Phi Sơn - Xin đừng mãi gắn mác thần đồng

(Baonghean.vn) - Dù những nhân tố chủ chốt như Trọng Hoàng, Văn Bình, Quang Tình, Văn Hoàn, Đình Đồng... còn rất sung sức ở độ tuổi 24, 25 nhưng BHL của đội bóng xứ Nghệ vẫn tiếp tục chính sách trẻ hóa mạnh mẽ lực lượng để tính đến tương lai lâu dài.
 
Nói là làm, HLV Hữu Thắng đã tạo điều kiện tối đa cho các cầu thủ trẻ ra sân ở mùa giải năm nay mỗi khi có thể, với những gì Đình Hoàng, Mạnh Hùng, Sỹ Sâm hay Khắc Ngọc đã thể hiện, chiến lược của SLNA là hoàn toàn đúng đắn. Tuy nhiên, việc “thần đồng” Phi Sơn không tỏa sáng như mong đợi thực sự là một nốt trầm đáng tiếc bởi chính cầu thủ này mới là người được kì vọng hơn cả.
 
Hành trang lên đội 1 của Phi Sơn khá hoành tráng với hàng loạt những danh hiệu lớn nhỏ anh giành được ở ở VCK giải U21 Báo Thanh Niên cũng như giải U21 Quốc tế sau đó không lâu, danh xưng “Cristiano Ronaldo của SLNA” dần trở nên quen thuộc với người hâm mộ. Thế nhưng, việc nổi danh quá sớm lại đang làm hại anh, là ngôi sao dĩ nhiên phải có chế độ chăm sóc đặc biệt, tất cả hàng thủ ở V.League luôn để mắt kĩ càng khiến lối chơi đầy ngẫu hứng nhưng chưa thật sự hiệu quả của ngôi sao gốc Hà Tĩnh không có đất để phát huy. Giờ đây, thay vì hò reo cổ vũ mỗi khi bóng tìm đến chân Phi Sơn, số đông CĐV lại thể hiện thái độ bực tức, khó chịu ra mặt khi anh thường xuyên để mất bóng quá vô duyên, biến nỗ lực của cả đội thành công cốc.

Phi Sơn cần phải đá đơn giản hơn

SLNA chơi khá tốt ở những vòng đấu đã qua, bằng chứng là họ giành tới 10 điểm sau 4 trận gần nhất (3 thắng, 1 hòa), chính thức bỏ lại sau lưng chuỗi trận thất vọng trước đó. Dĩ nhiên, Công Vinh, Hector, Âu Văn Hoàn hay Nguyên Mạnh với phong độ cực cao là những nhân tố được nhắc đến đầu tiên, nhưng chắc chắn HLV Hữu Thắng không thể hưởng trọn vẹn niềm vui khi cậu học trò cưng của ông là Phi Sơn lại quá mờ nhạt.
 
Trận thắng Thanh Hóa là ví dụ điển hình. Được tung vào sân ở giữa hiệp 2, thời gian để anh thể hiện là không ít nhưng đáng tiếc vì quá mải mê “biểu diễn” mà rất nhiều lần Phi Sơn biến mình thành trò hề. Khán giả rất thất vọng trước tư duy chơi bóng của cầu thủ này, nhiều tình huống dù bị đeo bám rất sát từ 3 đến 4 hậu vệ đối phương nhưng Phi Sơn vẫn quyết định đột phá để rồi bị ngăn cản không mấy khó khăn, đáng nói hơn ở trong vòng cấm, cả Công Vinh lẫn Kavin đứng ở vị trí rất thuận lợi và đã ra hiệu xin bóng.
 
HLV Hữu Thắng dường như quá ưu ái cho tiền vệ này dù biết kinh nghiệm non kém của Phi Sơn sẽ khó “có cửa” khi phải đối đầu với những hậu vệ già dơ nhưng chiến lược gia trẻ tuổi vẫn quyết định bảo lưu ý kiến. “Đáp lại” tấm thịnh tình đó, Phi Sơn đã chơi một trận có thể nói là dở nhất kể từ đầu mùa. Được bố trí ra sân ngay từ đầu ở hành lang cánh phải yêu thích (Trọng Hoàng buộc phải chuyển sang cánh trái) nhưng gần 90 phút có mặt trên sân là nỗi thất vọng lớn lao. Mỗi khi có bóng là anh chỉ chăm chăm đột phá, khổ nỗi những pha đảo chân “ma thuật” không còn phép màu, quá ít để có thể làm khó dễ cho hàng phòng ngự do Văn Nhiên chỉ huy. Bên ngoài đường Pits, BHL của SLNA ngao ngán sau mỗi pha xử lý “tối tăm” của Phi Sơn, dường như đồng đội cũng mất dần sự kiên nhẫn khi nỗ lực của họ bị “phủi” quá nhanh. Trên khán đài, những lời chỉ trích vang lên không ngớt, hình ảnh không mấy khi xuất hiện trước đó. Tất cả được gói gọn trong 2 từ “thất vọng”.

“Anh Vinh ra đi là mất mát lớn cho SLNA nhưng tôi tin BHL sẽ có những điều chỉnh phù hợp để khỏa lấp chỗ trống này. Bản thân tôi sẽ cố gắng hết sức nếu tiếp tục được trao cơ hội, tôi muốn đóng góp công sức của mình để giúp SLNA lên ngôi vô địch và có một vị trí thường xuyên trong đội hình chính”, Phi Sơn phát biểu đầy tự tin.
 
Đó là điều cần thiết với một cầu thủ chuyên nghiệp, nhưng muốn thành công, lời nói phải đi kèm với hành động. Chơi không mấy ấn tượng nhưng bù lại thì may mắn luôn song hành với Phi Sơn, việc đội nhà giành chiến thắng khiến mọi người không mấy để ý đến màn trình diễn nghèo nàn của anh trước đó, hơn nữa tình hình thực tế cũng đang ủng hộ tiền vệ này. Sau sự ra đi của Công Vinh, lực lượng của SLNA càng mỏng manh hơn, bộ tứ Quang Tình, Văn Bình, Trọng Hoàng và Hector kể cả khi hoạt động hết công suất cũng khó mà gánh vác hết nhiệm vụ nặng nề trong 5 vòng đấu cuối, chưa kể việc đôn Hector lên đá tiền đạo là gần như bắt buộc bởi chẳng ai tin Plaza sẽ tỏa sáng sau khi bị bỏ quên suốt một thời gian dài.
 
Tinh thần của SLNA đang lên cao nhưng lực lượng bị sứt mẻ nghiêm trọng lại là vấn đề đáng lưu tâm, thiếu Công Vinh đã đành, nay SLNA còn thiếu cả Trọng Hoàng vì đã nhận đủ 3 thẻ vàng, thế nhưng điều đó vô tình lại mở ra cơ hội cho Phi sơn thể hiện mình một lần nữa. Khi niềm tin đã dần mai một, giờ là lúc ngôi sao này phải lấy lại những gì đã mất.

Việt Khánh

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.