đã bị hưởng vì cuộc đình công 2 ngày của các phi công thuộc hãng Hàng không Đức Lufthansa.
Cuộc đình công bắt đầu từ 11h GMT ngày 20/10 liên quan đến vấn đề nghỉ hưu sớm. Ban đầu chỉ có các phi công trên những chuyến bay ngắn tham gia đình công, tuy nhiên các chuyến bay đường dài cũng sẽ bị ảnh hưởng trong ngày hôm nay.
Hàng loạt chuyến bay đường dài của Hàng không Lufthansa phải hủy bỏ (Ảnh: Reuters)
Hàng loạt chuyến bay đường dài của Hàng không Lufthansa phải hủy bỏ (Ảnh: Reuters)
Người phát ngôn hãng Hàng không Lufthansa Andreas Bartels đã lên án mạnh mẽ cuộc đình công do tổ chức công đoàn của giới phi công Đức phát động, đặc biệt khi nó ảnh hưởng tới các chuyến bay đường dài.
“Cuộc đình công rõ ràng đang ảnh hưởng tới các hành khách. Cuộc đình công đã diễn ra trong hơn 1 ngày và trong ngày thứ 2 họ muốn mở rộng đình công với các chuyến bay đường dài. 200.000 hành khách đã bị ảnh hưởng. Chúng tôi không hiểu nổi tại sao họ lại muốn gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng như thế với vấn đề tiền lương”, người phát ngôn của Lufthansa nói.
Trước đó, ngày 19/10, Lufthansa đã phải hủy hàng loạt các chuyến bay khiến hành khách tiếp tục rơi vào tình cảnh khốn đốn, sau cuộc đình công kéo dài đến tuần qua của các nhân viên lái tàu trên khắp nước Đức, làm hàng triệu hành khách bị mắc kẹt.
Lufthansa cho biết, có thể hãng sẽ phải hủy gần như toàn bộ những chuyến bay đường dài trong ngày hôm nay vì cuộc đình công của các phi công.
Cuộc đình công của các phi công và nhân viên lái tàu tại Đức cùng diễn ra vào thời điểm bắt đầu nghỉ lễ giữa kỳ tại nhiều bang ở nước này. Đây là cuộc đình công thứ 8 trong năm nay đối với hãng Hàng không Lufthansa, gây ảnh hưởng tới hàng trăm nghìn hành khách.
Tổ chức công đoàn của các phi công cáo buộc hãng Lufthansa ngừng đàm phán và không có thiện chí thỏa hiệp, buộc họ phải gia tăng sức ép./.
Theo VOV

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó.