Phi Sơn toả sáng, Sông Lam Nghệ An thắng dễ Sài Gòn

(Baonghean.vn) - Được thi đấu trên sân nhà và có những chiến thuật hợp lý đã giúp SLNA có một trận đấu tốt trước CLB Sài Gòn tại vòng 20 V.League.

ĐỘI HÌNH RA SÂN

SLNA: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Văn Khánh, Sỹ Nam, Mạnh Hùng, Khắc Ngọc, Ngọc Toàn, Phi Sơn, Văn Đức, Olaha, Kovacevic.

Sài Gòn FC: Đức An, Tiến Duy, Trần Vũ, Thành Tín, Quốc Long, Văn Triền, Ngọc Duy, Văn Thuận, Công Thảo, Cruz, Văn Đại.

Mở đầu trận đấu, 2 đội nhập cuộc khá chậm rãi. Trong khoảng 5 phút đầu tiên, bóng chỉ lăn ở khu vực giữa sân, phải đến phút thứ 7, các khán giả mới có dịp ồ lên sau cú sút xa của ngoại binh Olaha khiến thủ thành Đức An phải đẩy bóng ra khỏi đường biên ngang, chịu quả phạt góc.

Thế trận bắt đầu thay đổi, nhịp độ trận đấu được đẩy lên cao khi các cầu thủ SLNA liên tục tổ chức những pha hãm thành với sự cơ động của bộ tứ Phi Sơn – Olaha – Khắc Ngọc – Kovacevic.

Phút 14, Phi Sơn đi bóng tốc độ, xé toang hàng thủ Sài Gòn FC và tung ra cú sút chân trái hiểm hóc, hạ gục thủ thành Đức An mở tỷ số của trận đấu. Chỉ 2 phút sau pha lập công, suýt chút nữa đội chủ nhà có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Phi Sơn có bóng ở sát đường biên trái theo hướng tấn công của SLNA, bóng từ chân Phi Sơn tìm đến Văn Đức, sau 1 pha xoay người, Văn Đức căng ngang cho Kovacevic đang trong tư thế trống trải. Đáng tiếc, chân sút người Monetegro lại dứt điểm chạm tay thủ môn Đức An ở khoảng cách chừng 11m.

Sau khi nhận bàn thua, đội khách Sài Gòn vẫn không thể tiếp cận được khung thành thủ môn Nguyên Mạnh. Những pha xâm nhập của Văn Đại hay những cú sút xa của Văn Triền hoặc trúng vào chân các hậu vệ SLNA, hoặc đi không chính xác.

Ngược lại, đội chủ sân Vinh vẫn chơi lấn lướt đối thủ, hàng loạt cơ hội ngon ăn được tạo ra nhưng bị Kovacevic, Văn Đức... phung phí một cách đáng tiếc. Riêng tiền đạo người Montenegro có ít nhất 2 tình huống đối mặt thủ môn Đức An bên phía đội khách, tuy nhiên những pha dứt điểm của tân binh sinh năm 1991 đều tỏ ra quá hiền lành.

Tiền vệ Trần Phi Sơn chính là sự khác biệt của Sông Lam Nghệ An ở trận đấu này. Ảnh: Cảnh Nam

Tiền vệ Trần Phi Sơn chính là sự khác biệt của Sông Lam Nghệ An ở trận đấu này. Ảnh: Cảnh Nam

Nhận thấy hàng công đội nhà chơi bế tắc, HLV Nguyễn Đức Thắng của Sài Gòn FC liền tung ngoại binh Marcelo vào sân thay cho tiền vệ Công Thảo, khi thời gian hiệp đấu thứ nhất mới bước sang phút 33. Dẫu vậy, những điều chỉnh của cựu cầu thủ Thể Công không phát huy tác dụng, SLNA vẫn là đội chơi lấn lướt với rất nhiều những pha bóng nguy hiểm đe dọa khung thành thủ môn Đức An. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1 – 0 nghiêng về đội chủ nhà cùng thế trận vượt trội dành cho Phi Sơn và các đồng đội.

