Phi Nhung ra mắt MV 'Phận mồ côi', lên án vấn nạn bỏ rơi trẻ sơ sinh

Theo Nghiêm Ngọc (news.zing.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Nữ ca sĩ cho ra mắt MV "Phận mồ côi" nói về vấn nạn bỏ rơi trẻ em sau khi sinh của những bà mẹ trẻ. Cô mong muốn góp một phần tiếng nói để cảnh tỉnh những người phụ nữ trẻ.

Nhân dịp đại lễ Vu lan, nữ ca sĩ Phi Nhung cho ra mắt MV Phận mồ côi vào 9h sáng 9/9. Đây là ca khúc được nhạc sĩ Phạm Hải Đăng sáng tác độc quyền cho ca sĩ Phi Nhung.

Nhạc sĩ của Phận mồ côi tiết lộ đã sáng tác ca khúc sau khi xem một talk show dịp Tết của nữ ca sĩ. Anh xúc động trước tấm lòng nhân hậu, nhận nuôi hơn 20 đứa bé mồ côi ngoài xã hội của cô.

Phi Nhung ra mắt MV 'Phận mồ côi', lên án vấn nạn bỏ rơi trẻ sơ sinh ảnh 1
Nữ ca sĩ Phi Nhung cho ra mắt MV Phận mồ côi nhằm cảnh tỉnh các phụ nữ trẻ về vấn nạn bỏ rơi con sau khi sinh.

Khi nhận được ca khúc của nhạc sĩ Phạm Hải Đăng, Phi Nhung đã quyết định đầu tư sản xuất một phim ngắn tặng kèm để lan tỏa ca khúc tới công chúng một cách rộng rãi nhất về vấn nạn bỏ con.

Trong MV, Phi Nhung vào vai cô giáo ở làng Hy vọng, một trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi. Trong một lần vô tình bắt gặp cảnh em bé bán vé số bị đánh, cô đã cứu em và những bạn cùng cảnh ngộ về trung tâm.

Từ đó, các em được sống trong cảnh đầy đủ, không bị ngược đãi và được đến trường học. Tuy nhiên, bé nhân vật chính bị bệnh hiểm nghèo, Phi Nhung luôn ở bên cạnh chăm sóc bé đến tận giây phút cuối cùng. Nội dung câu chuyện MV lẫn ca từ sâu lắng của bài hát khiến người nghe không khỏi xúc động.

Thực tế, Phi Nhung là ca sĩ có nhiều kinh nghiệm để lan truyền thông điệp về vấn nạn bỏ con. Cô từng lo lắng chu toàn cho 5 người em ruột cho đến tuổi trưởng thành. Sau đó, Phi Nhung về Việt Nam xây chùa và nhận nuôi trẻ em bị bỏ rơi. Hiện, toàn bộ cát-xê đi hát và doanh thu 2 quán ăn chay được Phi Nhung dùng để chu cấp cho các con nuôi là trẻ mồ côi hoặc có hoàn cảnh khó khăn.

Nữ ca sĩ tâm sự, việc có cha, có mẹ và một mái ấm gia đình... là điều tất yếu, gần gũi và thân thuộc với mỗi người bình thường nhưng là một ước mơ tha thiết, nỗi niềm của những trẻ mồ côi. Do đó, trách nhiệm xã hội là cố gắng giúp giấc mơ của những đứa trẻ mồ côi trở thành hiện thực.

Phi Nhung ra mắt MV 'Phận mồ côi', lên án vấn nạn bỏ rơi trẻ sơ sinh ảnh 2
Cô trực tiếp tham gia diễn xuất trong MV với vai diễn gây xúc động cho người xem.

Sau khi ra mắt MV Phận mồ côi, Phi Nhung ấp ủ dự định mở trường dành cho trẻ em mồ côi và các em bé khuyết tật. Nữ ca sĩ hải ngoại cho biết chỉ mong không còn thấy những đứa trẻ phải lang thang kiếm sống ngoài đường. Đồng thời, Phi Nhung mong nạn bạo hành trẻ em tại Việt Nam được giảm bớt.

Bên cạnh đó, ca sĩ Phi Nhung cũng cho biết nhiều người mẹ đang cố tình bỏ mặc trẻ nhỏ sau để xã hội chăm sóc. Đây là một vấn đề nghiêm trọng.

"Cá nhân tôi cũng mong muốn các bà mẹ trẻ dù có thể là sai lầm theo cách nào, khó khăn ở mức độ nào nhưng đừng bỏ rơi con mình vì như thế là trái với đạo đức và lương tâm. Nỗi đau đớn, sự dằn vặt này chắc chắn sẽ theo hết cả cuộc đời người phụ nữ đó", Phi Nhung nói./.

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.