Ăn mừng bàn thắng SLNA
Các học trò HLV Nguyễn Đức Thắng ăn mừng pha lập công của Phi Sơn. Ảnh: Cảnh Nam

Sau giờ nghỉ giữa 2 hiệp, HLV Nguyễn Đức Thắng chỉ đạo các học trò của mình đẩy đội hình dâng cao hơn, nhằm tìm kiếm bàn quân bình tỉ số. Điều đó cũng đồng nghĩa, những khoảng trống của Sài Gòn FC càng lộ ra nhiều hơn. Trong một buổi chiều kém duyên, cả Phi Sơn, Olaha, Kovacevic đều không thể làm rung mảnh lưới Sài Gòn FC ở những tình huống hết sức thuận lợi. Diễn biến trong nửa đầu hiệp đấu thứ 2 không khác nhiều với hiệp đấu đầu tiên, SLNA vẫn là đội chơi trên cơ hoàn toàn.

Những tình huống đáng chú ý nhất của khoảng thời gian 10 phút cuối trận là 2 chiếc thẻ đỏ thuộc về Sài Gòn FC và 1 pha lập công cho đội chủ nhà. Ở phút 82, trong tình huống tranh chấp bóng, hậu vệ Quốc Long đã dùng tay đánh vào mặt cầu thủ vào thay người Xuân Mạnh, trọng tài chính đã không ngần ngại rút ra chiếc thẻ vàng thứ 2 – đồng nghĩa với chiếc thẻ đỏ dành cho cầu thủ Sài Gòn FC. Trong tình cảnh 10 chống 11 với đội chủ nhà, đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác đã không tạo ra những cơ hội rõ ràng về phía khung thành Nguyên Mạnh.

SLNA
Người hâm mộ SLNA có thể hài lòng về chuỗi 3 trận thắng và 1 trận hoà trên mọi đấu trường của đội bóng xứ Nghệ. Ảnh: Cảnh Nam

Thậm chí vào phút bù giờ thứ 2, đội khách chỉ còn 9 người trên sân sau khi cầu thủ Văn Triền bị trọng tài chính truất quyền thi đấu do lỗi dùng tay cản bóng từ pha dứt điểm của tiền vệ Olaha. 1 quả penalty cho SLNA và Olaha không mắc sai nào để đánh bại thủ thành Đức An, ấn định tỉ số 2 – 0 cho đội chủ sân Vinh. Trận thắng này nhiều khả năng sẽ giúp SLNA tiến lên vài bậc trên bảng xếp hạng, đồng thời tạo nên bàn đạp tinh thần cho thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng ở chặng đường sắp tới.

PHÁT BIỂU SAU TRẬN ĐẤU

HLV Nguyễn Đức Thắng (CLB Sài Gòn): “SLNA xứng đáng giành chiến thắng, họ chơi tốt hơn CLB Sài Gòn. Các cầu thủ của chúng tôi đã không giữ được bình tĩnh và phản ứng với trọng tài ở trên sân, ức chế trong thi đấu và dẫn đến thẻ phạt. Tôi cho rằng thẻ đỏ sau thì xứng đáng hơn.

CLB Sài Gòn phải chịu 2 thẻ vàng để rồi phải rời sân như trường hợp của Quốc Long thì chúng tôi phải rút kinh nghiệm và điều này khiến đội bóng gặp bất lợi. Với trường hợp của Ngân Văn Đại, cậu ấy có quá ít cơ cơ hội vì hàng phòng ngự SLNA đá rất chắc chắn. Họ sớm có bàn thắng dẫn trước nên chúng tôi không tạo ra được nhiều cơ hội".

HLV Nguyễn Đức Thắng (SLNA): “Tôi nghĩ hai đội đã cống hiện một trận đấu rất quyết liệt. Mật độ thi đấu dày 3-4 ngày/1 trận nhưng các cầu thủ vẫn thi đấu nhiệt tình và trách nhiệm. Đối với tôi, chiến thắng là một tập thể, nhưng Phi Sơn và Olaha đã đóng góp rất nhiều vào lối chơi chung của toàn đội. Như tôi đã nói trước trận, đội bóng nào may mắn hơn sẽ giành chiến thắng và tôi hài lòng với kết quả này. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tìm cách khắc phục khâu dứt điểm còn hạn chế của những tiền đạo.”


Nhóm PV

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.